นับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่น่าจับตามอง เมื่อ “เดอะ มอลล์ กรุ๊ป” และ AEG” สองผู้ประกอบการธุรกิจบันเทิงและกีฬาระดับโลก จับมือกันทำธุรกิจและได้เปิดตัว 2 World Class Arena สุดยิ่งใหญ่ที่จะกลายเป็นสิ่งสำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยว รวมถึงเป็นศูนย์กลางของคอนเสิร์ต ความบันเทิง ดนตรี กีฬา ศิลปวัฒนธรรม การแสดงสด และการประชุมสำคัญของประเทศ

เพื่อยกระดับเมืองให้เป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจการค้าและการท่องเที่ยวจึงได้ร่วมมือกับพันธมิตร ซึ่งทิศทางการขยายธุรกิจของเดอะมอลล์ กรุ๊ปยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง จากผลสำรวจของมาสเตอร์การ์ดประจำปี 2561 พบว่า สุดยอดเมืองปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกเลือกมาพักผ่อนมากที่สุดคือกรุงเทพฯ ยืนยันได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 20 ล้านคน

การร่วมมือในครั้งนี้ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่ต้องการยกระดับกรุงเทพฯ และประเทศไทยให้เป็นเมืองแห่งความบันเทิงและการจัดงานแสดงระดับโลก เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ใช้งบลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาทในการลงทุนสร้าง EM LIVE และ BANGKOK ARENA และการลงทุนครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของบริษัท AEG ที่ทำการลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะศักยภาพการเติบโตของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทยได้มีการเติบโตเพิ่มขึ้น ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และธุรกิจ Mice ที่โตขึ้นทุกปี

กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นใน EM LIVE และ BANGKOK ARENA

EM LIVE จะตั้งอยู่ ณ ศูนย์การค้า ดิเอ็มสเฟียร์ (THE EMSPHERE) มีความจุทั้งหมด 6,000 ที่นั่ง ด้วยสถาปัตยกรรมระดับ State of the Art พร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยเพื่อรองรับการจัดงานต่าง ๆ โดยตั้งเป้าหมายว่าจะจัดงานอีเว้นท์ให้ได้ 100 งานต่อปี โดยจุดประสงค์การสร้างนั้นเพื่อเป็นสถานที่จัดงานแสดงอเนกประสงค์ เหมาะกับการจัดคอนเสิร์ต แข่งขันกีฬามวย ศิลปะการต่อสู้แบบผสม พิธีมอบรางวัล และอีเว้นท์อื่น ๆ ซึ่งศูนย์การค้าแห่งนี้จะตั้งอยู่บนย่านธุรกิจการค้าที่ทันสมัย ใกล้กับศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ จึงเดินทางสะดวกสบายด้วย BTS สถานีพร้อมพงษ์ ทั้งนี้ได้เริ่มก่อสร้าง EM LIVE ไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคมปี 2561 ที่ผ่านมา และมีกำหนดเสร็จในปี 2565

 

BANGKOK ARENA ตั้งอยู่ที่โครงการแบงค็อก มอลล์ (BANGKOK MALL) เป็น Grand Statement ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่อยู่บนทำเลที่ดีที่สุด ณ จุดตัดถนนบางนา-ตราดกับสุขุมวิท ตรงข้ามไบเทคบางนา ด้วยความจุ 16,000 ที่นั่ง เหมาะกับการจัดงานคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ แข่งขันกีฬา และอีเว้นท์ขนาดใหญ่ ซึ่ง BANGKOK ARENA จะช่วยยกระดับภาคธุรกิจและการท่องเที่ยวบนถนนเส้นบางนา-ตราดให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น ทั้งด้านความบันเทิงและศูนย์ประชุมสัมนาที่ได้มาตรฐาน โดยได้เริ่มก่อสร้างไปแล้วเมื่อปลายปี 61 ที่ผ่านมา และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงปี 2566

ทั้ง 2 สถานที่นี้จะลงทุนภายใต้งบประมาณ 10,000 ล้านบาท โดยมีทีมงานมืออาชีพจากทาง AEG มาช่วยบริหารการจัดงาน ทำให้ EM LIVE และ BANGKOK ARENA เป็นอารีน่าที่มีมารฐานระดับโลก พร้อมต้อนรับศิลปินชื่อดังจากทั่วโลก การเปิดตัวอารีน่าครั้งนี้จึงถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่น่าจับตามอง เนื่องจากปัญหาธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ มักมีนักท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายสำคัญ หลังจากที่ศูนย์การค้าสยามพารากอนถูกปั้นให้เป็น The World Class & Entertainment Phenomenon ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวสูงสุดในไทย และทำให้ ดิเอ็มโพเรียมและ ดิเอ็มควอเทียร์ เป็นศูนย์กลางความบันเทิงและไลฟ์สไตล์ย่านใจกลางสุขุมวิท โดยฝีมือของเดอะมอลล์ กรุ๊ป และคาดหวังว่าทั้ง 2 อารีน่านี้จะช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่เข้ามาได้ และเพิ่มโอกาสทางการขายให้มากขึ้นด้วย


เรื่องอื่นที่น่าสนใจ

ไม่เอาซานต้า! จีนสั่งห้ามจัดคริสต์มาส เพราะลดทอนวัฒนธรรมจีน

เคล็ดไม่ลับช่วยให้ดู Netflix ได้ดีกว่าเดิม

คุณประโยชน์ของแอปเปิ้ลที่มีมากกว่าลดความอ้วน

เทรนด์สี 2019 บอกต่อเมคอัพตามเทรนด์ ถ้าอยากปังต้องปักหมุด

จริงหรือไม่? นอนน้อย กว่า6ชม. ร่างกายขาดน้ำ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า