ครั้งแรกของ รีลัคคุมะ เจ้าหมีสุดชิลขวัญใจใครหลายคนกับการปรากฏตัวเป็นแอนิเมชันซีรีส์ในรูปแบบ Stop Motion โดยใช้ชื่อว่า ‘Rilakkuma and Kaoru-san’ พร้อมเผยวิชวลและทีเซอร์มาให้แฟนๆ ได้ชมเรียกน้ำย่อยกันก่อน กำหนดฉายญี่ปุ่น 19 เมษายน 2019 ทางช่อง NETFLIX

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในตัวการ์ตูนญี่ปุ่นแล้วละก็ รับรองว่าชื่อของ Rilakkuma หรือ เจ้าหมีรีแล็กซ์ ต้องเคยผ่านหูมาอย่างแน่นอน ด้วยท่าทางสุดชิลกับหน้าตาขี้เกียจที่ทำให้หลายคนหลงรัก งานนี้นอกจากคอลเลคชั่นของสะสมเจ้าหมีขี้เกียจแล้ว บรรดาสาวกต้องเตรียมตัวให้พร้อม เพราะเจ้ามีสีน้ำตาลนี้กำลังจะมีแอนิเมชั่นของตัวเองแล้ว!

เดิมทีเจ้าหมี Rilakkuma นี้ เปิดตัวในเดือนกันยายน 2003 โดยบริษัท San-x ที่ออกแบบโดย Kondo Aki ซึ่งตัวคาแรกเตอร์เจ้าหมีตัวนี้ถูกวางคอนเซ็ปต์ให้มีนิสัยสบาย ๆ ค่อนไปทางขี้เกียจด้วยซ้ำ คำว่า “Rilakku” มาจากคำว่า “Relax” ในภาษาอังกฤษ ส่วนคำว่า “Kuma” ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า “หมี” เมื่อแปลรวมกันก็จะได้เป็น “เจ้าหมีสุดรีแลกซ์” หรือ “เจ้าหมีจอมชิล” นั่นเอง

แท้จริงแล้วข่าวที่ว่า Rilakkuma จะมีการทำเป็นอนิเมะนั้นมีมาสักพัก และแผนการดัดแปลง ‘รีลัคคุมะ’ ได้รับไฟเขียวแล้ว โดยรอบนี้จะใช้ชื่อว่า “Rilakkuma and Kaoru-san” อนิเมะชุดนี้จะมีทั้งหมด 13 ตอน ซึ่งแต่ละตอนจะมีความยาวเพียง 11 นาที โดยได้ทาง Dwarf Studio (Domo) เป็นผู้จัดทำและจะทำออกมาในรูปแบบ Stop Motion และจะออกฉายทาง Netflix ใน 190 กว่าประเทศ ซึ่งจะเป็นการฉลองครบรอบ 15 ปีของเจ้าหมีคุมะด้วย

เรื่องจริง ๆ ในปัจจุบันระบุเอาไว้ว่า เจ้าหมีตัวนี้โผล่มาในห้องพักของคุณคาโอรุผู้เป็นพนักงานบริษัท แถมยังไม่โผล่ธรรมดาแต่ขอมาอยู่อาศัยด้วยเสียเลย วัน ๆ เจ้าหมีก็ทำตัวชิล ๆ แถมยังมีซิปลึกลับอยู่กลางหลัง แล้วไส้ในเป็นอะไรก็ยังไม่มีใครรู้ รู้แค่ว่าเจ้าหมีชอบกินแพนเค้ก, ข้าวห่อไข่, พุดดิ้ง แล้วก็ดังโงะ อยู่ไปอยู่มาก็มี หมีโครีลัคคุมะ เพศหญิงสีขาวครีมมาอาศัยอยู่ด้วย ส่วนนกสีเหลืองที่เห็นตามหมีนี่ไปเรื่อยๆ ตัวนั้นคือ คิอิโทริ (แปลได้ว่า นกสีเลือง) ที่จริง ๆ เป็นสัตว์เลี้ยงของคุณคาโอรุ

Rilakkuma and Kaoru-san จะทำให้เราได้เห็นมุมมองการใช้ชีวิตร่วมกันในแต่ละวัน ของหมี นก และคนในรูปแบบที่สมจริงมากขึ้น งานนี้ไม่ได้มาแค่หมีรีลัคคุมะสีน้ำตาลตัวโต แต่มาพร้อมกับเหล่าผองเพื่อนไม่ว่าจะ โครีลัคคุมะ หมีตัวเล็กสีครีม ตามด้วยเจ้านกตัวจ้อยสีเหลือง คิอิโทริ และ คุณคาโอรุ เจ้าของบ้านที่อาศัยอยู่กับทุกคน

ทางด้านผู้กำกับได้คุณโคบายาชิ มาซาฮิโตะ และคุณโอกิกะ มินาโอโกะ รับหน้าที่เขียนบท จากผลงานแอนิเมชันแมวเหมียวชื่อดังเรื่อง Komaneko มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานเรื่องนี้ นอกจากนี้ยังได้ ทาเบะ มิคาโกะ นักแสดงสาวชื่อดัง อย่างที่หลายคนรู้จักเธอจากภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน Kimi ni todoke (ฝากใจไปถึงเธอ) จะมารับหน้าที่พากย์เสียงบทคุณคาโอรุให้อีกด้วย

อนิเมะตัวใหม่มีลักษณะคล้ายๆ กับอนิเมะขนาดสั้นที่ทาง Dwarf Studio (ทีมงานที่ทำเรื่อง Domo) เคยจัดทำออกมาในปี 2013 ในโอกาสฉลองสิบปีของเจ้าหมีขี้เกียจตัวนี้ อนิเมะภาคใหม่นี้จะได้ออกฉายในญี่ปุ่น 19 เมษายน 2019 ผ่านทาง Netflix ในพื้นที่ 190 ประเทศจากเดิมที่เคยมีกำหนดฉายในปี 2018

ที่มา natalie.muoricon.co.jpnews.dexclub.com


เรื่องอื่นที่น่าสนใจ

PENGUIN HIGHWAY วันหนึ่งฉันเจอเพนกวิน

Happy 90th birthday ‘มิกกี้ เม้าส์’ กับ 10 เรื่องน่าสนใจ

‘The Lion King’ ปังอ่ะ! 1 วัน 224 ล้านวิว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า