เชื่อว่าสาวๆ หลายคน ‘ปักใจ’ ว่า ‘คลีนซิ่งออยล์’ (Cleansing Oil) นั้นใช้ได้เฉพาะสาวผิวธรรมดา (ผิวดีย์) หรือสาวผิวแห้งเท่านั้น ทั้งๆ ที่ดูเหมือนผลิตภัณฑ์ประเภทนี้จะมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมากมายว่าคลีนเมคอัพและสรรพสิ่งบนผิวหน้าได้ ‘ดี’ สุดๆ ทำให้สาวผิวมันและผิวผสม ‘ไม่กล้ามโน’ ว่าตัวเองจะสามารถ ‘Add น้ำมัน’ ลงไปบนใบหน้าอีกได้

ซึ่งใครที่คิดแบบนี้อยู่… ขอให้ฟังทางนี้ก่อนค่ะ เพราะไบรท์ออนไลน์มีวิธีใช้ Cleansing Oil สำหรับสาวทุกคนและทุกสภาพผิวมาฝากจ้า

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันก่อนนะคะว่า การทำความสะอาดผิวหน้าด้วย Cleansing Oil นั้น จะช่วยลบเมคอัพของคุณได้อย่างหมดจด เนื่องจากเมคอัพส่วนใหญ่มักมีส่วนผสมของน้ำมันอยู่ด้วย และสิ่งที่จะทำความสะอาดเศษซากที่เครื่องสำอางทิ้งไว้ตามรูขุมขนของคุณได้ดี เพื่อไม่ให้เกิดการอุดตันก็คือ Cleansing Oil นั่นเอง นอกจากนี้หากคุณมีผิวมันและไม่ได้เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างเต็มที่ ผิวตัวดีก็จะแสนรู้ผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษเพื่อชดเชยไปอีก การทำความสะอาดด้วย Cleansing Oil จึงช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวและลดการผลิตน้ำมันโดยรวมได้นั่นเอง

เอ้า! พร่ำมาเยอะแยะแล้ว เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า อ้อ… อย่าลืมวางความกังวลเรื่องการใช้ Cleansing Oil ว่าจะเป็นการเพิ่ม ‘น้ำมัน’ ลงในบริเวณ T-zone และจุดที่เสี่ยงต่อการเกิดสิวของตัวเองลงไปก่อนนะคะ เพราะด้วยส่วนผสมที่เหมาะสมของ Cleansing Oil แต่ละชนิดและเทคนิคกระบวนการต่อไปนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนทุกสภาพผิวแน่นอน

Start: เริ่มต้นด้วยการเลือก Cleansing Oilที่ต้องการ โดยเลือกจากส่วนผสมต่อไปนี้ค่ะ
อาร์แกนออยล์: มีวิตามินอีสูงและเหมาะสำหรับการให้ความชุ่มชื้นกับผิว
น้ำมันละหุ่ง: มีสารต้านเชื้อแบคทีเรียที่ดี และเหมาะที่จะเป็นเบส (ขั้นตอนแรก) สำหรับการทำความสะอาด
โจโจบาออยล์: ในทางเทคนิคสารนี้ไม่ใช่น้ำมัน แต่เป็นของเหลวประเภท ‘ขี้ผึ้ง ที่มีโครงสร้างทางเคมีคล้ายกับน้ำมัน ซึ่งจุดนี้เองที่ช่วยทำให้ผิวของคุณผลิตน้ำมันน้อยลง
น้ำมันเมล็ดองุ่น: มีกรดไขมันโอเมก้า 6 และ 3 ในปริมาณสูง มีคุณสมบัติในการต่อต้านริ้วรอย
น้ำมันโรสฮิว: มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงและเหมาะสำหรับรอยคล้ำ/จุดด่างดำ
น้ำมันดอกทานตะวัน: มีสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี
น้ำมันสวีทอัลมอนด์: มีวิตามินเอ และวิตามินอีสูง แถมยังเบาด้วย
ส่วนน้ำมันอะโวคาโด น้ำมันมะพร้าว และน้ำมันมะกอกค่อนข้างมีความหนาแน่นและมีความมันสูงเกินไปที่จะนำมาใช้บนผิวหน้าเรา ดังนั้น ข้ามไปจะดีกว่านะคะ

Step 1: หากคุณเป็นสาวที่มีเมคอัพบนใบหน้า แนะนำให้ใช้ผ้าเช็ด หรือล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นอย่างอ่อนโยนก่อนที่จะลง Cleansing Oil ค่ะ (แต่ถ้าวันไหนไม่ได้แต่งหน้าก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปก็ได้ค่ะ)

Step 2: ใช้ Cleansing Oil ในปริมาณที่พอเหมาะกับใบหน้า (อย่าใช้เยอะจนออยล์มันหยดลงจากคางนะคะคู้ณ) จากนั้นนวดออยล์วนให้ทั่วใบหน้าประมาณ 1 นาที เสร็จแล้วทิ้งไว้สักครู่

Step 3: ใช้ผ้าเช็ดหน้าที่เป็นไมโครไฟเบอร์แช่น้ำอุ่นล้างน้ำมันจากใบหน้าด้วยการกดเบา ๆ จากนั้นซักผ้าก่อนสัก 1 รอบ แล้วกดผ้าลงที่ใบหน้าอีกครั้ง และอย่า! ถูหน้านะคะ (ถูมากๆ หน้าเหี่ยวนะเออ) หลังจากกดซับ Cleansing Oil ออกจนหมดแล้ว ภารกิจขจัดเมคอัพก็เสร็จสิ้นค่ะ!

เห็นมั้ยคะว่าเป็นเทคนิคที่ง่ายมากๆ แต่สิ่งสำคัญที่คุณสาวๆ ต้องทำให้ได้คือ ให้ลองใช้วิธีที่เรานำมาฝากนี้สักประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อให้ผิวของคุณได้ปรับสภาพสักหน่อย … ให้เวลากับมันสักนิดก่อนจะตัดสินใจนะคะว่ามันเหมาะหรือไม่กับผิวของคุณ

ที่มา: www.naturallycurly.com

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า