• โดนัลด์ ทรัมป์ คือประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 45
  • เขาเริ่มดำรงตำแหน่งเมื่อวันที่ 20 มกราคม พ.ศ.2560
  • ก่อนหน้าที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ เขาเคยเป็นนักธุรกิจและโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน
  • ธุรกิจที่โดดเด่นมากที่สุดของทรัมป์ก็คือ การเป็นเจ้าของกิจการการประกวด Miss Universe

ผ่านไปอีก 1 ปีแล้วกับการเป็นประธานาธิบดีของ โดนัลด์ ทรัมป์ ตอนนี้เขาดำรงตำแหน่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปีเป็นที่เรียบร้อย ในปี พ.ศ.2561 ที่ผ่านมาดูเหมือนว่าเขาจะสร้างเรื่องราวเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดีหรือเรื่องที่แย่ แต่วันนี้ ไบรท์ออนไลน์ ขอยก 10 สิ่งดี ๆ ที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ทำในปีที่ผ่านมามาให้อ่านกัน

10.โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ช่วยเหลือชาวอเมริกัน 16 คน รวมถึงชาวต่างชาติอีก 3 คน รวมเป็นทั้งหมด 19 คนจากการถูกจับกุมตัวในต่างประเทศ ยกตัวอย่างเช่น การช่วยเหลือบาทหลวง Andrew Brunson ซึ่งถูกจับกุมเพราะโดนกล่าวหาว่าช่วยเหลือกบฏในประเทศตุรกี แต่ด้วยการเจรจาของ โดนัลด์ ทรัมป์ ทำให้ทำให้บาทหลวงผู้นี้ได้รับการปล่อยตัว และถือเป็นนักโทษคนที่ 19 ที่ได้รับการปล่อยตัวจากการช่วยเหลือของ โดนัลด์ ทรัมป์ นอกจากนั้นยังมีเหตุการณ์อื่น ๆ อีกมากมายที่ ทรัมป์ได้ให้การช่วยเหลือ อาทิ การช่วยเหลือนักโทษชาวอเมริกันที่ถูกจับกุมตัวในประเทศเกาหลีเหนือ, ช่วยเหลือนักบาส UCLA 3 คน ที่ถูกทางจีนจับกุมในข้อหากล่าวหาขโมยของในร้าน เป็นต้น ซึ่งกว่าคนเหล่านี้จะได้ถูกปล่อยตัวก็ใช้เวลาถึง 8 ปีทีเดียว เพราะในยุคที่โอบามาเป็นประธานาธิบดีก็ยังไม่สามารถช่วยเหลือได้หมด แถมการช่วยเหลือของทรัมป์ยังแตกต่างจากโอบามาอีกด้วย เพราะเขาไม่ได้ใช้เงินในการต่อรองเลยแม้แต่น้อย ใช้แค่เพียงการเจรจาเท่านั้น

9.ในยุคของโอบามาดูเหมือนเศรษฐกิจจะตกต่ำจนทำให้ชาวอเมริกันหลายคนมีชีวิตที่แย่ลง แต่เมื่อ โดนัลด์ ทรัมป์ เข้ามารับตำแหน่งประธานาธิบดี งานด้านการผลิตกลับขยายตัวเร็วที่สุดในรอบ 23 ปี แถมอัตราการว่างงานของชาวอเมริกันที่ไม่จบชั้นมัธยมปลายยังต่ำสุดจากที่เคยถูกบันทึกไว้ด้วย นอกจากนั้นทาง THE WALL STREET JOURNAL ยังได้รายงานเอาไว้ด้วยว่าค่าแรงพุ่งขึ้น 3.1% ซึ่งนับว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 และแรงงานที่มีทักษะต่ำยังเป็นกลุ่มที่ได้รับผลประโยชน์มากที่สุดอีกด้วย

8.โดนัลด์ ทรัมป์ สามารถทำงานร่วมกับพรรคเดโมแครตและพรรคริพับลิกันได้ ทั้งนี้ก็เพื่อทำให้กฏหมายบางเรื่องที่ไม่ได้รับความสนใจผ่านออกมาใช้ นอกจากนั้นเขายังสามารถปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมทางกฏหมายอาญา กฏหมายเรื่องเกี่ยวกับการค้ามนุษย์และเรื่องทางเพศ และการให้สิทธิ์แก่ผู้ป่วยระยะสุดท้ายสามารถเข้าถึงยาที่กำลังทำการทดลองอยู่ได้

7.ยุคของโดนัลด์ ทรัมป์ ถือเป็นยุคทองของผู้หญิงใน CSI เลยก็ว่าได้ เพราะเขาไม่ได้เพียงแต่แต่งตั้ง Gina Haspel เป็นผู้อำนวยการหญิงคนแรกของเอเจนซี่ แต่เขายังทำให้ Elizabeth Kimber เป็นผู้นำหญิงคนแรกของหน่วยงานลับ จนได้รับรางวัล “band of sisters” ซึ่งเป็นรางวัลที่ CIA มอบให้เพื่อเป็นเกียรติและกำลังใจที่เธอต้องทำงานหนักเพื่อรักษาความปลอดภัยของประเทศตั้งแต่เหตุการณ์ 9/11

6.ในปี พ.ศ.2561 โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ทำให้สหรัฐฯ สามารถขยายการผลิตพลังงานในประเทศได้สำเร็จ ผ่านทางซาอุดิอาระเบียและรัสเซียซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ของโลก

