พอถึงหน้าหนาวแล้ว เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนก็คงจะกังวลเรื่องสกินแคร์อย่างแน่นอนว่าเราควรใช้อะไรดีในอากาศแบบนี้ บางคนก็รีบซื้อครีมเพื่อมาใช้เฉพาะในฤดูนั้น แต่พอหมดฤดูหนาวไป ครีมตัวนั้นก็ดูไร้ประโยชน์ ดังนั้นถ้าเราได้สกินแคร์ที่สามารถใช้ได้ทุกฤดูได้ก็คงจะดีไม่น้อย

และสกินแคร์ที่สามารถใช้ได้ทุกฤดูกาลแต่มักถูกมองข้ามไปก็คือ ‘เจลว่านหางจระเข้’ ซึ่งสาว ๆ รู้หรือไม่ว่า ‘เจลว่านหางจระเข้’ มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด

เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวที่แห้ง

เจลว่านหางจระเข้

ในฤดูหนาวแบบนี้หากใครจะขึ้นไปเที่ยวบนดอยหรือไปต่างประเทศ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ เจลว่านหางจระเข้ นี่แหละค่ะ เพราะสิ่งนี้จะช่วยให้ผิวแห้งของคุณชุ่มชื่นขึ้นในทันที

บรรเทาอากาศแสบร้อนผิวจากแสงแดด

เจลว่านหางจระเข้

ส่วนในฤดูร้อนหรือใครที่ชอบอาบแดด นอกจากครีมกันแดดก็อาจไม่เพียงพอ เพราะในการอาบแดดแต่ละครั้ง ผิวของคุณมักถูกทำร้ายจากความร้อนและแสงแดด ดังนั้นอย่าลืมทา เจลว่านหางจระเข้ เพื่อบรรเทาอาการแสบร้อนบนผิวหนังของเราค่ะ

ป้องกันฝ้า กระ จากแดด

เมื่อผิวเราโดนแดดบ่อยสิ่งที่ตามมาคือฝ้าและกระ ซึ่งเราสามารถป้องกันได้ส่วนหนึ่งจากการผสมเจลว่านหางจระเข้กับครีมกันแดดเพื่อป้องกันผิวจากความเสียหาย แต่ถึงอย่างไรก็ตามวิธีนี้เป็นวิธีที่ช่วยได้เบื้องต้นเท่านั้น ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันฝ้า กระ คือพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้ผิวหน้าเราโดนแดด รวมถึงพบแพทย์เพื่อรักษาฝ้าและกระค่ะ

เจลว่านหางจระเข้

ลดรอยแตกลาย

หากใครมีรอยแตกลายให้นึกถึงว่านหางจระเข้ไว้ เพราะถ้าหากคุณใช้สิ่งนี้เป็นประจำก็สามารถลดเลือนริ้วรอยบนผิวทำให้เบาบางลง อีกทั้งยังช่วยให้ความกระจ่างใสอีกด้วย

ป้องกันการติดเชื้อ

เจลว่านหางจระเข้

ผิวของเรานั้นติดเชื้อได้ง่าย เช่น น้ำร้อนลวก ผิวไหม้จากแสงแดด เราสามารถใช้ว่านหางจระเข้มาบรรเทาได้ เนื่องจากเยื่อของว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติการต้านเชื้อแบคทีเรียแบบธรรมชาติสามารถต่อสู้กับเชื้อแบคทีเรียที่อาจทำร้ายผิวของคุณได้

เจลว่านหางจระเข้นั้นถือได้ว่ามีประโยชน์มากมายค่ะ ดังนั้นเราจึงไม่แปลกใจกันเลยว่าทำไมปัจจุบันนี้ถึงได้มีการนำเอาว่านหางจระเข้มาเป็นส่วนผสมของเครื่องสำอางและยารักษาโรคกันอย่างแพร่หลาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า