โฆษณา Shiseido คว้า “Film Prix” Epica Awards

โฆษณาของญี่ปุ่นที่มีฉากการจูบของเพศเดียวกันได้รับรางวัลเหรียญทองและรางวัล Grand Prix ซึ่งเป็นรางวัลทางด้านโฆษณาอันทรงเกียรติของ Epica

Epica Awards ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2530 โดยเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในแง่ของสื่อโฆษณา, การผลิตภาพยนตร์, ช่างภาพ และอื่น ๆ ในช่วงแรกจะจัดขึ้นในแถบยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกาเท่านั้น แต่ในปี พ.ศ.2555 รางวัลนี้ก็ได้กลายเป็นที่รู้จักไปยัง 75 ประเทศทั่วโลก

โดยในปีนี้มีผลงานทั้งหมด 4,020 ชิ้นจาก 69 ประเทศทั่วโลกเข้าชิงชัย ซึ่งผลงานโฆษณาของ Shiseido ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้โครงเรื่อง “The Party Bus – I can’t tell you that I love you” ได้รับรางวัลทองคำจาก Epica Awards สำหรับสาขา Health and Beauty in Film

Soranews24 รายงานว่า “รางวัลจาก Epica Awards จะเป็นเครื่องการันตีคุณสมบัติของโฆษณานี้ เพื่อจะเข้าไปสู่การประกวดรางวัล The Film Grand Prix ซึ่งเป็นรางวัลที่สูงขึ้นไปอีกระดับ”

โฆษณาของ Shiseido ใช้เวลาทั้งหมด 3.30 นาที ซึ่งภายในเวลาทั้งหมดของโฆษณานี้สามารถถ่ายทอดอารมณ์ของนางเอกออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม มีความเคลื่อนไหวของภาพที่สวยงาม แถมการแต่งหน้าก็แสนจะประณีตอีกด้วย

ในช่วงแรกของโฆษณาตัวละครผู้หญิงยังไม่มีความมั่นใจในตัวเองสักเท่าไร แต่สุดท้ายเธอก็สามารถรวบรวมความกล้าทิ้ง The Party Bus เพื่อไปตามหาผู้หญิงที่เธอสนใจจนได้ โดยในตอนท้ายของโฆษณามีฉากที่หญิงสาวทั้งคู่จูบกันอย่างดูดดื่ม

สำหรับคณะกรรมการในการตัดสินรางวัล Epica Awards นั้นประกอบด้วยเหล่าผู้สื่อข่าวที่เป็นตัวแทนจากสื่อมวลชนในหลาย ๆ แขนงนั่นเอง แล้วในที่สุดโฆษณา “The Party Bus” ก็คว้ารางวัล “Film Grand Prix” ไปครองได้สำเร็จ ซึ่งรางวัลที่โฆษณาของ Shiseido ได้รับนั้น เป็นรางวัลเดียวกับแบรนด์ดังระดับโลก อย่าง Heineken และ Mars เคยได้รับ

โฆษณา “The Party Bus” ได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามในโลกโซเชียล และกวาดยอดวิวไปกว่า 7.6 ล้านครั้งแล้วในตอนนี้

นอกจากนั้น Masato Kosukegawa ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Shiseido ยังได้กล่าวขณะขึ้นรับรางวัลนี้เอาไว้ว่า “ในวัฒนธรรมญี่ปุ่นมีแนวโน้มอนุรักษ์นิยมที่รุนแรงและเรื่องราวของ LGBT ยังไม่ได้รับการยอมรับในสังคมทั่วไป ผมคิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้น่าจะเป็นผลงานชิ้นแรกของบริษัทญี่ปุ่นรายใหญ่ที่ทำโฆษณาซึ่งใช้เรื่องราวของ LGBT มานำเสนอ จุดมุ่งหมายของผมก็คือการเข้าถึงกลุ่มคนหนุ่มสาวและแสดงให้เห็นถึงพลังของการแต่งหน้าที่สามารถทำให้ทุกคนกล้าที่จะเผชิญกับสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้” นอกจากนั้นเขายังได้กล่าวขอบคุณ Shou Yanagisawa ผู้กำกับโฆษณาตัวนี้ และทุกคนที่มีส่วนร่วมอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : NextShark



แสดงความคิดเห็น

ข่าวแนะนำอื่นๆ