5.ในช่วง 6 เดือนหลังจากการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์กับเกาหลีเหนือ ณ สิงคโปร์ เรื่องเกี่ยวกับการเยือนเปียงยาง รวมถึงการผลักดันให้เกาหลีเหนือปลดอาวุธนิวเคลียร์โดยเร็วที่สุด ดูเหมือนว่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามการตกลงที่เกิดขึ้นก็ยังไม่ได้ถูกดำเนินการในทันที เพราะต้องรอเวลาอันเหมาะสมเสียก่อน

4.โดนัลด์ ทรัมป์ เข้าโจมตีซีเรียอีกครั้งและพยายามกำจัดหัวหน้ารัฐอิสลาม ผู้ซึ่งเป็นแกนนำของกลุ่มผู้ก่อการร้ายต่อจากโอบามา ด้วยการใช้ “Red Line” ที่โอบามาเคยใช้นั่นเอง โดยในช่วงเดือนธันวาคมทางสหรัฐฯ ได้เข้ายึดฮาจิน ซึ่งเป็นพื้นที่สุดท้ายที่รัฐอิสลามถือครอง สิ่งที่ทรัมป์ทำถือเป็นการช่วยให้กลุ่มคนบางกลุ่มหลุดพ้นจากนรกของกลุ่ม ISIS

3.โดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงต้องเผชิญกับความสัมพันธ์ที่ยากลำบากกับมอสโก นอกจากนั้นเขายังประกาศถอนตัวออกจากสนธิสัญญานิวเคลียร์ระดับกลาง ยกเลิกการส่งขีปนาวุธไปยังยูเครน ยกเลิกการพบปะกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ในการประชุมสุดยอดของรัสเซียในเรื่องของการยึดเรือของกองทัพเรือยูเครน เนื่องจากการประชุมครั้งนี้มีนักการทูตโดนไล่ออกไปหลายคนและกำหนดบทลงโทษต่อมอสโกอีกด้วย

2.โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ดึงประเทศสหรัฐฯ ออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์ของอิหร่านและกำหนดมาตรการคว่ำบาตรในกรุงเตหะรานอีกครั้ง โดยการคว่ำบาตรในครั้งนี้ทำให้อิหร่านสูญเสียน้ำมันไปหลายล้านบาร์เรล แถมยังนำไปสู่การยกเลิกข้อตกลงสำคัญกับนักลงทุนชาวยุโรปอีกด้วย เพราะชาวอิหร่านได้ออกมาประท้วงเพื่อท้าทายระบอบการปกครองของทรัมป์ ซึ่งต่างจากชาวอิหร่านรุ่นก่อน

1.เขายืนเคียงข้างผู้พิพากษา Brett Kavanaugh ในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุด เพราะเขานั้นถูกกล่าวหาว่าข่มขืนหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งการกระทำของทรัมป์ในครั้งนั้นช่วยให้เขาสามารถขยายเสียงข้างมากในวุฒิสภาได้มากขึ้น

ความจริงแล้วทรัมป์ยังทำสิ่งดี ๆ อีกหลายเรื่องในปี พ.ศ.2561 ที่ผ่านมา นอกจากนั้นเขายังกลับไปทำสิ่งที่โอบามาทำทิ้งไว้อีกด้วย สำหรับ 10 เรื่องที่กล่าวมานั้นต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เอาเป็นว่าประธานาธิบดีคนนี้ก็มีด้านที่ดีเหมือนกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : New York Post

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดาราสาว ตัดพ้อไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิท

ดาราสาวชื่อดัง ตัดพ้อกลางโซเชียล ไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาล

อ.น้องไนซ์ อิงหลักธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

อ.น้องไนซ์ วัย 8 ขวบ เพจนิรมิตเทวาจุติ โพสต์ร่ายยาว อิงหลักพระธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

สรุปดราม่า! “กุสุมา สันป่าเหียง” คืออะไร หลังสาวแฉแฟนคบชู้กับเพื่อนครู

สรุปดราม่า! สาวแฉครูหนุ่มนอกใจไปแอบกินกับครูสาว จบสัมพันธ์รัก 9 ปี ที่ฝ่าฟันมาด้วยกัน จนเกิดไวรัล กุสุมา สันป่าเหียง

โหรดัง ทำนายดวง 12 ลัคนาราศี หลังดาวศุกร์ทับดวงเมือง จะเกิดอะไรขึ้น?

โหรรัตนโกสินทร์ – The rattanakosin เผย ดาวศุกร์ทับดวงเมือง 25 วัน ดวงการเงินจะเป็นอย่างไร? 12 ลัคนาราศี เช็กด่วน!

“โดยอง NCT” ติดชาร์ต iTunes ทั่วโลก อัลบั้มเดบิวต์เดี่ยว “YOUTH”

เปล่งประกายไม่ไหวสำหรับ “โดยอง NCT” ที่พาเพลง ‘Little Light’ จากอัลบั้มเดี่ยว ‘YOUTH’ ติดชาร์ตเพลง iTunes อันดับ 1 ทั่วโลก

หมอดูจิตสัมผัส เผย 7 ราศี ดวงสมพงษ์กับสิ่งที่มองไม่เห็น

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน ดูดวง 7 ราศี ชีวิตมีดวงเทวดาอุปถัมป์ เซนส์แรง รางสังหรณ์แม่น ไปเช็กดวงกันเลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า