หลังจากมีกระแสดราม่าของ ลิซ่า BLACKPINK ในเรื่องการโดนดูถูกจากต่างประเทศ ที่บรรดาชาวบลิ๊งค์ (ชื่อแฟนคลับ) ได้ออกมาปกป้องด้วยการติดแฮชแทค #respectlisa จนติดเทรนด์ในโลกทวิตเตอร์ และประเด็นดราม่าที่ว่าคือ การโดนเหยียดเพราะเป็นนักร้องนอกสัญชาติ!

 

ความจริงแล้วเส้นทางการจะขึ้นมาเป็นไอดอลแนวหน้าของวงการ K-POP ได้ มีอะไรมากกว่าที่เห็นมากนัก ลำพังการขึ้นมาเป็นศิลปินว่ายากแล้ว แต่การทำให้ผู้คนสนใจนั้นยากกว่า เพราะการเป็นคนไทยไปเตรียมเดบิวต์ที่เกาหลีนั้นต้องใช้ชีวิตอยู่คนเดียวต่างแดน ต้องเรียนภาษาเกาหลีให้ทันคนอื่น ไปจนถึงการได้รับสัญญาที่ไม่เท่าเทียม และแง่มุมซับซ้อนอีกมากมายที่เราอาจยังไม่รู้ ทำให้มีหลายคนยอมแพ้และเลือกทิ้งความฝันเพื่อกลับมาประเทศไทย

 

การเป็นไอดอลคือการ ‘ยอมแลก’ พื้นที่ชีวิตที่ใหญ่พอสมควร เพราะต้องใช้ชีวิตภายใต้กฎเกณฑ์ที่ค่ายหรือวงการตั้งไว้ ทำงานเบื้องหน้าเพื่อแฟนคลับที่รอดูผลงาน ทุกครั้งที่ขึ้นเวทีต้องยิ้มสู้ แม้จะเหนื่อยหรือมีเรื่องไม่สบายใจแค่ไหน เพราะในวงการนี้ยึดคติว่า “ไอดอลต้องทำได้ทุกอย่าง”

 

แม้จะเป็นไอดอลเหมือนกัน ทำงานหลายอย่างเหมือนกัน มีความสามารถที่แทบไม่ต่างกัน แต่ยังมีข้อจำกัดบางอย่างที่ทำอย่างไรก็ไม่เท่ากับคนสัญชาติเกาหลี ดังที่เคยมีข่าวในอดีตเรื่องการฟ้องร้องค่าแรง และเรื่องการดูแลไม่ทั่วถึง รวมไปถึงการเลือกพรีเซนเตอร์ ซึ่งแต่ละอย่างมีข้อจำกัดมากมาย แต่สุดท้ายแล้วการได้เป็นไอดอลก็คือการ ‘ทำให้ดีที่สุด’ เพื่อแฟนคลับที่คอยสนับสนุนตัวเขานั่นเอง

 

ปลายทางความฝันอาจจะเต็มไปด้วยอุปสรรค ‘แต่เด็กไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก’ ดังนั้น เราจึงเห็นไอดอล K-POP สัญชาติไทยเกิดขึ้นหลายคน เราไปดูกันดีกว่าไอดอลเหล่านี้มีใครกันบ้าง วันนี้ ไบร์ทออนไลน์ รวบรวมมาให้แล้วค่ะ!

 

คุณ – นิชคุณ หรเวชกุล (2PM)

ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทยคนแรก เรียกได้ว่าเป็นคนปูทางให้ไอดอลรุ่นน้องสัญชาติไทยเลยก็ว่าได้ เพราะหลังจากที่นิชคุณได้เปิดตัวกับวง 2PM และได้ทำผลงานจนเป็นที่รู้จักในฐานะเจ้าชายของเมืองไทยแล้ว ยังเป็นไอดอลที่มีคนรักมากที่สุดในขณะนั้นเลยก็ได้ ด้วยความหล่อ การวางตัวดี ทำให้เป็นที่นิยมมากขึ้นทั้งตอนเดบิวต์และปัจจุบัน

 

มิ้นท์ – กุญช์ภัสส์ พรปวีณ์วรกุล (อดีตสมาชิกวง Tiny-G)

สาวร่างเล็กแต่สกิลการเต้นไม่ธรรมดาอย่าง มิ้นท์ นั้นได้เดบิวต์กับวง Tiny-G มีซิงเกิ้ลออกมาหลายเพลง แต่สุดท้ายก็ได้ทำการแยกตัวออกมาทำเพลงเดี่ยว เนื่องจากการเต้นสกิลเทพของเจ้าตัว ทำให้ได้ไปออกรายการแข่งเต้นและเป็นที่จดจำในฐานะสาวไทยร่างเล็กแถมเต้นเก่งคนนึง

 

แบมแบม – กันต์พิมุกต์ ภูวกุล (GOT7)

เจ้าพ่อขายของที่แฟนคลับสถาปนาให้เป็น ‘ตะหนูขายเก่ง’ เพราะดีกรีการขายของที่เจ้าตัวและเมมเบอร์วงเป็นพรีเซนเตอร์นั้นขาดลอยจริง ๆ แบมแบมได้เดบิวต์กับวง GOT7 ภายใต้สังกัด JYP Entertainment สังกัดเดียวกับนิชคุณ แต่กว่าจะได้มาเป็น ‘ดับเบิ้ลบี’ อย่างวันนี้ผ่านมาหลายอย่างมาก ด้วยความขี้เล่นและเป็นเด็กอารมณ์ขัน มีเซ้นส์วาไรตี้ ทำให้ตอนนี้ชื่อแบมแบมเป็นที่จดจำได้ทั้งในเกาหลีและประเทศไทย

 

สร – ชลนสร สัจจกุล (CLC)

