ฟิตเนสก็ไปจัง แต่น้ำหนักก็ยังพุ่งทะยาน

เพื่อน ๆ เคยสงสัยกันหรือเปล่าคะ ว่าทำไมเราเข้า ฟิตเนส ทุกวัน แต่น้ำหนักไม่เห็นลดเลย แถมยังเพิ่มขึ้นมาอีกเรื่อย ๆ ลุ้นให้น้ำหนักตัวขยับลดลงก็ดูจะกลายเป็นเรื่องยากเสียเหลือ สิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้อาจจะเกิดจากพฤติกรรมต่าง ๆ ของเราที่ยังไม่ปรับเปลี่ยนก็เป็นได้ ลองพิจารณาดูว่าคุณมีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่หรือเปล่า ?

  1. ออกกำลังกาย 3 นาที ถ่ายรูปครึ่งชั่วโมง

ยอมรับมาเสียดี ๆ ว่าคุณมาฟิตเนสแต่ละครั้ง หมดเวลาไปกับการถ่ายรูปเสียส่วนใหญ่ กว่าจะเลือกมุมกล้อง กว่าจะได้รูปที่ลงตัว ก้มมองดูเวลาอีกทีก็ผ่านไปเกือบชั่วโมง แล้วแบบนี้จะเอาเวลาไหนไปออกกำลังกายล่ะจริงไหม ?

  1. วิ่งสองรอบ เดินส่องเป้าหมายดีกว่า

ก็แหมมม…. ในฟิตเนสถือได้ว่า เป็นแหล่งรวมคนหน้าตาดีอยู่ไม่น้อย แถมแต่ละคนก็หุ่นดูดี๊ดูดีไปอีก คงไม่แปลกอะไร ที่คนเราจะไขว้เขวไปบ้าง สมาธิก็เลยไปจดจ่อกับการเหล่ตามองกลุ่มเป้าหมาย จับเรดาห์คนหน้าตาดี ส่วนกิจกรรมเผาผลาญพลัง ก็เป็นเพียงการแสดงเล็ก ๆ น้อย ๆ บางทีไม่ทันได้เหงื่อซึมเสียด้วยซ้ำ แล้วน้ำหนักจะลดลงได้อย่างไร

  1. นั่งพักสักหน่อย แต่ตาเจ้ากรรมดันเหลือบไปเห็นน้ำหวาน

ออกกำลังกายมาเหนื่อย ๆ ขอมานั่งพักสักหน่อย แต่เอ๊ะ ! นั่น น้ำหวาน น้ำอัดลม นี่หน่า ขอยกดื่มแก้กระหาย เรียกกำลังวังชากลับมาเสียหน่อย ออกกำลังกายแล้วจะดื่มอะไรก็ได้ เผลอแป๊บเดียวน้ำหวาน ๆ นั่นก็หมดขวด แบบนี้อนาคตหุ่นดีคงเป็นแค่ฝันแน่ ๆ

  1. เหงื่อออกแล้วหิวจัง วิ่งเสร็จไปหาอะไรกินกันเถอะ

ออกกำลังกายเสร็จ ก็ต้องหิวเป็นธรรมดา เพื่อนตัวดี ก็ชวนไปกินอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ต่ออีก คิดในใจ กินแค่นิดเดียวไม่เป็นไรหรอก แต่พอไปถึงร้านอาหาร เมนูไหน ๆ ก็น่ากินไปเสียหมด สั่งกันแบบไม่ยั้ง จัดชุดใหญ่มาเต็มโต๊ะ กินเพลินจนเต็มพุง ที่ออกกำลังกายมาทั้งหมด เป็นอันไร้ผล เพราะพลังงานที่นำเข้าไปในร่างกาย มากกว่าพลังงานที่เอาออกมาเสียอีก

ถ้าใครที่กำลังมีพฤติกรรมแบบนี้อยู่ละก็ ไบรท์ออนไลน์แนะนำว่าควรปรับพฤติกรรมอย่างเร่งด่วน ควรหาอาหารรองท้องก่อนออกกำลังกาย เพื่อจะไม่รู้สึกหิวจนเกินห้ามใจ หลังจากออกกำลังกายเสร็จ รับรองได้ว่าหุ่นดีจะไม่ใช่แค่ฝันอีกต่อไป


เรื่องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

หัวใจของเรา อย่าลืมดูแลให้ดี

ผลวิจัยเผย “ไม่ออกกำลังกาย” เสี่ยงตายมากกว่าคนสูบบุหรี่

ชุดออกกำลังกายยังสะอาด ใส่ซ้ำได้ไหม?

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า