ถ้าพูดถึงการดูหนังออนไลน์สมัยนี้ สิ่งแรกที่นึกถึงคงไม่พ้น ‘Netflix’ ใช่ไหมล่ะคะ เพราะเจ้าตัวนี้คือการให้บริการสตรีมมิ่งที่สามารเลือกรับชมได้หลายหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นหนังไทย หนังจีน หนังเกาหลี หรือซีรีส์รายการต่าง ๆ รวมไปถึงมีหมวดการ์ตูนด้วย แค่นี้ก็คุ้มเกินพอ แน่นอนว่าหลายคนจะต้องมีบัญชีผู้ใช้อย่างแน่นอน เพราะสามารถดูได้ทั้งบนสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อป แต่คุณคิดว่าตัวเองใช้งานเจ้า Netflix ได้คุ้มค่า เข้าใจและใช้งานได้ทุกฟังก์ชั่นแล้วหรือเปล่า

 

วันนี้ ไบร์ทออนไลน์ จะพาทุกคนไปรู้จัก Netflix ให้มากขึ้นกว่าเดิม รับรองว่าเมื่อคุณรู้เคล็ดไม่ลับแล้วจะสามารถดูหนังได้ฟินและสนุกมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันว่าจะมีอะไรบ้างให้

1.สร้างโปรไฟล์ตามอารมณ์ของคุณ

เคล็ดไม่ลับข้อที่ 1 นั้นก็คือฟังก์ชั่นการปรับแต่ง playlist ของรายการรับชมให้เป็นไปตาม Mood นั้นเอง ซึ่งเจ้าตัวนี้เป็นฟังก์ชั่นที่เรียบง่าย แต่มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด เมื่อสร้างบัญชีครั้งแรกจะมีให้เลือกตั้งค่าโปรไฟล์ต่าง ๆ เพื่อเลือกสิ่งที่คุณต้องการจะดู เท่ากับว่าเมื่อคุณเข้าหน้าจอ ‘ who’s watching ‘ คุณจะสามารถเลือกอารมณ์ที่ต้องการได้และมีกระทั่งลำดับ playlist ที่ตั้งไว้สำหรับอารมณ์ตามที่คุณอยากดู นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งโปรไฟล์ในการแนะนำภาพยนตร์หรือรายการอื่น ๆ ที่เหมาะสมกับสไตล์ของตัวเองด้วย

 

2.ตัวเลขที่ซ่อนอยู่ปลดล็อกหนังได้ลึกกว่าเดิม

เคล็ดไม่ลับข้อที่ 2 บ้าง ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าใน Netflix เนี่ยจะแบ่งหนังตามประเภทอยู่แล้ว ซึ่งผู้ให้บริการแบรนด์อื่นก็มีเหมือนกัน แต่ถ้าคุณต้องการที่จะค้นหาหนังในประเภทใดประเภทหนึ่ง แต่ปรากฏว่าประเภทมันกว้างเกินไป แต่ไม่ใช่กับ Netflix เพราะคุณสามารถค้นหาได้เฉพาะเจาะจงมากขึ้น โดยคุณสามารถเปิดหนังเรื่องนั้นในเบราเซอร์และสังเกตตัวเลขหลัง URL (https://www.netflix.com/browse/genre/เลขอะไรสักอย่าง) ซึ่งตัวเลขพวกนั้นคือเลขรหัสของหนังแต่ละประเภท ตัวอย่างเช่น คุณชอบหนังประเภทแอ็คชั่นและผจญภัยแต่ไม่มีเรื่องที่ต้องการก็สามารถเปลี่ยนเลขเป็นเลขอื่นได้ แต่ถ้าหากว่าไม่เจอเรื่องที่ต้องการ Netflix จะแนะนำเนื้อหาที่คล้ายกันให้แทน

 

