ถ้าหากพูดถึง ‘โดคยองซู’ หลายคนต้องนึกถึง ‘ดีโอ (D.O)’ นักร้องเสียงหลักของวง ‘EXO’ อย่างแน่นอน เพราะวง EXO เองก็ถือว่าเป็นบอยแบนด์ชื่อดังอันดับต้น ๆ ของเกาหลีเช่นกัน จึงทำให้ไม่มีใครไม่รู้จักพวกเขา

โดคยองซู

ถึงแม้ว่าวง EXO จะมีชื่อเสียงมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงสร้างสถิติผลงานเพลงต่าง ๆ มามากมาย แต่หนึ่งในสมาชิกของวงอย่างโดคยองซู ก็ได้สร้างปรากฎการณ์จากบทบาทการเป็นนักแสดงของเขาเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นปรากฎการณ์อุตสาหกรรมบันเทิงของเกาหลีช่วงไตรมาส 4 ของปี 2018 ก็ว่าได้ กับความนิยมของเขาที่ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง จนสื่อเกาหลียกย่องว่าช่วงปลายปีนี้เป็นไตรมาสทองของเขา

โดคยองซู

‘โดคยองซู’ เริ่มเข้าสู่การเป็นนักแสดงในปี 2014 กับเรื่อง it’s okay, that’s love ร่วมกับ โจอินซอง และ กงฮโยจิน นักแสดงชื่อดัง ด้วยพรสวรรค์และความสามารถในการแสดงชองคยองซู จึงทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่มาครอง หลังจากนั้นเขาก็ได้เล่นละครรวมถึงภาพยนตร์มาเรื่อย ๆ จนกลายเป็นขวัญใจของประชาชนในเกาหลีใต้ มาดูกันมาว่าผลงานการแสดงของโดคยองซูมีอะไรบ้าง

โดคยองซู

โดคยองซู

จากความสำเร็จในเรื่อง 100 Days My Prince ที่ออกอากาศช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา กลายเป็นซีรีส์ที่ทำสถิติเรตติ้งใหม่ให้กับช่อง tvN อีกทั้งยังคงสร้างสถิติใหม่ในเรื่องของเรตติ้งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในตอนจบ (30 ตุลาคม) ได้ทำเรตติ้งเฉลี่ยไว้ถึง 14.412% เลยทีเดียว พร้อมกับขึ้นอันดับ 1 ของซีรีส์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด 2 สัปดาห์ติดต่อกัน รวมทั้งขึ้นแท่นอันดับ 4 ของละครที่ทำเรตติ้งที่สูงที่สุดตลอดกาลของช่องเคเบิล (ข้อมูลจาก Nielsen Korea) และทำให้โดคยองซู กลายเป็นไอดอลนักแสดงที่ได้รับการยอมรับในเรื่องของความสามารถ และเสน่ห์ที่ทำให้ผู้ชมหลงรัก

โดคยองซู

และในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้เขา ก็จะมีผลงานภาพยนตร์ใหม่ในเรื่อง Swing Kids เป็นเรื่องราวย้อนยุคที่เล่าย้อนกลับไปในสมัยสงครามเกาหลีปี 1951 ซึ่งเขารับบทเป็นทหารเกาหลีเหนือที่ได้พบกับอิสระจากการเต้นแท็ปแดนซ์ จนทำให้ได้พบกับเรื่องราวบทใหม่ของชีวิต

เรียกได้ว่าเป็นคลื่นลูกใหม่ในวงการนักแสดงของเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้กับโดคยองซู ถึงแม้ว่าเขาจะต้องทำงานเพลงร่วมกับวงไปด้วยและเล่นละครไปด้วย แต่เขาก็ทำได้ดีเสมอมา

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก hallyukstaronehallyusmtown


บทความที่เกี่ยวข้อง

‘DON’T MESS UP MY TEMPO’ EXO เครื่องแรงสมการรอคอย

เขาเป็นใคร!!! ศิลปินเกาหลี ที่ใช้เวลาเป็นเด็กฝึกอันแสนสั้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คอนเฟิร์ม “พัคอึนบิน” เตรียมรับบทนำสุดท้าทายในซีรีส์เรื่องใหม่ ‘Hyper Knife’

กลับมาแล้วจ้า! นักแสดง “พัคอึนบิน” รับซีรีส์เรื่อง ‘Hyper Knife’ บทบาทใหม่สุดท้าทายที่จะทำให้ทุกคนร่วมลุ้นระทึกไปพร้อมกันเร็ว ๆ นี้

หญิงชาวเมียนมา สารภาพ ไม่ได้เจตนา แทงผัวดับคาห้องพัก ก่อนหลบหนี

ตำรวจคุมตัว สาวชาวเมียนมา แทงสามีดับคาห้องพัก ทำแผนรับสารภาพ ลั่น! ไม่ได้เจตนา ทะเลาะกันหนัก แย่งมีดแล้วหลุดมือ ไปทิ่มหน้าอกผัว

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ราคาทองผันผวนหนัก หลังอิสราเอลตอบโต้อิหร่าน เริ่มเปิดตลาด +550

ผันผวนหนัก! สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาครั้ง 1 ราคา +550 ทองรูปพรรณ 42,500 บาท หลังสถานการณ์ยิงขีปนาวุธของอิสราเอล

อัปเดตอาการ ด.ต.ปิยนันท์ หลังผ่าตัดเลือดคั่งในสมองรอบ 2

ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ แถลงความคืบหน้า อาการ ด.ต.ปิยนันท์ ล่าสุด! หลังผ่าตัดรอบ 2 อาการยังไม่คงที่ ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

นักร้องสุดแซ่บ “ซูจิน” คอนเฟิร์มคัมแบ็คอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้!

นักร้อง “ซูจิน” คอนเฟิร์มกลับมาปล่อยอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้ หลังหายไปนาน 6 เดือน ทำเอาแฟนคลับต่างคาดหวังคัมแบ็คสุดแซ่บครั้งนี้สุดๆ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า