อีก 1 ปีเท่านั้นมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 ก็จะเริ่มขึ้น ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้ได้บรรจุกีฬาเบสบอล และกีฬาซอฟท์บอล เข้ามาอีกครั้ง หลังจากกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2008 นอกจากนั้นยังมีการบรรจุกีฬาคาราเต้, กีฬาสเกตบอร์ด, กีฬาโต้คลื่น และกีฬาปีนผา เข้าในการแข่งขันเป็นครั้งแรกอีกด้วย

นอกจากกีฬาที่น่าสนใจแล้ว เหล่านักกีฬาก็มักจะได้รับการจับตามองไม่แพ้กัน วันนี้ ไบรท์ออนไลน์ จึงขอเอาข้อมูลของเหล่านักกีฬาเอเชียที่ทางเว็บไซต์ NextShark จัดเอาไว้ 10 อันดับ ว่าเป็นนักกีฬาเอเชียที่ยอมเยี่ยมตลอดกาลมาฝากกัน ว่าแต่จะมีใครบ้าง ไปติดตามกัน

10.Jeremy Lin

กีฬา : บาสเก็ตบอล

ประเทศ : สหรัฐอเมริกา

Jeremy Lin เป็นนักบาสเก็ตบอลอาชีพชาวอเมริกัน เขาเล่นอยู่กับทีม New York Knicks (นิวยอร์ก นิกส์)  ใน NBA Lin ถือเป็นหนึ่งในไม่กี่คนในประวัติศาสตร์ NBA ที่เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย และดูเหมือนเขาจะกลายเป็นที่จับตามองเอามาก ๆ  ถึงแม้ฟอร์มการเล่นของเขาช่วงหลัง ๆ จะตกเพราะอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นก็ตาม แต่เขาก็ยังพยายามพัฒนาฟอร์มให้กลับมาจนได้

9.Sachin Tendulkar

กีฬา : คริกเก็ต

ประเทศ : อินเดีย

คริกเก็ต ถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศอินเดีย จนสามารถพูดได้ว่า “คริกเก็ตคือศาสนาของคนอินเดีย” ก็ว่าได้ โดยกีฬาคริกเก็ตนั้นมีแฟน ๆ ติดตามกว่า 2.5 ล้านพันคนทั่วโลก ถือว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมรองจากฟุตบอลเลยก็ว่าได้ Sachin Tendulkar เป็นนักคริกเก็ตที่มีคุณค่ามากที่สุดในอินเดีย แถมยังได้รับการยกย่องให้เป็นนักกีฬาที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย ในปี พ.ศ.2554 เขาได้พาอินเดียไปสู่การแข่งขันคริกเก็ตเวิลด์คัพ ทำให้เขาถูกยกย่องจากแฟน ๆ ว่า “หากคริกเก็ตคือศาสนา Sachin Tendulkar ก็คือพระเจ้าของฉัน”

8.Cha Bum-kun

กีฬา : ฟุตบอล

ประเทศ : เกาหลีใต้

Cha Bum-kun คือผู้ที่นำเกาหลีใต้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศในปี พ.ศ.2545 และในปี พ.ศ.2561 เขายังพาทีมฟุตบอลชายเกาหลีใต้คว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ได้สำเร็จอีกด้วย นับเป็นนักกีฬาอีกคนที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการกีฬาของเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้ นอกจากนั้นเขายังได้ไปค้าแข่งในลีกของเยอรมันอย่าง Bundesliga เพื่อยกระดับฟุตบอลเกาหลีใต้นั่นเอง

