Amazon ท้าชน NETFLIX ดึงมือดีวงการทีวีมะกันนั่งแท่นบริหาร

  • Jennifer Salke หวังโค้นบัลลังก์ NETFLIX รวมไปถึงสื่อทีวีหลักอื่น ๆ ในอเมริกา
  • เมื่อต้นปี Jennifer Salke เข้าร่วมงานกับทาง Amazon หลังออกจาก NBC Entertainment
  • “ฉันคิดว่าสิ่งที่เรากำลังทำคือการคิดสิ่งใหม่ ๆ ที่ทำให้เราก้าวข้ามสื่อรูปแบบเดิมทุกประเภท” เธอกล่าว

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ดีลที่สะเทือนวงการสื่อมะกันหรือของโลกก็ว่าได้ คือการที่ Amazon Studios ได้ตัว Jennifer Salke มาจาก NBC Entertainment เพื่อมาช่วยดูแลเนื้อหา หวังชนกับ NETFLIX ยักษ์ใหญ่ของวงการวิดีโอสตรีมมิ่ง ที่ตอนนี้ได้ทุ่มเงินกว่า 8 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 256,000 ล้านบาท) เพื่อพัฒนาเนื้อหาใหม่ ๆ

ในงาน Vanity Fair’s New Establishment Summit Jennifer Salke เปิดเผยกับ CNBC ว่า ตำแหน่งเก่าและตำแหน่งปัจจุบันของเธอมีหน้าที่หลักที่คล้ายคลึงกันในเรื่องของการทำเนื้อหาให้ได้รับความนิยม

“ฉันคิดว่าสิ่งที่เรากำลังทำคือการคิดสิ่งใหม่ ๆ ที่ทำให้เราก้าวข้ามสื่อรูปแบบเดิมทุกประเภท แต่พวกเราก็ไม่ได้พยายามคิดสิ่งใหม่ ๆ ขึ้นมา เพื่อให้เป็นผลกระทบต่อปริมาณและคุณภาพของงาน” เธอกล่าว

Jennifer Salke ไม่ได้เปิดเผยว่าทาง Amazon ใช้เงินไปเท่าไหร่ แต่เมื่อธุรกิจเติบโตขึ้นก็ทำให้ทางบริษัทมีคู่แข่งเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นสื่อรูปแบบเก่าหรือบริการสื่อแบบสตรีมมิ่งนั่นเอง

หลังจากภาพยนตร์เรื่อง The Marvelous Mrs. Maisel ของ Amazon สามารถคว้ารางวัล Emmy Awards ได้ถึง 5 รางวัล ทาง Jennifer Salke เลยต้องการสร้างเนื้อหาที่สามารถดึงดูดผู้ชมให้เข้ามาดู Amazon ให้มากขึ้นไปอีก

แนวความคิดหนึ่งที่น่าสนใจของ Jennifer คือความพยายามที่จะรวม Amazon Studios เข้ากับ Amazon  Fashion ให้ได้ เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับสินค้ากลุ่มเครื่องแต่งกาย กลยุทธ์หลักก็คือ การเอาหนังซีรีส์ใน Amazon มารวมกับเว็บขายปลีกที่ทำอยู่เดิม โดยใช้ดารานักแสดงดังจากซีรีส์มาเป็นตัวขับเคลื่อน พูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือพอคนดู ดูซีรีส์แล้ว ก็สามารถไปหาซื้อชุดสวย ๆ แบบนักแสดงมาใส่ได้ทันทีผ่าน Amazon

“พวกเรามีเทคโนโลยีอยู่ที่ปลายนิ้ว ดังนั้นจึงสามารถปล่อยให้เหล่าสมาชิกสามารถเข้ามาซื้อเสื้อผ้าและของอื่น ๆ ที่พวกเขาต้องการได้ เพียงแค่เราโพสต์ของต่าง ๆ ลงไป เหล่าสมาชิกก็สามารถซื้อของได้ในวันถัดไปแล้ว การที่ได้ Heidi Klum และ Tim Gunn มาร่วมในงานแสดงแฟชั่นโชว์ครั้งต่อไปถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ชุดที่พวกเขาแสดงจะสามารถวางขายให้ทุกคนที่ชื่นชอบได้ซื้อได้ในวันถัดไป” Jennifer Salke ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคกล่าว

