รายการอาหารในประเทศไทยตอนนี้ถือว่าเป็นที่นิยมกันมาก เพราะนอกจากจะสนุกแล้วยังสามารถดูได้ทุกเพศทุกวัยอีกด้วย เมื่อถึงช่วงวันหยุดสัปดาห์เชื่อว่าแต่ละคนต้องรีบเปิดทีวีเพื่อรอดูรายการอาหารเหล่านี้อย่างแน่นอน แต่ว่าถ้าหากเป็นวันธรรมดาไม่รู้จะดูอะไรล่ะ ทำอย่างไรดี? ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ ‘5 อนิเมะเกี่ยวกับอาหาร’ ดูเพลินที่รับรองว่าสนุกไม่แพ้รายการอาหารของจริงแน่นอน จะมีเรื่องไหนบ้างนะ

Food Wars! Shokugeki no Soma

อนิเมะเกี่ยวกับอาหาร

อนิเมะเกี่ยวกับอาหาร

ถ้าจะไม่ให้พูดถึงเรื่องนี้เลยก็คงไม่ได้ เพราะ ‘Shokugeki no Soma’ หรือ ‘โซมะยอดนักปรุง’ ถือว่าเป็นสุดยอดอนิเมะเกี่ยวกับการทำอาหาร จากผลงานของอาจารย์สึคุดะ ยูโตะ ที่พูดถึงเรื่องราวของนักเรียนมัธยมปลายคนหนึ่งชื่อ ยูกิฮิระ โซมะ ต้องไปเข้าเรียนที่โรงเรียนสอนทำอาหาร แต่โรงเรียนนี้ไม่ธรรมดาเพราะต้องต่อสู้กันด้วยการทำอาหารเพื่อชิงความเป็นสุดยอด อาหารในเรื่องแต่ละจานนั้นยั่วน้ำลายมาก รับรองว่าใครเห็นก็ต้องอยากกินแน่ และสุดท้ายแล้วโซมะจะชิงความเป็นสุดยอดได้หรือไม่ต้องติดตาม

Koufuku Graffiti

อนิเมะเกี่ยวกับอาหาร

อนิเมะเกี่ยวกับอาหาร

อนิเมะอบอุ่นหัวใจเกี่ยวกับการทำอาหารและการกินในชีวิตประจำวันของ Machiko Ryo สาวน้อยที่ฝึกฝนการทำอาหารเพื่อเป็นเจ้าสาวที่ดีตามคำพูดของคุณยาย โดยในเรื่องนี้เราจะได้เห็นการทำอาหารสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ไปพร้อมกับเรื่องราวของเพื่อนรอบตัวเธอที่จะทำให้คนดูต้องอมยิ้มไปด้วย

Yumeiro Patissiere

อนิเมะเกี่ยวกับอาหาร

อนิเมะเกี่ยวกับอาหาร

เส้นทางฝันของสาวน้อยขนมหวานเรื่องราวสุดน่ารักเหมาะกับเด็กผู้หญิงที่พูดเกี่ยวกับการทำขนมของ อามาโนะ อิจิโกะ สาวน้อยที่มีคุณย่าเป็นคนทำขนม แต่เธอนั้นกลับไม่มีพรสวรรค์ด้านนี้เลย นอกจากความสามารถในการชิมรสชาติ ดังนั้นเธอจึงพยายามฝึกฝนทำขนมเพื่อที่จะทำให้ได้เหมือนกับย่าของเธอ ส่วนเนื้อหาในเรื่องถึงแม้ส่วนมากจะเน้นไปที่ความรักสดใส แต่ขนมแต่ละเมนูที่ออกมาก็ยั่วยวนใจเราไม่น้อย

