ในโลกนี้มีความสัมพันธ์หลายรูปแบบใช่ไหมล่ะคะ แต่ที่น่าดีใจที่สุดก็คือความรักระหว่างเพื่อนนั่นเอง ไม่ได้หมายถึงการรักกันแบบผู้หญิงกับผู้ชายทั่วไป แต่เป็นการรักเพื่อนที่แปลว่ารักเพื่อนจริง ๆ หลายคนคงมีเพื่อนสนิทมาก ๆ ที่อยู่ด้วยกันตลอดเวลา ไม่ว่าจะเพศเดียวกันหรือคนละเพศ ลองคิดดูว่าคนละครอบครัว คนละสายเลือดแต่มารักมาเข้าใจกัน แถมอยู่ในช่วงเวลาต่าง ๆ ด้วยกันแบบนี้ มันน่าปลื้มใจดีนะคะ

สำหรับใครที่มีเพื่อนดี อยู่ด้วยแล้วมีความสุข ไม่ทุกข์หรืออึดอัดใจแปลว่าคุณโชคดีที่มีเพื่อนคนนี้ แต่ถ้าใครที่มีเพื่อนสนิทแล้วกลับรู้สึกแปลก ลังเลที่จะเปิดใจด้วย รวมไปถึงมีความระแวงให้กับเพื่อนคนนั้น ต้องถามใจดูแล้วค่ะว่าจะเอายังไงต่อดี วันนี้ ไบร์ทออนไลน์ มีวิธีเช็คว่าคุณกำลังมีเพื่อนรักหรือเพื่อนร้ายอยู่ใกล้ตัว

 

แอบคุยกับแฟนของเรา

“แฟนเพื่อนก็เหมือนแฟนเรา” ใครได้ยินเพื่อนพูดแบบนี้อนุญาตให้อคติได้นะคะ เพราะแฟนของเราก็คือคนที่เรารัก มันก็ดีกว่าเกลียดถ้าเพื่อนเราจะรักแฟนของเราด้วย แต่ไม่ใช่เชิงชู้สาว!!

ถ้าใครได้แนะนำให้เพื่อนได้รู้จักกับแฟนแล้ว การจะเป็นเพื่อนกันในโซเชียลต่าง ๆ นั้นไม่แปลก แต่เมื่อไรที่มีการแอบคุยกันโดยไม่บอกเรา หรือแอบไปเจอกันโดยที่เราไม่รู้ (เว้นแต่จะจัดเซอร์ไพร์ส อันนี้ยังพอยอมได้) แต่ถ้าเกินกว่าที่เรารับไหวควรเทค่ะ! เททิ้งให้หมดทั้งคู่เลย งูพิษย่อมคู่กับงูพิษ อย่าได้แคร์หาใหม่ได้

คำแนะนำ : ถ้าอยากรู้ความเป็นไปของแฟนเพื่อนก็ถามผ่านเพื่อนสิ หรือถามเฉพาะตอนอยู่ต่อหน้าก็ดี เว้นแต่ว่าต้องการคุยธุระหรือขอความช่วยเหลือจริง ๆ ไม่ได้มีใครว่าอยู่แล้ว แต่ควรบอกเพื่อนก่อน ไม่ได้ระแวงหรือหึงหวงแต่อย่างใด แต่ถ้าจะคบกันเป็นเพื่อนแล้วไม่ควรทำให้ใครคนใดคนหนึ่งไม่สบายใจ จริงไหม?

 

ยืมเงินแล้วไม่คืนสักที

ยืมแล้วคืนช้ายังพอว่า แค่ถ้ายืมแล้วเงียบหาย ขาดการติดต่อประหนึ่งไม่เคยรู้จักกันอันนี้น่ากลัว เป็นเพื่อนกันยืมเงินกันมันก็ไม่แปลกหรอก แต่ถ้ายืมแล้วคืนค่อยน่าคบต่อ แต่ทางที่ดีไม่ควรยืมกันเลยดีกว่า มีหลายคนที่เลิกเป็นเพื่อนกันเพราะเรื่องเงิน!!

