เที่ยวเท่ เท่ แบบปลอดสารพิษ ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตสมดุล

หาที่เที่ยวทั้งที นอกจากพักผ่อนแล้ว ควรได้มีกิจกรรมดี ๆ กับเวลาที่มีอยู่ด้วย สามพรานโมเดล ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกลุ่มภาคีเครือข่าย  เชิญเที่ยว งานสังคมสุขใจ เท่นอกกรอบ…ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตที่สมดุล จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ธันวาคมนี้ ที่ สวนสามพราน จ.นครปฐม

นายอรุษ นวราช เลขานุการมูลนิธิสังคมสุขใจ

สำหรับงานสังคมสุขใจได้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยปีนิ้ได้ชูคอนเซปต์ เท่นอกกรอบ…ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตที่สมดุล” รวมพลังปลุกคนไทย  ร่วมสร้างระบบอาหารให้มั่นคง ยั่งยืน โดย นายอรุษ นวราช เลขานุการมูลนิธิสังคมสุขใจ  ผู้ริเริ่มการขับเคลื่อนสามพรานโมเดล และประธาน  จัดงานสังคมสุขใจครั้งที่ 5  เปิดเผยว่า สามพรานโมเดล จะร่วมกับ ททท. จัดงานสังคมสุขใจ ครั้งที่ 5 ขึ้น  ภายใต้แนวคิด เท่นอกกรอบ”  โดยปีนี้จะมีความพิเศษโดดเด่นกว่าทุกปี เพราะจะเป็นการรวมพลังคนทั้งห่วงโซ่อาหารอินทรีย์ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนระบบอาหารสมดุล ภายใต้แนวคิด เท่นอกกรอบ จะเป็นโอกาสให้ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะผู้บริโภคที่มาเที่ยวงานสังคมสุขใจในครั้งนี้ได้รู้จัก เข้าใจระบบอาหารเห็นบทบาท และเห็นศักยภาพของตนเอง ที่จะมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนตามวิถีที่แต่ละคนถนัดและสนใจ คือ เป็นมากกว่าผู้บริโภคธรรมดา แต่เป็นผู้บริโภคที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมีความตื่นตัวที่จะร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับระบบอาหารอย่างยั่งยืน

นายอรุษ ยังเปิดเผยด้วยว่า ในงานสังคมสุขใจ จะได้มีการเปิดตัว Sampran Model Academy เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมและเผยแพร่องค์ความรู้การสร้างระบบอาหารสมดุล ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ  ที่ได้จากประสบการณ์ตรง 8 ปี การขับเคลื่อนสามพรานโมเดลและพัฒนาสู่ Organic Tourism หรือการท่องเที่ยววิถีอินทรีย์  โดยจัดให้มีกิจกรรมอบรมเพื่อส่งเสริมความรู้ และถ่ายทอดประสบการณ์ให้ภาคส่วนต่าง ๆ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ได้เข้าใจห่วงโซ่อาหารอินทรีย์ทั้งระบบ  เพื่อจะได้สามารถนำองค์ความรู้ไปปรับใช้และพัฒนาต่อยอดให้เกิดประโยชน์ในมิติต่าง ๆ

ด้าน นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์กิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า  ปีนี้ ททท. มีวิสัยทัศน์ด้านการเป็นผู้นำในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เปิดมิติใหม่ของการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในประเทศ เน้นการท่องเที่ยวไปพร้อมกับการเรียนรู้อย่างลึกซึ้ง เป็นการท่องเที่ยวที่เกื้อกูลเรื่องความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และมีดุลยภาพบนพื้นฐานของความเป็นไทย ซึ่ง Organic Tourism หรือ การท่องเที่ยววิถีที่สามพรานโมเดลร่วมขับเคลื่อน ที่มุ่งสร้างระบบอาหารสมดุลและยั่งยืน ยังมีส่วนช่วยเรื่องการท่องเที่ยวของชุมชน และเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วน เป็นการชักชวนคนออกนอกกรอบมาร่วมสร้างสิ่งที่มีคุณค่าร่วม ทั้งผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ผู้บริโภค โดยแนวทางการขับเคลื่อนดังกล่าวสอดรับกับแนวนโยบายของ ททท. ที่เน้นการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ ธำรงไว้ซึ่งวัฒนธรรมและวิถีชีวิต รวมถึงรักษาภูมิปัญญาดั้งเดิมของบรรพบุรุษ และยังมีส่วนช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้ยั่งยืน

ส่วนไฮไลท์กิจกรรม พบกับสินค้าเกษตรอินทรีย์จากเกษตรกรเครือข่ายสามพรานโมเดล ตลาดสุขใจ และเครือข่ายเกษตรอินทรีย์จากทั่วประเทศ ที่มาร่วมอกันอกร้านเกือบ 300 บูธ เวทีแชร์ความรู้ เติมแรงบันดาลใจการใช้ชีวิตแบบเท่นอกกรอบจากคนต้นแบบวงการเกษตรอินทรีย์ชื่อดัง อย่าง คุณโจน จันได ศูนย์พันพรรณ ศูนย์การเรียนรู้พึ่งพาตนเองและศูนย์เมล็ดพันธุ์ จ.เชียงใหม่ คุณวิฑูรย์ ปัญญากุล จากกรีนเน็ต และคุณนคร ลิมปคุปตถาวร (เจ้าชายผัก )  สนุกกับเวิร์คช็อปเกษตรอินทรีย์แบบครบวงจร พบกับโปรพิเศษ…!!ท่องเที่ยววิถีอินทรีย์แบบเที่ยวให้เท่ต้องไปให้ถึง กับปฐม ออร์แกนิกฟาร์ม พร้อมสัมผัสไอเดียกรีน ๆ หลากหลายรูปแบบ เพราะในงานงดใช้ถุงหิ้วพลาสติก –ขวดน้ำ- แก้วน้ำพลาสติก  ภาชนะโฟม โดยเน้นให้ทุกคนนำถุงผ้าตะกร้ามา ขณะที่เกษตรกรมีการทำหีบห่อจากวัสดุธรรมชาติ  จุดประกายไอเดียกรีน เป็นทางเลือกใหม่ ๆ ให้คนไทยที่ตื่นตัวเรื่องโลกร้อนรวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

งานสังคมสุขใจ “เท่นอกกรอบ…ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตที่สมดุล” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ธันวาคมนี้ ที่ สวนสามพราน จ.นครปฐม เปิดให้บริการตั้งแต่  เวลา 09.00-17.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ โทร 034 322 588-93  หรือติดตามที่ Facebook/สามพรานโมเดล

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า