นอกจากนั้นแล้วเธอยังได้ทำงานร่วมกับ Blake Lively ซึ่งเป็นดาราในซีรีส์ชื่อดังอย่าง Gossip Girl อีกด้วย จากซีรีส์เรื่องนี้ทำให้ Blake Lively กลายเป็นแฟชั่นไอคอนในทันที ดังนั้นเสื้อผ้าที่ Blake Lively ใส่ในซีรีส์จึงมีคนอยากใส่ตามมาก ๆ ทาง Jennifer Salke จึงได้มองเห็นโอกาสที่จะเอาสิ่งเหล่านี้มาเชื่อมโยงกัน เพื่อขยายยอดขายให้กับ Amazon นั่นเอง

นอกจากเบื้อหลังของ Jennifer Salke ในมุมของการทำโทรทัศน์แล้ว หน้าที่ของเธอยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะตอนนี้เธอได้ขยาย Amazon เข้าไปในวงการภาพยนตร์ด้วย โดยปีที่แล้ว Amazon Studios ทำการปล่อยภาพยนตร์เรื่อง “Wonder Wheel” ซึ่งเป็นผลงานของ Woody Allen ออกมา และในอีกไม่ช้าจะมีภาพยนต์ประเภทอื่น ๆ ตามออกมาอย่างแน่นอน

“พวกเราต้องการขยายรูปแบบภาพยนตร์ที่มีอยู่ให้ครบทุกอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นแนวโรแมนติก ตลก หรือแม้แต่ไซไฟ ซึ่งทุกคนสามารถรอบดูได้เร็ว ๆ นี้ เพราะในขณะนี้ทางเรากำลังปรับโครงสร้างการทำงานกันอยู่ แม้เราจะหันมามุ่งเน้นทางด้านออนไลน์ แต่ก็ยังไม่ทิ้งการทำรายการโทรทัศร์หรือภาพยนตร์ที่มีคุณภาพ” Jennifer Salke กล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก : CNBC

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สรุปดราม่า นักศึกษาสาวปี 3 ม.ดัง ก่อเหตุ ปาดคอแฟนหนุ่มที่หอกอล์ฟวิว

สรุปให้! ปมดราม่าเหตุอุกอาจ นักศึกษาสาวปี 3 ก่อเหตุปาดคอแฟนหนุ่มจนเข้า ICU ที่หอกอล์ฟวิว ด้านมหาวิทยาลัยกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง

ผัวช็อก! เมียฆ่าลูกชายวัย 2 ขวบ ก่อนผูกคอตายตาม หลังทะเลาะกันหนัก

สาวเมียนมาน้อยใจผัว พาลูกชายวัย 2 ขวบ หนีออกจากบ้านที่ภูเก็ต ก่อนพาไปสังหารในสวนปาล์ม แล้วผูกคอตัวเองตายตาม

กลับมาอีกครั้ง! “ซองแจ BTOB” ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว หลังอยู่ต้นสังกัดใหม่

“ซองแจ BTOB” กลับมาอีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว และจะปล่อยซิงเกิลแรกของเขา “EXHIBITION : Look Closely” ให้ตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง!

ผญบ.ฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน แบ่งให้ แพรวพราว จริงไหม ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน ในรายการ แฉ แบ่งให้อดีต แพรวพราว แสงทอง จริงไหม ?!

บิ๊ก ทองภูมิ วิ่งหนีซาแซง เจอตามถึงโรงแรม ลั่น ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว !

บิ๊ก ทองภูมิ โพสต์คลิปวิดีโอวิ่งหนีซาแซง เผยเจอตามติดมานาน บางทีตามถึงโรงแรม เจ้าตัวท้อไม่รู้จะแก้ปัญหานี้ยังไงแล้ว!

จะดีแค่ไหนหากมี ยาสีฟันที่ช่วยลดการเกิดฟันผุ ให้ลูกน้อยได้

ฟันผุกับเด็ก เป็นของที่แทบจะคู่กันมาตลอด ต่อให้ผู้ปกครองพยายามดูแลดีแค่ไหน แต่ก็อาจจะไม่ได้ถูกต้องหรือดีพอจนเกิดฟันผุขึ้นได้!!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า