หากคุณมีเพื่อนที่ชอบยืมเงิน, ให้เราออกเงินให้ก่อนบ่อย ๆ โดยไม่มี ไม่หนี ไม่คืน ถามแล้วยังนิ่ง แถมสัญญาปากเปล่าว่าจะคืนแต่ก็ยังเงียบ แบบนี้ให้คิดซะว่าทำบุญทำทานแล้วกัน ชาติหน้าเราจะไม่ได้เจอเพื่อนแบบนี้อีก แต่ถ้าเพื่อนจำเป็นจริง ๆ ที่จะต้องยืม ให้ท่องพุธโธในใจก่อนจะตกลงหรือเห็นใจเพื่อนนะคะ

คำแนะนำ : ทางที่ดีที่สุดคือไม่ต้องให้ยืมเลย แต่ถ้าพลาดให้ยืมแล้วคุณลูกหนี้ยังเงียบหายก็ลองบอกไปว่า “จำได้ไหมที่เคยยืมเงินกันไป แต่ฉันจำไม่เคยลืม นั่งนับวันอยู่ว่าเมื่อไรจะคืน เงินที่ให้ยืมไปตอนนี้เจ้าหนี้มาทวงแล้ว แต่ไม่เป็นไรยังไงเธอก็ยืมเราไป จำนวนเงินเท่ากัน งั้นจ่ายหนี้ให้ด้วยนะ ขอบใจจ้า”

 

ชอบแข่งขันกับเราจนน่ารำคาญ

การแข่งขันระหว่างเพื่อนกันเองมันก็ดี ช่วยให้เราพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น แต่ถ้าแข่งขันแบบเอาเป็นเอาตาย ถึงขั้นเรารู้สึกว่าเขาอยากให้เราแพ้ต่อหน้าเค้า หรือเขาแกล้งเราเพื่อให้ตัวเองชนะแบบนี้ไม่เรียกว่าเพื่อนนะ!

ยิ่งถ้าเพื่อนตัวดีของเรานั้นดีใจที่เราแพ้ แถมยังเอาที่ชนะเราไปคุยให้คนอื่นฟัง รู้สึกว่าทับถมเราสุด ๆ แบบนี้ปล่อยให้เพื่อนนอนกอดชัยชนะไปเลยจ้า ไม่ต้องไปแคร์เพราะคนแบบนี้ไม่ควรนับว่าเป็นเพื่อนอย่างที่สุด

คำแนะนำ : ถ้าเพื่อนชอบการแข่งขันจริง ๆ แนะนำให้สู้ไปด้วยกันดีกว่า ช่วยเติมเต็มในสิ่งที่ขาด เพื่อให้ทั้งเราและเพื่อนพัฒนาศักยภาพไปพร้อม ๆ กัน ใครจะแพ้หรือใครจะชนะ เอามาคุยถึงปัญหาเพื่อพัฒนากันดีกว่า

 

หัวเราะกับปัญหาและแนะนำให้เราผิด ๆ

เวลาเรามีปัญหาที่ต้องการคำปรึกษาแต่โดนงูพิษวางงาน ให้รีบเทไปเลย เชื่อว่าคนแบบนี้ไม่สมควรมีคนคบหรอก เราหัวเราะไปกับเพื่อนได้ แต่ไม่ควรหัวเราะเรื่องของเพื่อน!

