การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ หลายคนคงเคยได้ยินคำนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องจริงอย่างมาก การไม่เจ็บป่วยหรือเป็นโรคอะไรเลยนั้นทำให้เราสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุขที่สุด แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเกิดมาแล้วมีโรคภัยติดตัวมาด้วย สิ่งที่ดีที่สุดนอกจากกำลังใจที่สำคัญ ก็คือการทำตามความฝันของตัวเอง เพื่อจะได้มีเป้าหมายในการดำเนินชีวิตต่อไปในทุก ๆ วัน เหมือนชายคนนี้ที่วิ่งไล่ตามความฝัน และวันนี้เขาก็ประสบความสำเร็จจนได้

Justin Gallegos เป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย Oregon ล่าสุดเขาเพิ่งได้เซ็นสัญญากับ Nike อย่างเป็นทางการในฐานะของนักกีฬามืออาชีพ ถือเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญมากเพราะเขาถือเป็นนักกีฬาคนแรกที่มีความพิการทางสมอง โดยทางสโมสรวิ่งที่ Justin เป็นรุ่นจูเนียร์อยู่ได้ประกาศเรื่องราวน่าดีใจนี้ผ่านทางอินสตราแกรมของ Justin ด้วย

Justin Gallegos มีความพิการทางด้านสมองมาตั้งแต่กำเนิด ส่งผลทำให้ร่างกายทำงานผิดปกติ ในวัยเด็กเขาต้องใช้ที่ช่วยเดินในการหัดเดินและต้องทำกายภาพอยู่หลายครั้ง เขาได้รับความสนใจจากแบรนด์ Nike ตั้งแต่สมัยอยู่มัธยมปลายในรัฐแคลิฟอร์เนียและได้ช่วยทางแบรนด์พัฒนารองเท้าวิ่งสำหรับคนพิการจนกลายเป็นรุ่น FlyEase ออกมา

ความพิเศษของ Nike FlyEase อยู่ตรงที่ช่วงส้นถูกออกแบบให้มีซิปเอาไว้สำหรับใส่และถอดได้ง่ายขึ้น ทั้งยังใช้นวัตกรรมการตัดเย็บรูปแบบใหม่ เพื่อให้ผู้สวมใส่สวมแล้วรู้สึกสบายขึ้น รุ่นนี้มีไซส์สำหรับผู้ชาย ผู้หญิง และเด็กด้วย

ในเดือนตุลาคม ปี พ.ศ.2559 Gallegos ได้เดินเข้าเดินทางไปยัง UO Track Club เป็นครั้งแรก เพื่อเข้าเรียนและเป็นนักวิ่งของสโมสรนี้ จากรายงานของ Daily Emerald ระบุเอาไว้ว่า เขาเริ่มต้นแข่งวิ่งจาก 50 เมตร จากนั้นก็ขยับขึ้นมาแข่งวิ่งในระยะ 8 กิโลเมตร แม้การวิ่งระยะไกลของเขาจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่เขาก็สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่เข้ามาดูการแข่งขันได้เป็นอย่างมาก และเขาก็ไม่หยุดที่จะแข่งขันต่อไป

ในช่วงเมษายน ปี พ.ศ.2561 เขาได้ทำตามควาฝันได้สำเร็จในการแข่งวิ่งฮาล์ฟ มาราธอน ด้วยความช่วยเหลือจากทีม Pacers เขาได้เข้าร่วมการแข่งขัน Eugene Half Marathon ครั้งแรก โดยใช้เวลาในการแข่งวิ่งทั้งหมด 2 ชั่วโมง 3 นาที 49 วินาที ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่สุดยอดที่สุดสำหรับ 7 ปีที่เขาได้วิ่งมาตลอดชีวิต

Justin Gallegos กล่าวเอาไว้ว่า  “การที่ผมเติบโตมาพร้อมกับความพิการ การที่ผมได้มาเป็นนักวิ่งอาชีพ มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนกำลังปีนเทือกเขาเอเวอร์เรส ผมขอขอบคุณทุก ๆ คนที่ช่วยผมแสดงให้โลกเห็นว่าไม่มีสิ่งใดคือความพิการ”

หากคุณเป็นคนนึงที่มีความฝัน ขอให้แค่คุณมุ่งมั่นทำมันอย่างไม่ย่อท้อ ไบรท์ออนไลน์ เชื่อมั่นว่าความฝันนั้นของคุณจะต้องสำเร็จเหมือนอย่างที่ Justin Gallegos ทำได้อย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก : zoommagic

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า