ผู้ชายหลายคนคงไม่ค่อยสันทัดเรื่องแฟชั่นกันใช่ไหมล่ะ เสื้อผ้าอาจจะเลือกอะไรง่าย ๆ แต่สำหรับกระเป๋านั้นบางคนก็ใช้แค่ใบเดียวตลอดชีพ แล้วพอมันพังอยากจะซื้อใหม่ก็ไม่รู้จะเลือกแบบไหนดี ตอนนี้บอกเลยว่าหมดห่วงเรื่องนี้ไปเลย เพราะวันนี้ ไบรท์ออนไลน์ จะมาแนะนำกระเป๋าที่เหล่าหนุ่ม ๆ ควรมีไว้ติดไหล่กัน เอาล่ะมาเริ่มกันเลยดีกว่า

1.กระเป๋าเป้สะพายหลัง (Backpack)

กระเป๋าเป้สะพายหลังเป็นแบบที่ฮิตที่สุดสำหรับหนุ่ม ๆ เลยก็ว่าได้ เหมือนพวกรองเท้าผ้าใบหรือ Sneaker นั่นแหละ กระเป๋าเป้สะพายหลังถือว่าได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เพราะมันดูเป็นผู้ใหญ่และคลาสสิกมาก ๆ เรียกได้ว่าสามารถเข้ากับได้ทุกชุด ทุกการแต่งตัวเลยก็ว่าได้ แถมยังอเนกประสงค์สุด ๆ จุของจำนวนมากก็ได้

2.กระเป๋าทรงถุงผ้า (Tote Bag)

ลักษณะของกระเป๋าแบบนี้ก็คือ สามารถถือและสะพายไหล่ได้ ขนาดของกระเป๋าจะค่อนข้างใหญ่สักหน่อย สามารถใส่ของได้เยอะ เหล่าช่างภาพมักจะนิยมใช้กระเป๋าแบบนี้กันซะส่วนใหญ่ มันเลยกลายเป็นไอคอนของแฟชั่นสตรีทไปโดยปริยาย นอกจากนั้นกระเป๋าแบบนี้ยังสามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะไปทะเล ทำงาน หรือแม้แต่เที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ ก็ตาม

3.กระเป๋าหมอน (Weekend Bag)

กระเป๋าแบบนี้จะมีลักษณะเป็นทรงกระบอกวางนอนเหมือนหมอน มีหูสองข้าง มีซิปด้านบน ออกแบบมาเพื่อให้พกพาสะดวก ว่ากันว่ามีต้นกำเนิดมาจากการใช้ในทางทหาร กระเป๋าแบบนี้เหมาะสำหรับใช้ในการเดินทางหรือท่องเที่ยวเป็นพิเศษ ซึ่งกระเป๋าแบบนี้มีทั้งทำจากหนังและทำจากผ้า ซึ่งถือว่าทนทานต่อการใช้งานมากเลยทีเดียว

4.กระเป๋าเอกสาร (Briefcase)

สำหรับกระเป๋าเอกสารนั้นถูกออกแบบมาให้เหมาะกับหนุ่มออฟฟิศมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสีและวัดุในการตัดเย็บที่ดูเรียบ ลักษณะเด่นของกระเป๋าแบบนี้จะบางและสามารถแมทช์ได้กับชุดสูททุกรูปแบบ รวมถึงรองเท้าหนังอีกด้วย ส่วนใหญ่แล้วกระเป๋าพวกนี้จะเหมาะสำหรับเอาไว้ใส่เอกสารต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เอกสารสำคัญยับหรือเสียหายนั่นเอง ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นนักกฏหมายหรือนักธุรกิจนิยมใช้กระเป๋าแบบนี้กัน

5.กระเป๋ายิม (Gym Bag)

 

กระเป๋ายิมจะมีความทนทานมากเป็นพิเศษ เพราะต้องรองรับน้ำหนักของอุปกรณ์กีฬาหรือพวกโปรตีนที่ใช้ทานหลังเสร็จจากการออกกำลังกาย นอกจากนั้นยังมีช่องใส่ของต่าง ๆ แยกออกมาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นช่องสำหรับใส่รองเท้ากีฬา ช่องสำหรับใส่เสื้อผ้าที่เปียกเหงื่อแล้ว เพื่อป้องกันกลิ่นไปปะปนกับของอย่างอื่นในกระเป๋านั่นเอง

6.กระเป๋าคาดอกหรือเอว (Cross-body Bag)

