พิธีเปิด ‘รูปปั้นลูฟี่’ One Piece เมืองคุมาโมโตะ

หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดคุมาโมโตะ (Kumamoto) ประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศสร้าง ‘รูปปั้นลูฟี่’ จากการ์ตูนเรื่อง วันพีซ (One Piece) ขึ้น เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อเป็นอนุสรณ์แด่ อ.เออิจิโร โอดะ จนตอนนี้รูปปั้นดังกล่าวก็เสร็จสมบูรณ์พร้อมกับพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ มาดูกันว่ารูปปั้นของโจรสลัดหมวกฟางของเราเป็นอย่างไร

รูปปั้นลูฟี่

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (30 พ.ย. 2561) ‘รูปปั้นลูฟี่’ ที่ทำจากทองสัมฤทธิ์ แห่งจังหวัดคุมาโมโตะ ได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งงานนี้ก็ได้มีเจ้าหมี ‘คุมะมง’ มาสคอตชื่อดังของคุมาโมโตะมาร่วมพิธีเปิดด้วย

รูปปั้นลูฟี่

รูปปั้นลูฟี่

รูปปั้นลูฟี่

รูปปั้นลูฟี่

บรรยากาศงานเปิดเป็นไปอย่างอบอุ่น ชาวเมืองคุมาโมโตะรวมถึงแฟน ๆ การ์ตูนวันพีช ก็ได้มาร่วมงานเปิดพิธีนี้อย่างมากมาย งานนี้แต่ละคนก็ได้สวมหมวกฟาง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของลูฟี่ (ตัวเอกของเรื่อง) มากันอีกด้วย

รูปปั้นลูฟี่

รูปปั้นลูฟี่

เหตุผลที่สร้างรูปปั้นลูฟี่ขึ้นมา เพื่อเป็นอนุสรณ์แด่ อ.เออิจิโร โอดะ (Eiichiro Oda) นักวาดและนักแต่งการ์ตูนวันพีซ เพราะ อ.เออิจิโร ถือว่าเป็นหนึ่งคนสำคัญที่เป็นผู้สนับสนุนและช่วยเหลือชาวเมือง จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนเมษายน พ.ศ.2559 โดย อ.เออิจิโร ได้บริจาคเงินช่วยเหลือในครั้งนี้ถึง 800 ล้านเยน (ประมาณ 230 ล้านบาท) นอกจากนี้จังหวัดคุมาโมโตะก็ยังเป็นจังหวัดบ้านเกิดของอาจารย์อีกด้วย

หากใครที่เป็นสาวกโจรสลัดหมวกฟาง หรือใครที่มีแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่นต้องเก็บแลนด์มาร์คใหม่อย่างที่นี่ไว้ในลิสต์ของตัวเองแล้วล่ะค่ะ อย่าพลาดไปเที่ยวชมเจ้าลูฟี่ของเรากันนะคะ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คอนเฟิร์ม “พัคอึนบิน” เตรียมรับบทนำสุดท้าทายในซีรีส์เรื่องใหม่ ‘Hyper Knife’

กลับมาแล้วจ้า! นักแสดง “พัคอึนบิน” รับซีรีส์เรื่อง ‘Hyper Knife’ บทบาทใหม่สุดท้าทายที่จะทำให้ทุกคนร่วมลุ้นระทึกไปพร้อมกันเร็ว ๆ นี้

หญิงชาวเมียนมา สารภาพ ไม่ได้เจตนา แทงผัวดับคาห้องพัก ก่อนหลบหนี

ตำรวจคุมตัว สาวชาวเมียนมา แทงสามีดับคาห้องพัก ทำแผนรับสารภาพ ลั่น! ไม่ได้เจตนา ทะเลาะกันหนัก แย่งมีดแล้วหลุดมือ ไปทิ่มหน้าอกผัว

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ราคาทองผันผวนหนัก หลังอิสราเอลตอบโต้อิหร่าน เริ่มเปิดตลาด +550

ผันผวนหนัก! สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาครั้ง 1 ราคา +550 ทองรูปพรรณ 42,500 บาท หลังสถานการณ์ยิงขีปนาวุธของอิสราเอล

อัปเดตอาการ ด.ต.ปิยนันท์ หลังผ่าตัดเลือดคั่งในสมองรอบ 2

ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ แถลงความคืบหน้า อาการ ด.ต.ปิยนันท์ ล่าสุด! หลังผ่าตัดรอบ 2 อาการยังไม่คงที่ ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

นักร้องสุดแซ่บ “ซูจิน” คอนเฟิร์มคัมแบ็คอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้!

นักร้อง “ซูจิน” คอนเฟิร์มกลับมาปล่อยอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้ หลังหายไปนาน 6 เดือน ทำเอาแฟนคลับต่างคาดหวังคัมแบ็คสุดแซ่บครั้งนี้สุดๆ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า