ปีทองแห่งวงการ K-POP คงหนีไม่พ้นบรรดาเพลงช่วงปี 2009 เรียกได้ว่า วงที่ได้ปล่อยเพลงในช่วงนั้น ตอนนี้กลายเป็นนักร้องเบอร์ต้น ๆ จากประเทศเกาหลีก็ว่าได้ แต่รู้ไหมคะว่ามีเพลงไหนบ้างที่เราเคยได้ยินผ่านหูและเพลงนั้นก็อายุครบ 10 ปีพอดีด้วย!

 

ปี 2019 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว! เชื่อว่าแฟน ๆ สายเกาหลีต้องเคยได้ยินบางเพลงที่ไม่คุ้นหูจากนักร้องที่ตัวเองชอบเพราะเพิ่งเริ่มตามอย่างจริงจัง หรือบางคนเคยได้ยินมาแล้วเพราะตามเพลงเกาหลีมาตั้งแต่สมัย ม.ต้น! แล้วรู้ไหมคะว่ากระแสเพลงเหล่านั้นยิ่งกว่ากระแสฟีเวอร์อีก เพราะบรรดาเพลงเกาหลีที่ถูกปล่อยออกมาในช่วงปี 2009 มีหลายเพลงที่ฮิตติดหูมากทั้งในไทยและต่างประเทศ ถึงขั้นที่ว่าคนที่ไม่ชอบเพลงเกาหลียังร้องได้! (ถึงแม้ว่าจะไม่จบเพลงก็เถอะ)

และในปี 2019 นี้ มีหลายเพลงที่เคยฮิตติดชาร์ตในอดีต หรือเพลงอมตะที่เหล่าศิลปินรุ่นน้องนำมา Cover ให้เห็นบนเวทีงานปลายปีอยู่เสมอ และเพลงที่ในปีนี้จะมีอายุครบ 10 ปี จะมีเพลงอะไรบ้าง วันนี้ ไบร์ทออนไลน์ ได้รวบรวมมาให้คุณแล้วค่ะ

Sorry, Sorry – Super Junior

เพลงแรกนั้นก็คือเพลง Sorry, Sorry จากวง Super Junior นั่นเองค่ะ เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่ทำให้ SJ เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นก็ว่าได้ เพราะว่าในปีนั้นไม่ว่าใครทำอาชีพไหน จะติ่งหรือไม่ก็ต้องร้อง ซอรี่ ซอรี่ ออกมา เพลงนี้ถูกปล่อย MV ออกมาเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2009

Ring Ding Dong – SHINee

หนึ่งในเพลงฮิตที่สุดของ SHINee ของมินิอัลบั้มที่ 3 เป็นเพลงที่ทำให้ใครต่อใครติดปากท่อนเด่นอย่าง ‘Ring Ding Dong! Ring Ding Dong!’ นับว่าเป็นเพลงแรก ๆ ของวงที่ทำผลงานได้ดีเยี่ยมหลายชาร์ตเพลง และทำให้ยอดพรีออเดอร์มินิอัลบั้มของวงสูงถึง 60,000 แผ่น ซึ่งเพลง Ring Ding Dong นี้ได้ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2009

Gee – Girls’ Generation

จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงชาติของชาว K-POP Lover เลยค่ะ เพราะด้วยเนื้อเพลงที่ร้องง่าย MV สบายตา แถมท่าเต้นที่สามารถเต้นตามได้ทุกวัย ไปจนถึงแฟชั่นเสื้อสีพื้น จับคู่กางเกงสีสันสดใส เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2009 เป็นเพลงแจ้งเกิดทำให้ทุกคนรู้จักสาว ๆ เพิ่มขึ้นเยอะเลยค่ะ

Fire – 2NE1

นับว่าเป็นการถือกำเนิดของวงเกิร์ลกรุ๊ปที่แหวกแนวที่สุดของอุตสาหกรรมเพลง K-POP เลยก็ว่าได้ ด้วยการเดบิวต์เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2009 กับเพลง Fire ที่เต็มไปด้วยความมั่นใจและทำนองสนุกติดหูแฟน ๆ ชาวเกาหลี ทำให้ 2NE1 และ FIRE กลายเป็นคำค้นหาบนเว็บไซต์ดังสมัยนั้นอย่าง Cyworld ตลอดการโปรโมทเพลงนี้

NOBODY – WONDER GIRLS

อีกเพลงหนึ่งที่ปล่อยผลงานออกมาช่วงปลายปี 2008 และโปรโมทหลายเวอร์ชันมาจนถึงปี 2009 เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักเพลงนี้ ท่าเต้นที่จิ้มซ้ายจิ้มขวา ตบมือแปะ ๆ แถมด้วยเนื้อเพลงที่ร้องว่า “I want nobody nobody but you. I want nobody nobody but you” ที่แพร่หลายในบ้านเราจนร้องตามได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เรียกได้ว่าเป็นกระแสจริง ๆ

