วันนี้ทุกพื้นที่น่าจะเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความสุขของเด็กๆ และครอบครัวค่ะ เนื่องจากเป็นวันสำคัญของหนูน้อยตัวจิ๋วทั้งหลาย ‘วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562’ ซึ่งไบรท์ออนไลน์ได้รวบรวมภาพบรรยากาศกิจกรรมความสนุกในพื้นที่ต่างๆ มาให้ดูกันแล้วค่ะ

เริ่มที่งานซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่เมื่อวาน (11 มกราคม 2562) ที่โรงเรียนโตงน้อย อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งจัดประกวดตำส้มตำลีลา ‘ตำสะท้านโรงเรียน’ ให้มือตำรุ่นจิ๋วทั้งสายเล็ก สายย่อ สายเต้นได้โชว์ลีลาเต้น ตำ ควงครกควงสาก ที่สร้างสีสันและเรียกเสียงหัวเราะได้ตลอดงาน ซึ่งนอกจาก “ส้มตำ” จะเป็นอาหารพื้นถิ่นของชาวอีสาน หนึ่งไอคอนอาหารประจำชาติของประเทศไทยที่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศแล้ว การจัดแข่งขันส้มตำลีลาครั้งนี้ยังถือเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการสร้างอาชีพ ตลอดจนสร้างความรัก ความสามัคคีของเด็กนักเรียนและชุมชน คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์และศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น และเป็นโอกาสให้นักเรียนได้มีเวทีในการแสดงความสามารถด้านต่างๆ ด้วย

ส่วนที่ จังหวัดแพร่ ผู้ว่าราชการจังหวัดได้เป็นประธานเปิดงานวันเด็กของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดแพร่ เพื่อส่งเสริมคุณภาพการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยประสบการณ์จริงแก่นักเรียนของศูนย์การศึกษาพิเศษ กระตุ้นให้นักเรียนเกิดพฤติกรรมการมีปฏิสัมพันธ์กับบุคคลรอบข้างและกับบุคคลอื่นในสังคม โดยภายในงานจัดให้มีการแสดงของเด็กนักเรียนและการแจกของขวัญ ซึ่งในปีนี้ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากหน่วยงานทางภาครัฐ และเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะครู และผู้ปกครองนักเรียนเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดแพร่ เปิดสอนและดูแลเด็กออทิสติก เด็กพิการประเภทอื่น ๆ ที่มีฐานะยากจน และขาดโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิต การจัดกิจกรรมวันเด็กจึงเป็นการเติมเต็มและส่งเสริมให้น้อง ๆ มีพัฒนาการ เกิดการเรียนรู้ และมีโอกาสเช่นเดียวกับเด็กทั่วไป

และวันนี้ที่จังหวัดพิจิตร องค์การบริหารส่วนตำบลดงเสือเหลือง อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร จัดงานวันเด็กแห่งชาติ โดยจัดการละเล่นพื้นบ้านแบบไทยๆ อย่างการละเล่นปีนเสาน้ำมันซึ่งเป็นลำไม้ไผ่ สูงประมาณ 3 เมตร มีการทาน้ำมันพืชเพื่อเพิ่มความลื่นและมีเงินรางวัลติดไว้ปลายยอด ผู้ที่มีความสามารถปีนขึ้นถึงปลายยอดก็จะได้รางวัลไป ซึ่งบรรยากาศการเล่นเป็นไปด้วยความสนุกสนาน นอกจากนี้ยังมีการละเล่นพื้นบ้านฮาเฮอย่างการละเล่นมวยทะเลซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากเด็กๆ เป็นอย่างดีด้วย นับว่าเป็นการสร้างความสนุกให้กับเด็กๆ ด้วยการละเล่นแบบไทย นอกจากเด็กๆ จะได้ความสนุกสนานแล้วยังเห็นคุณค่าของการละเล่นแบบไทยด้วย

ทางด้านเมืองพัทยา บรรยากาศงานวันเด็กแห่งชาติหน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา มีเด็กจำนวนมากมาร่วมงาน โดยเมืองพัทยาได้ความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนในการจัดบูธเล่นเกมแจกของรางวัลให้เด็กที่มาร่วมงาน โดยไฮไลท์ที่ได้รับความสนใจจากเด็กๆ จำนวนมากคือรถกระเช้าของหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา ส่วนหน่วยงานอื่นๆ ทั้งอำเภอบางละมุง สภ.บางละมุง รวมทั้ง สภ.เมืองพัทยา ก็ได้มีการจัดกิจกรรมหลายอย่าง และนำรถจักรยานยนต์ที่เป็นรถนำมาให้เด็กๆ ถ่ายรูป และจัดดนตรีที่แสดงโดยตำรวจ สภ.เมืองพัทยา มาสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ และผู้ปกครองที่มาร่วมงาน

ที่กองบิน 7 สุราษฎร์ธานี ก็คึกคักตั้งแต่เช้าเช่นกันเมื่อประชาชนทั้งในและต่างจังหวัดเดินทางเข้าร่วมงานวันเด็กจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยกองบินขนอาวุธและยุทโธปกรณ์มาอวดโฉมพร้อมการแสดงทางอากาศให้เด็กได้ชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ทั้งยังมีกิจกรรมการบิน แสดงสมรรถนะของเครื่องบินขับไล่กิฟเฟ่น การแสดงกระโดร่มของทหารกองทัพอากาศ การแสดงบนเวทีและชมนิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดและกิจกรรมแจกของขวัญของรางวัลจากผู้ใหญ่ใจดี พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนต่างๆ ที่ตั้งอยู่รอบบริเวณกองบิน 7 สุราษฎร์ธานี ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ปกรองนำเด็กๆจากในสุราษฎร์ธานีและจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาเที่ยวงานวันเด็กเป็นจำนวนมาก

ส่วนที่จังหวัดหนองคาย สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดหนองคาย ร่วมกับคณะครูอาจารย์ พ่อแม่ ผู้ปกครองและนักเรียน จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 67 รูป เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ที่สนามหน้าเสาธงโรงเรียนอนุบาลจังหวัดหนองคาย เพื่อส่งเสริมให้เด็กรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี ใกล้ชิดพระพุทธศาสนา ตระหนักถึงการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 67 รูป และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

ปิดท้ายที่ จ.นครราชสีมา หน่วยงานต่างๆ ได้มีการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่บริเวณลานนวมินทร์ สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติบุ่งตาหลั่ว ภายในกองทัพภาคที่ 2 ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ที่ได้ขนอาวุธยุทโธปกรณ์มาตั้งโชว์ให้เด็กๆ ได้มาชมกันอย่างเต็มอัตราศึก เช่น ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน (ปตอ.) ขนาด 40 มม., รถถังเบาสกอร์เปี้ยน, รถถังเอ็ม113A2 และรถฮัมวี่ติดปืนกล ซึ่งได้รับความสนใจจากเด็กๆ ขึ้นไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน

นอกจากนี้ยังมีทหารหน่วยรบพิเศษ อาทิ หน่วยสวาท หน่วยจู่โจม และกองพันย่าโม ที่แต่งตัวเต็มยศพร้อมอาวุธสงครามครบมือมาให้เด็กๆ ได้ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังมีจุดยิงปืนบีบีกันให้เด็กๆ ได้ทดสอบความแม่นยำอีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า