7.Sun Yang

กีฬา : ว่ายน้ำ

ประเทศ : จีน

นักกีฬาว่ายน้ำจากประเทศจีนที่ดัง ๆ นั้นมีอยู่หลายคนด้วยกัน แต่ที่ดูจะโดดเด่นมากที่สุดคงจะเป็น Sun Yang เพราะนอกจากหน้าตาอันหล่อเหลาแล้ว ความสามารถของเขาก็มีมากไม่แพ้ความหล่อเลยทีเดียว เขาเริ่มเข้าแข่งขันว่ายน้ำในฐานะตัวแทนของประเทศจีนตั้งแต่ กีฬาโอลิมปิก 2008, เอเชียเกมส์ 2010 และโอลิมปิก 2012 Sun Yang สามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่กับกับประเทศจีนได้ โดยการเป็นชาวจีนคนแรกที่คว้าเหรียญทองมาครองได้ในการแข่งว่ายน้ำในโอลิมปิก 2012 นอกจากนั้นเขายังมีชื่อเป็น 1 ใน 2 ของผู้ชนะในกีฬาว่ายน้ำชายร่วมกับ Michael Phelps อีกด้วย

6.Ichiro Suzuki

กีฬา : เบสบอล

ประเทศ : ญี่ปุ่น

Ichiro Suzuki คือนักเบสบอลชาวญี่ปุ่นที่เล่นประสบความสำเร็จอย่างมากในเมเจอร์ลีกเบสบอล โดยเล่นให้กับทีม Seattle Mariners ตอนอายุ 27 ปี เขากลายเป็นที่รู้จักในสหรัฐอเมริกาในฉายา “ซามูไรผู้เงียบขรึม” (Samurai Silent) Ichiro Suzuki เคยคว้าตำแหน่ง AL Rookie of the Year และ AL MVP ในฤดูกาลใหม่ของเขา และนอกจากเขาจะเป็นนักเล่นที่ยอดเยี่ยมแล้ว เขายังได้รับการยกย่องในฐานะผู้บุกเบิกทางให้เหล่าเพื่อนร่วมชาติได้เข้าไปสู่ MLB ซึ่งเป็นลีกสำหรับนักเบสบอลมืออาชีพ

5.Li Na

กีฬา : เทนนิส

ประเทศ : จีน

Li Na คืออีกหนึ่งนักกีฬาสาวที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการเทนนิสของจีนได้อย่างน่าชื่นนชม โดยเธอเคยชนะรายการเทนนิสหญิงเดี่ยวในระดับ WTA (Women’s Tennis Association) มาแล้วถึง 7 ครั้ง และระดับ ITF (International Tennis Federation) อีก 19 ครั้ง เท่านั้นยังไม่พอ Li Na ยังสามารถคว้าแชมป์เทนนิส Grand Slam ได้ถึง 2 ครั้ง, คว้าแชมป์ French Open 2011 และ Australian Open 2014 เธอถือเป็นนักเทสนิสชาวเอเชียคนแรกที่ชนะเลิศเทนนิส Grand Slam เธอเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลอย่างมากในเทนนิสเอเชียตะวันออก แต่ในวันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2557 Li Na ได้ประกาศยุติการเล่นเทนนิสอย่างถาวร ด้วยวัยเพียง 32 ปี เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เรื้อรังมานาน

4.Liu Xiang

กีฬา : กรีฑา ประเภทลู่และลาน

ประเทศ : จีน

Liu Xiang เป็นหนึ่งนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในจีน จนได้รับการยกย่องให้เป็นไอคอนทางวัฒนธรรม เขาสามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันวิ่งข้ามรั้วระยะ 110 เมตรได้ในเวลาเพียง 13 วินาที ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเอเธนส์ 2004  มีช่วงหนึ่งที่เขาต้องหยุดเล่นกีฬาไปก็เพราะอาการบาดเจ็บ แต่หลังจากรักษาตัวแล้วเขาก็กลับมาลงแข่งขันกีฬาโอลิมปิกลอนดอนอีกครั้ง แล้ว Liu Xiang ก็ไม่ทำให้ประเทศจีนต้องผิดหวัง เพราะเขาสามารถคว้าเหรียญทอง การแข่งขันวิ่งข้ามรั้วระยะ 110 เมตรมาครองได้สำเร็จ จนในวันที่ 7 เมษายน พ.ศ.2558 เขาก็ได้จบอาชีพนักกรีฑาอย่างเป็นทางการ