Heartbreaker – G-DRAGON

ผลงานโซโล่อีกเพลงของหัวหน้าวง BIGBANG หรือ G-Dragon นั่นเองค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงที่เต็มไปด้วยความโด่นเด่นครองใจ เป็นปรากฏการณ์ Heartbreaker กันถ้วนหน้า เพราะเราได้เห็นการร้องเพลงแบบเต็ม ๆ ของหนุ่ม GD เรียกได้ว่าเจ๋งไม่แพ้การร้องแรปเลยก็ว่าได้ เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2009 และครองชาร์ตเพลงเกาหลีใต้อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

Bo Beep Bo Beep – T-ARA

Bo Beep Bo Beep เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2009 งานเพลงที่สร้างความสำเร็จครั้งใหญ่ให้กับสาว ๆ วง T-ARA เพราะเพลงนี้ทำให้พวกเธอได้รับถ้วยรางวัลที่ 1 จากรายการเพลง Music Bank จากสถานีโทรทัศน์ KBS และ Inkigayo จากสถานีโทรทัศน์ SBS ได้ถึง 5 ครั้งจากเพลงนี้ และในปี 2011 สาว ๆ T-ARA วางจำหน่ายเพลงนี้ที่ญีปุ่น ซึ่งทำให้พวกเธอกลายเป็นศิลปินเกาหลีใต้กลุ่มแรกที่มีเพลงเดบิวต์ขึ้นชาร์ตOricon และ Billboard Japan Hot 100

Mister – KARA

งานเพลงที่ทำให้ KARA เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในเกาหลีใต้ และได้ขึ้นเวทีแสดงในรายการเพลงมากยิ่งขึ้น แต่รู้หรือไม่ว่าเพลงที่ตั้งใจจะโปรโมทในรายการเพลงไม่ใช่เพลง Mister ที่ใช้ท่าเต้นส่ายสะโพกนะ แต่เป็นเพลง Wanna ต่างหาก แต่เพราะกระแสที่เทมาทางเพลงนี้มากกว่าทำให้สาว ๆ ใช้เพลงนี้ในการโปรโมทในรายการเพลงแทน รวมไปถึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สาว ๆ ได้คว้าสัญญาโฆษณาเพิ่มขึ้นจากช่วงสองปีแรกของการเดบิวต์มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2009 นั่นเองค่ะ

Hot Issue – 4MINUTE

การเดบิวต์สุดแสบสันของเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่อย่าง 4MINUTE กับเพลง Hot Issue ที่ทำให้ทั้ง 5 สาว ได้กลายเป็น ‘Hot Issue’ เหมือนชื่อเพลงเปิดตัว เพลงนี้ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2009 ผลงานเพลงที่สร้างความสำเร็จอย่างร้อนแรงบนชาร์ตเพลง และจบชาร์ตเพลงประจำปี 2009 ที่อันดับที่ 20 ถ้าใครจำได้สาว ๆ กลุ่มนี้เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสก็อต เพียวเร่ ในไทยเราด้วยนะ

Abracadabra – Brown Eyed Girls

อีกหนึ่งในเพลงที่ส่งให้สาว ๆ Brown Eyed Girls กลายเป็นหนึ่งในศิลปินตัวท็อปของวงการเพลง หลังจากที่ฉีกภาพลักษณ์จากสาวหวานมาสายเซ็กซี่ก็ได้ปล่อยเพลง ‘Abracadabra’ ออกมา เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2009 ส่งผลให้เพลงขึ้นท็อปชาร์ตในทันที ด้วยท่าเต้นที่เป็นกระแสที่สุดแห่งปี ทำให้สาว ๆ คว้ารางวัล Best Dance / Electronic of the Year’ จากเวที Korea Music Awards อีกด้วย

นี่เป็นแค่ 10 เพลงฮิตที่คาดว่าน่าจะเคยผ่านหูผ่านตาชาวไบร์ทมาบ้างนะคะ ลองกดเข้าไปฟังอีกหลาย ๆ เพลงดูเพื่อย้อนวัยกันหน่อยดีกว่า


เรื่องอื่นที่น่าสนใจ

อดีตนักเลงมอเตอร์ไซค์เปลี่ยนใจเพราะเกิร์ลกรุ๊ปวงนี้

7 อันดับคลิปฮอต ถล่มยอดวิวใน 24 ชม.

ซิงเกิ้ลใหม่ของ D GERRARD กับเรื่องราวความรักที่ไม่สมหวัง

หายไป 4 ปี กลับมาพร้อมเพลงใหม่ ฆ่าฉันดีกว่า จาก กอล์ฟ พิชญะ

The TOYS กลับมาพร้อมกับฉายา Mr.Shy หลังงานประกาศรางวัล

ต้นสังกัด วง BTS ออกมาขอโทษกรณีแต่งกายไม่เหมาะสม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า