Isekai Shokudou

อนิเมะเกี่ยวกับอาหาร

อนิเมะเกี่ยวกับอาหาร

อนิเมะเกี่ยวกับอาหาร

ค่อนข้างแหวกแนวอนิเมะเกี่ยวกับอาหารจากเรื่องอื่นอยู่นิดหน่อย เพราะเรื่องนี้พูดถึงร้านอาหารสไตล์ตะวันตกชื่อ ‘Youshoku no Nekoya’ (Cuisine Cat Restaurant) ที่เชื่อมกับโลกแฟนตาซี โดยทุกสัปดาห์ร้านแห่งนี้จะต้องต้อนรับลูกค้าแปลก ๆ แหวกแนวจากต่างโลก ทั้งมังกร เอลฟ์ นางฟ้า หรือแม้กระทั่งนักผจญภัยที่จะมาทานอาหารที่ร้านแห่งนี้

Chuuka Ichiban

อนิเมะเกี่ยวกับอาหาร

อนิเมะเกี่ยวกับอาหาร

Chuuka Ichiban หรือ ยอดกุ๊กแดนมังกร ถือได้ว่าเป็นอนิเมะอาหารในตำนานก็ว่าได้ ซึ่งเป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มคนหนึ่งชื่อหลิวเหมาซิง อายุ 13 ปี ที่ต้องมาดูแลร้านอาหารจีนของแม่ อีกทั้งเขายังต้องเผชิญหน้ากับอดีตศิษย์เอกของแม่โดยมีร้านเป็นเดิมพันอีกด้วย การต่อสู้กันเพื่อเป็นสุดยอดกุ๊กอันดับ 1 หนทางจึงเต็มไปด้วยอุปสรรคและการผจญภัยมากมาย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 อนิเมะเกี่ยวกับการทำอาหารที่เรานำมาฝากให้วันนี้ เห็นแล้วหิวตามเลยใช่ไหม นอกจากอาหารในแต่ละเรื่องจะน่ากินมากจนเราต้องรีบออกไปหาของกินตามแล้ว เนื้อเรื่องยังสนุกและเข้มข้นมากด้วย ฉะนั้นอย่าพลาดกันนะคะ รีบไปหาดูกันเลย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“อาจารย์กิติคุณ” มีข่าวดี 3 วันเกิด หวังสิ่งใดเป็นดังลุ้น

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 3 วันเกิด หวังสิ่งใดเป็นดังลุ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงปังๆ!

“ชุติพงศ์” สส. ก้าวไกล ชี้ไฟไหม้ บ.วินโพรเสส ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

พิรุธเพียบ!? “ชุติพงศ์” สส. ระยอง พรรคก้าวไกล จี้รัฐบาลต้องมีคนรับผิดชอบ เหตุไฟไหม้บ.วินโพรเสส มั่นใจไม่ใช่อุบัติเหตุแน่

นักร้องสาว เปิดใจ ลั่นถึงโอกาสรีเทิร์น พระเอกหนุ่มมาดเข้ม หลังจบรัก 4 ปี ?!

นักร้องสาว ออกมาเปิดใจผ่านรายการดัง ถูกถามมีโอกาสรีเทิร์นกับพระเอกหนุ่มมาดเข้ม หรือไม่ หลังจบรัก 4 ปี ทำแฟนคลับใจหาย

อุ๊ย! กามิน เจอเศรษฐีดูไบเต๊าะจีบ งานนี้ แน็ก ชาลี ว่าไง ?

อุ๊ยเอาแล้ว! กามิน เจอเศรษฐีดูไบ ไลฟ์คู่เต๊าะจีบออกหน้าออกตา แถมยังชวนอยู่ชวนเที่ยว งานนี้ด้าน แน็ก ชาลี ว่าไง ?

เปิดตัว! “ยุนโบมี Apink” – “โปรดิวเซอร์ ราโด” ซุ่มคบนานถึง 8 ปี

งานนี้แฟน ๆ อึ้งกันไม่ไหวกับความสัมพันธ์ของ “โบมี Apink” และ โปรดิวเซอร์ “ราโด” ที่ได้ออกมายืนยันว่าคบกันมานานถึง 8 ปีแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า