Bird Box เป็นหนังแนวระทึกขวัญที่ทาง Netflix ทุ่มทุนสร้างไปถึง 19.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 631 ล้านบาท) เรื่องราวของหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเอาตัวรอดจากพลังที่ทำลายล้างประชากรโลก สิ่งเดียวที่ทุกคนรู้คือหากใครมองเห็นสิ่งลึกลับนี้ ต้องตาย! ในขณะที่ต้องเผชิญกับความไม่แน่นอน มาลอรี (Sandra Bullock) ได้พบกับความรัก ความหวัง และการเริ่มต้นครั้งใหม่ เธอตัดสินใจพาลูกทั้งสองหนีสิ่งลึกลับไปตามแม่น้ำที่เชี่ยวกราก เพื่อไปยังสถานที่แห่งเดียวที่เหลืออยู่ และเชื่อว่าเป็นที่ที่ปลอดภัย โดยทั้งหมดต้องเดินทางฝ่าฟันอันตรายเป็นเวลาถึง 2 วัน และต้องปิดตาไว้ตลอดเพื่อความอยู่รอด

หลังจากหนังเรื่องนี้ที่ถูกเผยแพร่ออกมาก็ทำให้กระแส #BirdBox Challenge เกิดขึ้น ผู้คนต่างเอาผ้าปิดตาแล้วออกมาเดินข้างนอกเลียนแบบหนังกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็ทำอยู่ในบริเวณบ้าน แต่บางคนถึงขนาดเอาผ้าปิดตาแล้วพยายามเดินไปโรงพยาบาล ปิดตาแล้วเดินขึ้นบันไดเลื่อน บางคนถึงขั้นเอาผ้าปิดตาแล้วขับรถยนต์ไปบนท้องถนนก็มี ซึ่งเรื่องเหล่านี้ถือว่าเป็นอันตรายเป็นต่อชีวิตเป็นอย่างมาก

ทาง Netflix เห็นว่ากระแสที่เกิดขึ้นนั้นถึงแม้จะส่งผลให้เห็นว่าหนังเรื่อง Bird Box ได้รับความนิยมมากขนาดไหน แต่สิ่งที่คนดูเลียนแบบตัวละครในหนังนั้นเป็นเรื่องที่อันตรายมาก ๆ ดังนั้นจึงได้ออกมาโพสต์ในทวิตเตอร์ของ Netflix ว่า “ทางเราไม่รู้เหมือนกันว่ากระแสนี้มันเริ่มต้นขึ้นมาได้อย่างไร ก่อนอื่นเรารู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากในความรักที่มีต่อหนังของเรา แต่การเลียนแบบตัวละครในหนังนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอันขาด เพราะมันอาจทำให้คุณได้รับอันตรายจนต้องเข้าโรงพยาบาลก็เป็นได้”

หนังเรื่อง Bird Box สร้างจากนวนิยายของ จอร์ช มาเลอร์แมน โดยได้ เอริค ไฮเซอเรอร์ มาเป็นผู้เขียนบท แล้วกำกับโดย ซูซาน เบียร์ สิ่งที่ทำให้คนดูเซอร์ไพรส์มากนอกจากเนื้อหาของหนังแล้ว คงจะเป็นเหล่าดาราดัง ๆ ที่มาร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้นั่นเอง ได้แก่  Sandra Bullock, Sarah Paulson, Trevante Rhodes จาก Predator, John Malkovich จาก Being John Malkovich, Rosa Salazar จาก Alita: Battle Angel และ BD Wong จาก Jurassic Park เรียกว่าเป็นการรวมดาวเหล่านักแสดงเลยก็ว่าได้

หลังจาก Bird Box ถูกปล่อยออกมาก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนทาง Netflixต้องออกมาประกาศสถิติใหม่ว่า Bird Box มีผู้ชมสูงสุด 7 วันแรก มากกว่า 45 ล้านบัญชี และจากผลสำรวจของ Google มีคนชอบหนังเรื่องนี้ถึง 88% ด้วยกัน

เอาเป็นว่าหากใครได้ดูหนังเรื่องนี้แล้ว ทาง ไบรท์ออนไลน์ ขอเน้นย้ำอีกครั้งว่าอย่าไปทำเลียนแบบหนังนะคะ เพราะอาจเป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : Science alert

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า