สาวอารมณ์ดีที่เดบิวต์ภายใต้บริษัท Cube Entertainment ในวง CLC รู้หรือไม่คะว่าสาวคนนี้บินมาไทยบ่อยมาก ซึ่งระหว่างรอปล่อยผลงานใหม่ก็มีรายการทาง Youtube ที่เจ้าตัวขยันโปรโมทกับแฟน ๆ เหลือเกินว่าอย่าลืมติดตามด้วยนะ แต่ตอนนี้มีข่าวแว่วมาว่ากำลังจะปล่อยเพลงใหม่แล้ว และครั้งนี้ก็เป็นการคัมแบ็คที่รอนานเกือบ 1 ปี

 

เตนล์ – ชิตพล ลี้ชัยพรกุล (NCT)

หนุ่มหน้าหวานจาก 1 ใน 3 ค่ายใหญ่อย่างค่าย SM Entertainment เป็นคนไทยแท้เพียงคนเดียวในวง NCT (ไม่นับรวมหนุ่ม ลูคัส เมมเบอร์ของวง ที่มีเชื้อสายไทยนะ) ที่ตอนนี้กำลังจะปล่อยผลงานเพลงออกมาให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึง ก่อนหน้านี้หนุ่มเตนล์เคยปล่อยเพลง Baby Don’t Stop เวอร์ชั่นไทยออกมาให้เราฟังกันด้วย ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เจอหน้าหนุ่มเตนล์บ่อยก็อย่าเพิ่งท้อใจไปนะคะ ในอนาคตเราจะได้เห็นน้องบ่อย ๆ เหมือนไอดอลรุ่นพี่แน่นอนค่ะ

 

ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล (BLACKPINK)

สาวน้อยนิสัยน่ารักอย่าง ลิซ่า ที่ตอนนี้กำลังเป็นกระแสอย่างมากในประเทศไทย และวันนี้ก็ได้บินมาไทยพร้อมกับเมมเบอร์วงเพื่อคอนเสิร์ตที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 11 – 13 มกราคมนี้ หลายคนตกหลุมรักความน่ารักของลิซ่าเพราะการพูดไทยสไตล์แบ๊ว ๆ ของเธอ แต่รู้ไหมคะว่าสกิลการเต้นของลิซ่านั้นแซ่บมาก!! ลิซ่าเคยให้สัมภาษณ์ว่าการเต้นของเธอคือการมีอารมณ์ร่วมไปกับเพลง สังเกตได้จากทุกครั้งที่ขึ้นเวทีว่าจะใส่เต็มตลอด ถึงแม้ว่าจะมีกระแสลบถึงตัวน้อง แต่ก็ขอให้เหล่าแฟนคลับอย่าหัวร้อนและตอบโต้ด้วยความรุนแรงกันนะคะ

 

มินนี่ – ณิชา ยนตรรักษ์ (G-IDLE)

สาวน้อยหน้าหวานจากค่ายเดียวกันกับ สร ไอดอลไทยรุ่นพี่ เธอคนนี้มีกระแสตั้งแต่ตอนยังเป็นเทรนนี (การเรียกเด็กฝึกหัดที่ยังไม่ได้เดบิวต์) ด้วยหน้าตาที่น่ารัก และหุ่นที่ดูดี ทำให้ไม่แปลกใจที่จะมีคนเกาหลีหลายคนสนับสนุน ตอนนี้มินนี่เพิ่งเดบิวต์ได้เพียงแค่ครึ่งปีเท่านั้น แต่วงก็รับรางวัลช่วงปลายปีไปหลายรางวัลแล้วด้วย ความสามารถล้นมือแบบนี้ต้องสนับสนุนให้น้องไปให้ถึงฝันนะคะ

 

นัตตี้ – อาณัชญา สุพุทธิพงศ์ (ยังไม่ได้เดบิวต์)

อดีตเด็กฝึกค่าย JYP ที่เคยออกรายการเซอร์ไวเวอร์มาแล้วถึง 2 รายการ แม้จะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเมมเบอร์วง TWICE ในรายการแรก แต่ก็ยังไม่หมดฝันและยังไปประกวดอีกครั้งในรายการ Idol School ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้เดบิวต์ แต่เธอก็ยังไม่ลดละความฝันในการเป็นไอดอล ตอนนี้กำลังฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวในอนาคตอยู่ ถ้าเกิดมีความเคลื่อนไหวอะไร จะนำมาอัปเดตให้ทันทีค่ะ

 

ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาขนาดไหน บรรดาไอดอลที่เรารักก็ยังคงยิ้มสู้ตลอดเพื่อแฟนคลับอย่างเรา ๆ สำหรับใครที่อาจจะเคยได้ยินเพลง หรือเคยได้ยินเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับศิลปินเกาหลีมาบ้างไม่มากก็น้อย อยากให้ลองเปิดใจดูสักนิด อาจจะไม่ต้องหมดทั้งวงการก็ได้ แต่อย่างน้อยวงที่มีเด็กไทยก็ลองติดตามดูบ้างก็ได้นะคะ ไบร์ทออนไลน์ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งไอดอลและแฟนคลับทุกคนค่ะ!

 


เรื่องอื่นที่น่าสนใจ

10 เพลงเคป็อบยอดฮิตที่อายุครบ 10 ปี ในปี 2019

K-POP หญิงกลุ่มแรกที่ได้ร่วมเทศกาลดนตรีและศิลปะ Coachella

เปิดตัว K-POP คนใหม่…ผู้เคยอยู่เบื้องหลังเหล่าศิลปินดัง

อดีตนักเลงมอเตอร์ไซค์เปลี่ยนใจเพราะเกิร์ลกรุ๊ปวงนี้

7 อันดับคลิปฮอต ถล่มยอดวิวใน 24 ชม.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า