เพื่อนที่ดีจะแนะนำแต่สิ่งดี ๆ ไม่ทำให้เพื่อนสับสนมากไปกว่าเดิม แต่ถ้ามีเพื่อนเป็นงูพิษมักจะซ้ำเติมและพูดว่าไม่ได้แนะนำแบบนั้น แต่ถ้ามากกว่านั้นด้วยการเอาเรื่องพวกนี้ไปเมาท์กันสนุกปาก เห็นเรื่องของเราเป็นเรื่องตลก พูดเรื่องของเราด้วยการใส่มุกตลกลงไป ไม่ต้องไปขำด้วยนะ แต่ถ้ายังมาเหน็บเราต่อหน้าอีก เดินหนีให้ไวไปเลยจ้า

คำแนะนำ : เวลาเจอใครหัวเราะใส่ตอนเจอปัญหาให้ยิ้มสวย ๆ แล้วบอกไปว่า “ไม่ตลกเนอะ เรื่องของเราไม่ใช่ธุระของคนอื่น”

 

นินทาลับหลังจนเรารู้สึกได้

จะบอกว่าผู้หญิงกับนิสัยขี้เมาท์เป็นของคู่กันก็ย่อมได้ แต่ถ้าเป็นเพื่อนสนิทกันแล้วต่างคนต่างโอเคที่จะเมาท์ก็เมาท์ไป แต่มันต้องจบลงตรงนี้ที่เราสองคนเท่านั้น ก็จะถือว่าเป็นเรื่องบันเทิงคลายเครียดกันไป แต่ถ้าเมื่อไรที่หัวข้อการนินทาเป็นชื่อเราและข่าวกรองมาว่ามาจากเพื่อนรักงูพิษของเราแล้วล่ะก็ ต้องรีบเทให้ไวเลย

มีเพื่อนขี้นินทาต้องทำใจใครเป็นคนบอก มันไม่จำเป็นต้องทนจ้า เพราะต่อให้เราทำดีแค่ไหน สุดท้ายชีก็จะเอาไปเมาท์แบบเพลินปากอยู่ดี ต่อให้เราจะรู้สึกหรือไม่ ก็ไม่ต้องไปหาเรื่องหรือตอบโต้ เป็นคนสวย ๆ ดีกว่าเยอะ

คำแนะนำ : มีเพื่อนแบบนี้ถ้าไม่เทก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว สำหรับวิธีแก้ก็ง่ายนิดเดียว เราแค่อยู่เฉย ๆ แบบนิ่งไปเลยอ่ะ ไม่ใช่ไม่รู้สึกอะไร แต่เราแสดงให้ชาวบ้านเห็นดีกว่า ว่าความจริงเป็นยังไง อย่าไปเมาท์กลับแต่ถ้าไม่ไหวจริง ๆ ก็แค่แก้ข่าวใครจะเชื่อก็เชื่อ ใครไม่เชื่อก็ตามใจเขาเลยจ้า

 

พูดจาทำร้ายน้ำใจบ่อยเกินไป

เป็นคนตรง ๆ กับเป็นคนปากไม่ดี มันจะมีเส้นกั้นบาง ๆ อยู่นะรู้ไหม ถ้าเมื่อใดที่เพื่อนของคุญเอาแต่พูดจาจิกกัดคุณ, มุกไม่ตลกแถมพาหน้าตึง , ทำร้ายจิตใจ หรือล้อปมด้อยบ่อย ๆ ไม่ว่าจะต่อหน้าคนอื่นหรือตอนอยู่กับเรา แถมเรายังบอกไปแล้วว่าไม่ชอบ ไม่โอเค ฉันเสียใจนะแก แล้วเขายังทำอยู่แบบนั้น และชอบอ้างว่า “ไม่รักไม่พูดแบบนี้หรอก, ไม่ต้องคิดมากไปเลย, แค่อยากให้ตลกแค่นั้นเอง ฯลฯ”

จำไว้นะคะว่าคนแบบนี้ไม่น่าคบ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นมุกตลกก็เถอะ แต่มันถือเป็นการไม่ให้เกียรติตัวเรา ขนาดเรายังไม่ชอบพูดให้คนอื่นฟัง แล้วคนพวกนั้นเป็นใครทำไมถึงมาพูดจาแบบนี้ใส่ เราไม่ใช่ตุ๊กตาบาร์บี้หรือเท็ดดี้แบร์เด้อ ที่ใครจะมาทำอะไรใส่ก็ได้