3.Michelle Kwan

กีฬา : Figure Skating (สเก็ตลีลา)

ประเทศ : สหรัฐอเมริกา

Figure Skating หรือสเก็ตลีลา เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่ถูกบรรจุอยู่ในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว โดยการแข่งขันนั้นจะเป็นการแสดงท่าทางต่าง ๆ ประกอบเสียงดนตรี Michelle Kwan คือนักกีฬา Figure Skating เชื้อสายจีนที่เกิดใน California เธอเคยคว้ารางวัลแชมป์โลกมาแล้วถึง 5 สมัยและแชมป์ชาติอีก 9 ครั้ง ในปี พ.ศ.2541 เธอคว้าเหรียญเงินมาครองและในปี พ.ศ.2545 คว้าเหรียญทองแดง ช่วงที่ Michelle Kwan ลงแข่งขันเธอเป็นหนึ่งนักกีฬาได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศ แม้จะได้เคยคว้าเหรียญทองมาครองได้ แต่เธอก็ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬา Figure Skating ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

2.Manny Pacquiao

กีฬา : ชกมวย

ประเทศ : ฟิลิปปินส์

The Pac Man คือฉายาของ Manny Pacquiao เขาเป็นนักมวยอาชีพคนแรกของโลกที่ได้แชมป์โลกถึง 8 รุ่นด้วยกัน นับว่าเป็นชาวเอเชียคนแรกของโลกที่ทำได้แบบนี้ เอกลักษณ์ของเขาคือการชกที่ดุดัน ซึ่งผิดกับการพูดจาที่แสนจะเบา แม้ Manny Pacquiao จะอายุ 40 ปีแล้วแต่ฟอร์มการชกของเขาไม่เคยตกเลย แถมยังมีแฟนคลับคอยติดตามการชกของเขาอยู่ตลอดเวลา นอกจากการชกมวยแล้ว เขายังชื่นชอบกีฬาบาสเก็ตบอลอีกด้วย

1.Yao Ming

กีฬา : บาสเก็ตบอล

ประเทศ : จีน

ชายผู้นี้ถือว่าเป็นตำนานอย่างแท้จริง นั่นก็คือ Yao Ming นักบาสเก็ตบอลชาวจีนที่โด่งดังระดับโลก ด้วยความสูง 229 เซนติเมตร ทำให้เขากลายเป็นนักกีฬาที่สูงที่สุดในเกมรวมดารา NBA เขาเริ่มเล่นบาสเก็ตบอลให้กับทีม Shanghai Sharks และต่อด้วยทีม Chinese Basketball Association (CBA) อีก 5 ปี ซึ่งได้แชมป์ในปีสุดท้าย จากนั้นในปี พ.ศ.2545 เขาก็เริ่มเข้าสู่ NBA Draft หลังจากนั้นได้มีการต่อรองกับ CBA และ Sharks จนได้เป็นส่วนหนึ่งของ Houston Rockets ในฐานะเซ็นเตอร์ และในปีเดียวกันนี้เอง Yao Ming ก็ได้รับตำแหน่งผู้เล่นดาวรุ่ง นอกจากนั้นยัติดทีมรวมดาวในปี พ.ศ.2546-2547 อีกด้วย ชีวิตใน NBA ของเขาถูกนำมาสร้างเป็นหนังสารคดี โดยมีชื่อว่า “Yao: A Life in Two Worlds”

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 อันดับนักกีฬาชาวเอเชียที่ทาง ไบรท์ออนไลน์ ยกมาให้ได้รู้จักกัน แต่ละคนนั้นฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาเลยทีเดียว แถมยังเคยคว้าแชมป์ต่าง ๆ ระดับโลกมาแล้วมากมาย อย่างนี้จะไม่ถูกยกให้เป็นนักกีฬาเอเชียที่ยอดเยี่ยมตลอดกาลอย่างไรไหว จริงไหมล่ะคะ?

ขอบคุณข้อมูลจาก : NextShark  และ Wikipedia 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า