ถ้าอยากให้ฉันเจ็บน้อยที่สุดแค่เอ่ยคำว่าร่ำลา

ZEAL ห่างหายจากการทำเพลงของตัวเองไปนานถึง 1 ปี การกลับมาพร้อมด้วยซิงเกิ้ลใหม่คราวนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างไม่คาดคิด กลายเป็นปรากฏการณ์สุดตะลึง!!! เมื่อ MV ที่เพิ่งออกมาเพียง 3 วันก็ทะลุ 10 ล้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตอนนี้ยอดวิวก็ยังทะยานสูงขึ้นเรื่อย ๆ กับเพลง “เจ็บน้อยที่สุด” ของวง ZEAL อีกหนึ่งวงร็อคคุณภาพของประเทศไทย จากค่าย Me Records

เนื้อเพลงและทำนองของเพลง “เจ็บน้อยที่สุด” ถูกแต่งโดย “ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม” นักแต่งเพลงมากความสามารถ ที่แต่งเพลงดัง ๆ มาแล้วหลายเพลง เนื้อหาของเพลงเป็นการพูดถึงเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งทีถูกบอกให้รอไปเรื่อย ๆ ด้วยคำว่า “รักและความหวังต่าง ๆ นานาว่าจะกลับมาหากัน” แต่สุดท้ายแล้วก็เป็นการรอคอยอย่างไม่มีจุดหมาย แถมยังเจ็บปวดไปเรื่อย ๆ อีกด้วย บอกเลยว่าแค่ฟังเนื้อเพลงรอบแรกก็รู้สึกอินและเจ็บตามไปด้วยเลยล่ะ ถึงแม้จะเป็นดนตรีร็อคแต่ก็เศร้าแบบเรียกน้ำตาได้ดีทีเดียว

ด้าน MV ก็ได้ผู้กำกับมือดีอย่าง “ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค” มาเป็นผู้เล่าเรื่องราวทั้งหมดจากเนื้อเพลงออกมาเป็นภาพ ภายในเวลา 6.14 นาที ส่วนนักแสดงหลักที่เป็นผู้ดำเนินเรื่องพร้อมทั้งถ่ายทอดอารมณ์ให้เพลงนี้สมบูรณ์แบบนั่นก็คือ “แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” ซึ่งนี่ถือเป็นการแสดง MV ครั้งแรกในชีวิตของเธออีกด้วย ต้องบอกเลยว่าทางทีมงานนั้นเลือกผู้กำกับและนางเอกผู้มาถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างดีเยี่ยม

แม้ใน MV แอฟจะไม่มีบทพูดอะไรเลย เพียงแค่แสดงท่าทางต่าง ๆ ออกมาด้วยการถอดแว่น โยนเสื้อคลุม เหวี่ยงรองเท้า เขวี้ยงหมวก แค่นี้ก็สื่ออารมณ์ได้เป็นอย่างดีทีเดียว เรียกได้ว่าถูกใจสาว ๆ ที่ได้ชม MV กันเหลือเกินทีเดียว บอกเลยว่าเพลงนี้และ MV ตรงกับคำพูดที่ว่า “ภาพสื่ออารมณ์” ได้เป็นอย่างดี

จากการให้สัมภาษณ์ของแอฟที่บอกว่า “ยอมเล่น MV เพลงนี้เพราะว่ามีเนื้อเพลงท่อนหนึ่งที่โดนใจ ซึ่งท่อนนั้นก็คือ สุดท้ายก็ไม่กลับมาหากัน” นั้น ยิ่งทำให้ MV เพลงนี้โดนจับตามองเป็นอย่างมากว่าเธอจะเล่นออกมาได้เป็นอย่างไร ซึ่งบอกเลยว่าสง่างามและสตรองมาก ๆ เจ็บแต่ไม่มีน้ำตา รอคอยจนตัดใจ และพร้อมจะก้าวเดินต่อไปในโลกแห่งความเป็นจริงที่ไม่ต้องรอให้ใครกลับมาอีกต่อไป

ในโซเชียลต่างตีความการสื่อสารของแอฟและสัญลักษณ์ต่าง ๆ ใน MV เอาไว้ได้อย่างแยบยล

คงไม่ต้องบอกว่าการตอบรับเพลง “เจ็บน้อยที่สุด” ของวง ZEAL นั้นผลลัพธ์ออกมาเป็นอย่างไร เพราะคงเห็นได้จากยอดวิวที่พุ่งสูงขึ้นในทุก ๆ วันอยู่แล้ว เอาเป็นว่าอย่างเพิ่งเชื่อ ไบรท์ออนไลน์ ละกัน จนกว่าคุณจะได้ฟังและชม MV เพลงนี้ด้วยตัวเองนะจ๊ะ

ขอยคุณภาพจาก : #เจ็บน้อยที่สุด และ ZEAL

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า