คำแนะนำ : ถามกลับไปว่าถ้าเราพูดกลับบ้างจะรู้สึกยังไง หรือไม่ก็ “ต่อมความรู้สึกเล็กกว่าช้อนชาหรอ ถึงไม่คิดมาก หรือว่าเราจะคิดเยอะไป แต่ไม่นะในฐานะความเป็นคน เธอต่างหากที่คิดน้อย”

 

จริง ๆ แล้วเทคนิคการสังเกตเพื่อนของเรายังมีอีกมากมาย ต้องขึ้นอยู่กับตัวเองนะคะที่จะเลือกใช้วิธีไหน แต่ถ้าใครมีเพื่อนนิสัยเข้าข่ายตามนี้ อยากให้คิดให้ดีนะคะว่าเราควรจะเก็บเขาไว้ข้างกายเหมือนเดิม หรือจะพอแค่ตรงนี้ ดีกว่าจะโดนงูพิษฉกอีกรอบ ไบร์ทออนไลน์ขอยืนยันว่า “มีเพื่อนน้อยแต่เป็นเพื่อนแท้ ดีกว่ามีคนแย่อยู่รอบตัว”

 


เรื่องอื่นที่น่าสนใจ

เด็กวัยรุ่นเป็นโรคซึมเศร้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในเด็กเพศหญิง!

ปรับความคิดเปลี่ยนนิสัย ทำแล้วจะโชคดีกว่าเดิม

“เด็กไทยไม่แพ้ชาติใด” มารู้จักไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย

5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเรียนจบ “รับปริญญา” เพื่ออนาคตของตัวเราเอง

สายเที่ยวอย่าปล่อยผ่าน Travel Item สุดน่ารักจาก Kakao Friend

เคล็ดไม่ลับช่วยให้ดู Netflix ได้ดีกว่าเดิม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดาราสาว ตัดพ้อไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิท

ดาราสาวชื่อดัง ตัดพ้อกลางโซเชียล ไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาล

อ.น้องไนซ์ อิงหลักธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

อ.น้องไนซ์ วัย 8 ขวบ เพจนิรมิตเทวาจุติ โพสต์ร่ายยาว อิงหลักพระธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

สรุปดราม่า! “กุสุมา สันป่าเหียง” คืออะไร หลังสาวแฉแฟนคบชู้กับเพื่อนครู

สรุปดราม่า! สาวแฉครูหนุ่มนอกใจไปแอบกินกับครูสาว จบสัมพันธ์รัก 9 ปี ที่ฝ่าฟันมาด้วยกัน จนเกิดไวรัล กุสุมา สันป่าเหียง

โหรดัง ทำนายดวง 12 ลัคนาราศี หลังดาวศุกร์ทับดวงเมือง จะเกิดอะไรขึ้น?

โหรรัตนโกสินทร์ – The rattanakosin เผย ดาวศุกร์ทับดวงเมือง 25 วัน ดวงการเงินจะเป็นอย่างไร? 12 ลัคนาราศี เช็กด่วน!

“โดยอง NCT” ติดชาร์ต iTunes ทั่วโลก อัลบั้มเดบิวต์เดี่ยว “YOUTH”

เปล่งประกายไม่ไหวสำหรับ “โดยอง NCT” ที่พาเพลง ‘Little Light’ จากอัลบั้มเดี่ยว ‘YOUTH’ ติดชาร์ตเพลง iTunes อันดับ 1 ทั่วโลก

หมอดูจิตสัมผัส เผย 7 ราศี ดวงสมพงษ์กับสิ่งที่มองไม่เห็น

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน ดูดวง 7 ราศี ชีวิตมีดวงเทวดาอุปถัมป์ เซนส์แรง รางสังหรณ์แม่น ไปเช็กดวงกันเลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า