• Steve Aoki เป็นลูกชายของ Rocky Aoki แชมป์กีฬามวยปล้ำของญี่ปุ่น
  • ฮีโร่ในดวงใจคือ Bruce Lee
  • เขาได้ปริญญาตรี 2 ใบในสาขา Women’s Studies และ สาขา Sociology
  • สมัยเรียน Steve Aoki ได้ก่อตั้งค่ายเพลงเล็ก ๆ ขึ้นมา แถมยังเคยจัดคอนเสิร์ตใต้ดินหลายครั้งในอพาร์ตเมนต์ของตัวเอง
  • ตอนอายุ 20 เขาเปิดค่ายเพลงอย่างเป็นทางการ โดยใช้ชื่อว่า Dim Mak Records” (ตั้งชื่อเป็นเกียรติให้กับ Bruce Lee ฮีโร่ของเขา)
  • นอกจากงานเพลง Steve Aoki ยังได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้า, เครื่องใช้ต่าง ๆ อย่างแว่นตาและหูฟัง แถมยังทำธุรกิจร้านอาหารเกาหลีอีกด้วย

เมื่อไม่นานมานี้ Steve Aoki เพิ่งปล่อย MV “Waste It On Me” ออกมา โดยเพลงนี้เขาได้ทำงามร่วมกับบอยแบนด์เกาหลีสุดฮอตอย่างวง BTS อีกด้วย ซึ่งนักแสดงใน MV นั้นมีแต่คนดัง ๆ มากมาย แถมคนเหล่านั้นยังเป็นชาวเอเชียที่มีเชื้อสายอเมริกันทั้งหมด และเพลงนี้ก็ทำให้เขามีชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่อีกด้วย

สำหรับ MV เพลงนี้เขาได้ Joseph Hahn หรือที่รู้จักในนาม โจ ฮาห์น จากวง Linkin Park มาเป็นผู้กำกับให้ ส่วนนักแสดงหลักเขาก็ได้ Ken Jeong นักแสดงตลกชื่อดังมาเล่นเป็นตัวเอกให้ โดยรับบทเป็นบริกรที่หลงรักสาวสวยสุดไฮโซที่รับบทโดย Devon Aoki น้องสาวต่างแม่ของ Steve Aoki ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงดารา Hollywood อีกด้วย

นอกจากนั้นก็ยังได้ดาราดัง ๆ จากเอเชียมาร่วมแสดงใน MV อีกมากมาย อาทิ Jamie Chung, Ben Baller และ Jimmy O. Yang – Jeong ซึ่งมาร้องลิปซิงค์ในท่อนเสียงร้องของหนุ่มวง BTS ในท่อนแรปนั่นเองแม้ MV เพลงนี้จะแสดงออกถึงความตลกขบขัน แต่ความจริงแล้วสามารถสื่ออารมณ์ดิบ ๆ ออกมาได้อย่างชัดเจน

โดย Steve Aoki ได้กล่าวเอาไว้ว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่ร้องโดย BTS มันออกมาดีมาก แถมเสียงของพวกเขายังออกมาจากจิตวิญญาณอีกด้วย ใครได้ฟังก็ต้องสัมผัสได้ถึงจุดนี้อย่างแน่นอน”

ความจริงแล้วนี่เป็นการร่วมงานกันครั้งที่ 3 แล้วระหว่าง Steve Aoki กับวง BTS และดูเหมือนว่าทุกครั้งที่เพลงถูกปล่อยออกมาจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ถึงแม้ววง BTS จะเคยร้องเพลงภาษาอังกญฤมาแล้วมากมาย แต่เรื่องการออกเสียงบางอย่างอาจจะไม่เป๊ะแบบเจ้าของภาษา แต่นั้นคือเสน่ห์ที่ Steve Aoki ได้บอกเอาไว้ว่า “ผมไม่ได้ต้องการความสมบูรณ์แบบ แล้วก็ไม่ต้องการให้ออกสำเนียงอเมริกันได้อย่างถูกต้อง ผมแค่ต้องการให้พวกเขาร้องเพลงออกมาจากความรู้สึกข้างในเท่านั้นเอง เพราะการร้องเพลงออกมาจากข้างในมันทำให้คนฟังได้สัมผัสถึงความตั้งใจที่พวกเขาพยายามสื่อออกมา”

