The Coachella Valley Music and Arts Festival หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า Coachella (โคเชลลา) เป็นงานเทศกาลดนตรีและศิลปะที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ณ เอมไพร์โปโลคลับ ในเมืองอินดิโอ รัฐแคลิฟอร์เนีย ตั้งอยู่บริเวณอินแลนด์เอมไพร์ของทะเลทรายโคเชลลาแวลลีย์ ในทะเลทรายโคโลราโด

เทศกาลดนตรีและศิลปะ Coachella เป็นงานระดับโลกที่รวมเอาศิลปินชื่อดังและศิลปินหน้าใหม่เอาไว้ด้วยกัน โดยไม่จำกัดแนวดนตรี งานนี้ถูกจัดขึ้นกลางแจ้งเป็นเวลา 3 วันติดต่อกัน ในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี โดยในปี พ.ศ.2562 นี้ งานถูกจัดขึ้นถึง 2 สัปดาห์ด้วยกัน คือ วันที่ 12-14 เมษายน และ 19-21 เมษายน แต่ขอบอกว่าบัตรทั้ง 2 สัปดาห์ขายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยปกติแล้วศิลปินที่เข้าร่วมแสดงในงานจะเป็นศิลปินจากทางฝั่งยุโรปเป็นส่วนมาก แต่ในปีนี้พิเศษกว่าทุกปี เพราะวงเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตอย่าง BLACKPINK ได้รับเลือกให้เข้าร่วมแสดงโชว์ในงานครั้งนี้ด้วย พวกเธอจะขึ้นแสดงในวันศุกร์ที่ 12 และ 19 เมษายน ร่วมกับศิลปินชื่อดังอีกมากมาย เช่น Childish Gambino, DJ Snake และ 1975

ความจริงเมื่อปีที่แล้ววง Epik High ก็เคยถูกเชิญให้ไปแสดงในงาน Coachella มาแล้ว แต่เนื่องจากพวกเขาเป็นกลุ่มชายล้วน ดังนั้นวง BLACKPINK จึงกลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มแรกจากประเทศเกาหลีใต้ที่ได้เข้าร่วมแสดงในงานครั้งนี้นั่นเอง ถือว่าเป็นการทำลายกำแพงระหว่างชนชาติลงอย่างสิ้นเชิงด้วยเสียงดนตรี

วง BLACKPINK จะขึ้นแสดงในวันศุกร์พร้อมกับวงอินดี้จากเกาหลีใต้อย่าง Hyukoh และวงเกิร์ลกรุ๊ปจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Perfume ซึ่งเป็นศิลปิน J-POP กลุ่มแรกที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมงานนี้เช่นกัน

เหล่าแฟนคลับที่เรียกตัวเองว่า Blink ต่างก็โพสต์แสดงความยินดีให้กับวง BLACKPINK ลงใน Twitter บางคนถึงขั้นอยากจะไปร่วมงานเทศกาลดนตรีและศิลปะ Coachella เพื่อไปดูศิลปินที่ชื่นชอบอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

https://twitter.com/yeolszn/status/1080842664873000960

เทศกาลดนตรีและศิลปะ Coachella เป็นอีกหนึ่งเทศกาลดนตรีที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก แถมยังทำรายได้มากที่สุดในสหรัฐฯ และทั่วโลกอีกด้วย ซึ่งในการจัดงานในแต่ละครั้งก็จะมีการสร้างสถิติใหม่ทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นจำนวนผู้เข้าร่วมงานที่เพิ่มมากขึ้นรวมถึงรายรับที่ได้ โดยในปี พ.ศ.2560 มีผู้เข้าร่วมงานนี้ถึง 250,000 คน และทำรายได้ 114.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4 หมื่นล้านบาท)

ขอบคุณข้อมูลจาก : NextShark

ขอบคุณภาพจาก : blackpinkofficial, blobyblo, hyukohofficial และ prfm_official 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า