น้องหมาขยันเข้าเรียน จนได้รับใบปริญญา

ใครจะคิดว่านอกจากนิสิตนักศึกษาที่สามารถได้รับใบปริญญาแล้ว ยังมีเจ้าตูบแสนรู้ 4 ขาที่ได้รับใบปริญญาอีกด้วย อยากรู้กันแล้วใช่ไหมว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร ตามมาอ่านกันเลยค่ะ

เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเรื่องของน้องหมาที่ชื่อว่า Griffin เป็นสุนัขช่วยเหลือที่ถูกฝึกมาโดยเฉพาะจาก ค่ายฝึก paws4prisons เป็นค่ายที่ฝึกสุนัขเพื่อช่วยเหลือคนพิการ ฝึกโดยผู้ต้องหาในเรือนจำเวสต์เวอร์จิเนีย

ซึ่ง Griffin ที่มีอายุ 4 ปี ได้รับภารกิจให้มาคอยดูแลและช่วยเหลือ Brittany Hawley นักศึกษาปริญญาโท จากมหาลัย Clarkson University ในสหรัฐอเมริกาที่ต้องนั่งรถวีลแชร์อยู่ตลอดเวลา เพราะมีอาการป่วยเรื้องรังจนไม่สามารถเดินได้

Brittany Hawley บอกว่าถ้าไม่มีน้องหมาตัวนี้ เธออาจจะไม่สามารถเรียนจบได้เลย เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็ได้เจ้าตุบนี่แหละที่คอยดูแลและช่วยเหลือในหลาย ๆ เรื่อง เช่น ช่วยเปิดประตูให้ หรือคอยคาบสิ่งของต่าง ๆ มาให้เธอ จนถึงเป็นเพื่อนไปมหาวิทยาลัยกับเธอทุกวัน โดยไม่เคยขาดเลยสักครั้ง นับตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้ายของการศึกษา

เมื่อเป็นเช่นนี้ทางมหาวิทยาลัยเห็นว่า Griffin เป็นหมาที่ฉลาด แสนรู้ แถมยังมีจิตใจที่ดี จึงได้มอบใบปริญญาบัตรกิตติมศักดิ์ให้กับเจ้าตูบ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันถึงการเรียนจบของมัน (ก็แหมมม… ขยันเข้าเรียนทุกครั้งขนาดนี้ ก็ต้องได้รับอะไรตอบแทนบ้าง)

 

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า