ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ค่ะว่าทุกวันนี้เหล่าบรรดา Social Network ต่างๆ ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญกับชีวิตประจำวันของคนแทบทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่มาในรูปแบบของ ‘คลิปวิดีโอ’ เนื่องจากภาพเคลื่อนไหวนั้นช่วยสื่อสารสร้างความเข้าใจได้ง่าย จึงสามารถดึงดูดนักท่องโซเชียลได้อย่างดี โดยเฉพาะ Video Site ยอดฮิตตลอดกาลอย่าง Youtube แต่ถ้าคุณไม่สามารถคลิกเข้าไปดูวิดีโอในยูทูบได้ล่ะ? (เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้) ไม่ยากค่ะ… เรามี 3 Video Site มาให้เหล่าแฟนวิดีโอออนไลน์ได้เก็บไว้เป็นตัวเลือกเพิ่มเติมยามยูทูบมีปัญหา (หรือเก็บเป็นสต๊อกก็ได้) มาฝากค่ะ

 

1. Vimeo
หากต้องการเสพคอนเทนต์วิดีโอความละเอียดสูง ขอให้ Add Vimeo ไว้ใน List รายการ Video Site ที่ไม่ควรพลาดค่ะ เพราะนี่คือเจ้าแรกที่คัดกรองวิดีโอคุณภาพสูงจากทุกผู้ผลิตมาให้คุณ ทั้งคลิปวิดีโอcreate ภาพยนตร์และซีรีส์ทางทีวีที่มีชื่อเสียง เช่น E!’s The Royals, Blue Mountain State ของ Spike TV และ Orange’s Is Black ของ Netflix
ที่สำคัญคือเป็นไซต์ที่ออกแบบมาให้ค้นหาและเรียกดูคอนเทนต์ได้ง่าย มีการจัดระเบียบวิดีโอตามหมวดหมู่และแชลแนล นอกจากนี้คุณจะพบว่าคลิปวิดีโอบางตัวถูกกำหนดให้เปิดดูได้ใน Vimeo เท่านั้น ส่วน Video creater นั้นไม่ต้องห่วงสามารถโพสต์เผยแพร่และจำกัดสิทธิการชมได้ เพียงแต่เลือกใช้ได้เฉพาะตัวเลือกพื้นฐานเท่านั้น ซึ่งถ้าคุณจ่ายเพิ่มก็จะได้ทั้งฟีเจอร์พิเศษและมี Storage สำหรับใช้งานจ้า

2. MySpace
หลายท่านอาจรู้จัก MySpace เป็นไซต์เครือข่ายสังคมในช่วงกลางปี 2000 ที่กลายเป็นฟีเจอร์หลักในยุคบุกเบิกของ Facebook ที่ยังคงมีการใช้งานอยู่โดยเน้นความเป็น ‘Video’ อย่างมากในปัจจุบัน โดยวิดีโอจำนวนมากบน MySpace จะอาศัยการสัมภาษณ์บุคคลที่มีชื่อเสียงในสถานการณ์ที่คุณอาจไม่เคยเห็นพวกเขาทำแบบนั้นที่ไหนมาก่อน

3. Metacafe
จุดขายของ Metacafe คือคอนเทนต์วิดีโอแบบสั้นค่ะ โดยรวมไว้ทุกอย่างตั้งแต่ไฮไลต์กีฬา รีวิวผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างรวดเร็วและตรงประเด็น ไปจนถึงเคล็ดลับในการผ่านความยากระดับท็อปในวิดีโอเกมโปรดของคุณ นอกจากนี้ Metacafe ยังมีจุดแข็งที่ความเรียบง่าย การเรียกดูเนื้อหาค่อนข้างตรงไปตรงมา โดยมีแถบเมนูที่เชื่อมโยงกับวิดีโอ “ล่าสุด” “ยอดนิยม” และ “กำลังเป็นกระแส” ถ้าใครต้องการเข้าไปดูเนื้อหาที่ลึกขึ้นก็สามารถคลิกเมนูแบบเลื่อนลงทางด้านซ้าย ซึ่งมีรายการวิดีโอให้เลือกอีกมากมายเลย

ไบรท์ออนไลน์ ไม่ได้ฟันธงนะคะว่ายูทูบจะล่มอีกไหม แล้วก็ไม่คิดจะเคลมด้วยว่า VideoSite เหล่านี้ดีกว่า หรือดีเทียบเท่ายูทูบหรือไม่ (บางทีอาจไม่เหมาะกับแฟนวิดีโอออนไลน์ชาวไทยก็ได้) เราเพียงแค่อยากให้คุณเตรียมพร้อมรับมือ และเปิดกว้างสำหรับสิ่งใหม่ๆ เผื่อไว้บ้างเท่านั้นเองจ้า

 

ที่มา: www.makeuseof.com

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า