3.เปลี่ยนสีซับให้อาร์ต ๆ ชิคกะด้าว

เคล็ดไม่ลับข้อที่ 3 เชื่อว่าเรื่องนี้สามารถช่วยได้มากทีเดียว โดยเฉพาะชาวซีรีส์ที่ดูแบบงู ๆ ปลา ๆ ไม่รู้ว่าพระเอกนางเอกเค้าคุยอะไรกัน แต่ถ้าใครอยากฝึกทักษะของภาษาก็สามารถเปิดเป็นซับ (Subtitles) ของภาษานั้นได้ แต่ถ้าไม่อยากให้การดูหนังน่าเบื่อด้วยลักษณะเดิม ๆ ก็ลองเปลี่ยนลักษณะของซับดูสิ ลองเปลี่ยนสี ขนาด และแบบอักษร ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปที่ Netflix ของคุณ > เลือก Account > เลื่อนลงมาล่างสุด > เข้า Subtitle appearance หรือเข้าลิงก์นี้ > https://www.netflix.com/SubtitlePreferences

 

4.ใช้ชอร์ตคัทให้เป็นประโยชน์

เคล็ดไม่ลับข้อที่ 4 เพราะเวลาที่ดูบนแล็ปท็อปเรามักจะนอนเอาเครื่องมาวางบนตัก หรือไม่ก็ต่อเข้ากับทีวีและใช้ Bluetooth keyboard นอนอยู่บนเตียงนุ่ม ๆ กันการนอนดูมันต้องฟินกว่าอยู่แล้ว เมื่อทำแบบนี้การจะเอื้อมมือไปคลิกเมาส์บางทีก็ไม่สะดวก แต่อย่าได้กังวลไป เพราะเราสามารถใช้ชอร์ตคัทที่อยู่บนคีย์บอร์ดให้เป็นประโยชน์กันดีกว่า ง่ายและสะสบายสุด ๆ เรียกได้ว่าสามารถฟินจนไม่ต้องเอื้อมมือไปขยับเมาส์เลยแหละ

 

5.ปัญหาอินเทอร์เน็ตหมดไปถ้าทำตามนี้

เคล็ดไม่ลับข้อสุดท้าย ถ้าเกิดแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตของคุณมีการใช้งานที่จำกัดไม่ต้องกังวลไป เพราะสามารถควบคุมปริมาณที่ใช้งานได้ด้วยแอปพลิเคชั่น Netflix ในสมาร์ทโฟน เพราะสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นผ่าน Wi-Fi , เล่นแบบประหยัดดาต้า , เล่นแบบใช้ดาต้าเต็มแม็กซ์ หรือให้แอปเลือกต่ออัตโนมัติตามสถานการณ์ก็ได้ หรือใครที่กังวลว่าถ้าไม่มีอินเทอร์เน็ตแล้วจะดูไม่ได้ เพราะคุณสามารถโหลดเรื่องโปรดเก็บไว้ได้ในแอป ทำให้สามารถเปิดดูได้ทุกที่ที่ต้องการ ซึ่งฟังก์ชั่นนี้รองรับทั้งในแล็ปท็อป สมาร์ทโฟน และแทปเล็ต ทั้งในระบบ IOS , Android และ Windows

 

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับเทคนิคที่นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าหลายคนจะชอบแล้วลองเอาไปทำตาม เพื่อการรับชมอย่างไหลลื่น ไม่มีสะดุด ยิ่งสำหรับคนที่ติด Netflix แบบงอมแงมยิ่งต้องลอง รับรองว่ามีประโยชน์แน่นอน


เรื่องอื่นที่น่าสนใจ

Netflix จับมือ 2 พี่น้องรุสโซ่ถ่ายทำหนังในไทย

ครั้งแรกของ Rilakkuma กับอนิเมะในรูปแบบ Stop Motion!

‘Memories of the Alhambra’ ซีรีส์น่าจับตาส่งท้ายปี 2018

“หม่ำ จ๊กมก” การันตี “ขุนบันลือ” มิชชั่นฮาสนั่นลั่นทั้งประเทศ!!

เปิดวาร์ปเว็บตูนลายเส้นสุดฮิตที่กลายเป็น ซีรีส์ มีชีวิตสุดปัง

สายดรามาไม่ควรพลาด Summer เป็นมากกว่าการ์ตูนรักสามเส้า

ไม่เอาซานต้า! จีนสั่งห้ามจัดคริสต์มาส เพราะลดทอนวัฒนธรรมจีน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า