หลังจากที่ซิงเกิ้ลถูกปล่อยออกไปเมื่อเดือนตุลมคม ดูเหมือนว่ามันจะทะยานขึ้นสูงอันดับ 1 ของ Apple Music ได้อย่างไม่ยากเย็น ทำให้ Steve ต้องออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับความสำเร็จในครั้งนี้ รวมถึงพูดถึง Crazy Rich Asians ด้วยว่า “หลังจากที่ Crazy Rich Asians ถูกปล่อยออกมา มันทำให้ผมรู้สึกว่ามันมีพลังบางอย่างแอบซ่อนอยู่ ซึ่งผมไม่ได้รู้สึกแบบนี้มานานมากแล้ว ยิ่งมันประสบความสำเร็จในอเมริกาด้วย มันยิ่งทำให้ผมรู้สึกเหมือนเป็นตัวแทนของชาวเอเชียที่ไม่ได้รับความนิยมมานานในสื่อของเมืองนอก และการที่ผมไปออกรายการนี้มันยิ่งทำให้ผมรู้สึกว่าผมได้แสดงให้คนทั้งโลกเห็นศักยภาพของชาวเอเชียที่มีอยู่ในตัวเอง เพราะเราใช้ผู้กำกับและนักแสดงเป็นชาวเอเชียทั้งหมด”

ดูเหมือนว่าความสำเร็จของ Steve Aoki นอกจากจะมาจากความรักและความมุ่งมั่นของตัวเขาเองแล้ว เขายังได้รับการสนับสนุนจากชาวเอเชียอีกด้วย ตัวเขาเองก็เคยมีประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับการเติบโตในเมืองทีมีแต่คนผิวขาวถึง 96% มันทำให้เขาสัมผัสได้ถึงความแปลกแยกของคนบางกลุ่ม ในขณะเดียวกันก็รับรู้ได้ถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนอีกกลุ่ม นั่นเป็นจุดที่ทำให้เขาลุกขึ้นมาทำดนตรีเพื่อลบสิ่งเหล่านี้ออกไป และทำให้มีแต่คนยอมรับในตัวตนของเขานั่นเอง

“ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ผมสามารถค้นหาเส้นทางของตัวเองจนพบ และสามารถทำมันให้ประสบความสำเร็จได้ด้วย ผมอยากจะบอกกับคนที่อายุน้อยกว่าผมรวมถึงเด็ก ๆ ชาวเอเชียที่คิดว่าตัวเองไม่มีพรสวรรค์อะไรเลย ความจริงแล้วพวกคุณอาจจะสามารถทำอะไรที่สร้างความน่าชื่นชมออกมาโดยที่ไม่รู้ตัวก็เป็นได้ จงเชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้” Steve Aoki กล่าว

เขาให้เครดิตกับ Crazy Rich Asians เป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะประสบความสำเร็จอย่างล้มหลามแล้ว มันยังเป็นเหมือนประตูที่เปิดให้ศิลปินชาวเอเชียมีตัวตนมากขึ้นอีกด้วย Steve Aoki กล่าวว่า “สิ่งที่ผมเห็นตอนนี้คือความก้าวหน้าทางวัฒนธรรมที่เกิดขึ้น”

แล้วด้วยความหลงใหลใน Bruce Lee มาตั้งแต่เด็กนั้นทำให้เขามีความคิดที่ว่าการหลงใหลและเคารพในคนคนหนึ่งนันจะสามารถเกิดขึ้นได้อีกครั้งกับวง BTS

ดูเหมือนว่าความหลงใหลซุปเปอร์สตาร์ในวัยเด็กของ Steve Aoki จะเป็นแรงผลักดันและแรงบันดาลใจให้เขาทำร่วมงานกับคนอื่น ๆ ได้ และเมื่ออยู่ในจุดที่เรียกได้ว่า “ประสบความสำเร็จ” เขาก็มีความรู้สึกอยากจะเป็นแรงผลักดันและเป็นแรงบันดาลใจกับศิลปินรุ่นต่อ ๆ ไป เหมือนที่เขากำลังพยายามสร้างให้กับวง BTS โดยการทำงานร่วมกันนั่นเอง

เขามีความหวังว่าวง BTS จะกลายเป็นเหมือน Bruce Lee ในยุคนี้ที่เป็นทั้งต้นแบบในเรื่องต่าง ๆ รวมถึงสามารถสร้างแรงผลักดันและเป็นแรงบันดาลใจให้คนทั้งโลกอยากทำตามความฝัน รวมถึงทำฝันให้ประสบความสำเร็จได้ด้วย

ไบรท์ออนไลน์ ต้องบอกเลยว่าความคิดของ Steve Aoki นั้นช่างล้ำเลิศจริง ๆ เพราะเขาไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นเพียงแค่ศิลปินเท่านั้น แต่เขายังอยากช่วยเหลือชาวเอเชียรวมถึงคนที่มีความฝันอีกด้วย ยังไงถ้าคุณกำลังมีความฝันอยู่ล่ะก็ ลองพยายามให้ถึงที่สุด รับรองว่าความสำเร็จต้องอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน เราขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่มีความฝันค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : NextShark

ขอบคุณภาพจาก : steveaoki

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า