กระเป๋าแบบนี้เป็นกระเป๋าอีกแบบหนึ่งที่เหมาะจะใช้ในชีวิตประจำวัน จุดเด่นของกระเป๋าแบบนี้คือการสะพายขวาง พาดลำตัว เหมาะสำหรับใส่ของกระจุกกระจิก อย่างพวก กระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์ และกุญแจบ้าน เป็นต้น กระเป๋าแบบนี้ทำให้สามารถทำอะไรได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับใช้ในวันสบาย ๆ หรือเมื่อแต่งตัวแบบเท่ๆ ก็ได้ กระเป๋าแบบนี้จะมีทั้งแบบเรียบและมีลายปักใหญ่ ๆ อยู่บนกระเป๋า ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบให้เป็นซิปเพื่อสะดวกต่อการหยิบของนั่นเอง

7.กระเป๋าส่งเอกสาร (Messenger Bag)

กระเป๋าส่งเอกสารจะมีลักษณะบางแต่สามารถจุของได้มาก เหมาะสำหรับใช้ในการเดินทาง นอกจากนั้นยังมีช่องเอาไว้สำหรับเอกสารอีกด้วย แต่ก่อนถูกออกแบบมาสำหรับบุรุษไปรษณีย์ แต่เดี๋ยวนี้เหล่าพนักงานส่งเอกสารมักนิยมใช้กัน แต่กระเป๋าแบบนี้ถูกเหล่าดีไซน์เนอร์นำมาดัดแปลงจนกลายเป็นกระเป๋าแฟชั่นไปโดยปริยาย กระเป๋าแบบนี้จะสามารถปรับสายได้ มีสายรัดหรือไม่ก็เป็นแม่เหล็กติดเอาไว้เพื่อความปลอดภัย

8.กระเป๋าแล็ปท็อป (Laptop Bag)

ชื่อก็บอกคุณสมบัติของกระเป๋าอยู่แล้ว นั่นก็คือ กระเป๋าสำหรับใส่แล็ปท็อป แต่ก่อนที่จะตัดสินใจซื้ออย่าลืมดูขนาดของแล็ปท็อปตัวเองให้ดีก่อน กระเป๋าแบบนี้นอกจากจะช่วงป้องกันแล็ปท็อปของคุณถูกกระแทกแล้ว ยังมีช่องเอาไว้ใส่พวกสายชาร์จและอุปกรณ์ต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งกระเป๋าแล็ปท็อปนี้มีทั้งแบบถือและแบบเป็นกระเป๋าเป้สะพายหลังอีกด้วย อยู่ที่ว่าคุณจะชอบรูปทรงแบบไหนเท่านั้นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก : FASHIONBEANS 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! ศาลมีคำสั่ง ไม่ให้ประกัน ‘ตะวัน-แฟรงค์’ เป็นครั้งที่ 7

ศาลมีคำสั่งไม่ให้ประกัน “ตะวัน-แฟรงค์” เป็นครั้งที่ 7 หลังเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ย้ำ! ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

เปิดคลิป! นาทีผู้โดยสาร รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เดินลงบนราง หลังเกิดเหตุขัดข้อง

นาทีระทึก รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกิดเหตุขัดข้อง อะไหล่หลุดตกเกลื่อนถนน จนผู้โดยสารต้องลงเดินบนรางเพื่อไปที่สถานที

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 4 วันเกิด การงาน – การเงิน รุ่งเรือง สำเร็จผล

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงเมษายน 2567 : 4 วันเกิด เป็นคนขยัน การเงินจะไม่ติดขัด มีเกณฑ์มีเงินก้อน มีโชคลาภเข้ามา

ปังเกิน! aespa เตรียมปล่อยเพลง ‘Get Goin’ สำหรับซีรีย์ ‘Fraggle Rock’ ของ Apple TV+

aespa ฮอตสุด ๆ จนหยุดไม่อยู่ เตรียมปล่อยเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง ‘Fraggle Rock: Back to the Rock 2’ ของทาง Apple TV+

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ โพสต์ครั้งแรก หลังถูกโยงข่าวลือ นางเอกหย่าสามี ?!

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เคลื่อนไหวโพสต์อินสตาแกรมครั้งแรก หลังถูกโยงข่าวลือ นางเอกเบอร์ใหญ่ย่องเซ็นใบหย่ากับสามี

ว๊ายตายแล้ว! ผญบ.ฟินแลนด์ ปาช็อตคู่ เบสท์ รักษ์วนีย์ งานนี้ FC จับจิ้นสนั่น

อุ๊ย! ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ปาโมเมนต์น่ารักคู่ เบสท์ รักษ์วนีย์ ขณะถ่ายทำรายการ รถรับผู้ งานนี้แฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า