รวม 6 ประเภท “คนรักยอดแย่” คบต่อก็เสียเวลา เลิกตอนนี้ก็เสียใจ

หลายคนคงเคยต้องอยู่กับคนที่ทำตัวไม่ชวนแฮปปี้ และคนพวกนี้ก็ทำให้เสียสุขภาพจิตมาก ๆ แถมคนที่ว่าเป็นคนรักของเราเสียอีก เรียกได้ว่าเลือกคนรักผิดแบบนี้ ชีวิตมีแต่เรื่องปวดหัวตลอดเวลา บางคนอาจจะได้คนรักยอดแย่มาตั้งแต่แรก ช่วยไม่ได้ก็ดันรักไปแล้ว แต่หลายคนที่อาจพลาดเพราะตอนคบช่วงแรกมันไม่ใช่แบบนี้

วันนี้ ไบร์ทออนไลน์ ได้รวบรวม 6 ประเภทคนรักยอดแย่ ชนิดที่ว่าถ้าคบต่อมีแต่เสียเวลามาให้ มาเช็คดูกันว่าคนรักของเราจัดอยู่ในคนกลุ่มนี้มั้ย

 

ไม่รู้จักโต

จริงอยู่ค่ะที่คบกับคนเด็กกว่านั้นรู้สึกดี แต่ถ้าเมื่อไรที่คนรักเราทำตัวเป็นเด็กไม่เลิกนี่สิ ปวดหัวแน่นอน!! ที่จริงแล้วทุกคนมีความเป็นเด็กอยู่ในตัว สามารถหยิบเอามาใช้กับคนรักเวลาที่ต้องการเติมความหวานก็ดี แต่กลับกันถ้าคนรักเรา ทำตัวเป็นเด็ก หรือ ไม่รู้จักโต อันนี้สังเกตได้จากการขาดความรับผิดชอบในเรื่องต่าง ๆ เช่น เวลาทะเลาะกันหรือคุยเรื่องซีเรียส มักจะทำเป็นเรื่องเล่น ๆ หรือทำตัวตลกไปซะหมด แน่นอนว่าถ้าแฟนเราเป็นแบบนี้เขาจะไม่สามารถให้คำแนะนำหรือให้เราพึ่งพาเขาได้แน่นอน ทางที่ดีควรคุยกันให้เข้าใจว่าคนรักที่โตแล้วควรเป็นแบบไหน ถ้าทำไม่ได้ก็ควรพิจารณาต่อ

 

เสพติด หมกมุ่นกับบางอย่าง

ถ้าใครเคยมีคนรักที่มีอาการเสพติดบางสิ่ง ติดเกม ติดเพื่อน และหมกมุ่นจมกับสิ่งพวกนั้นนานเกินไป แถมไม่มีเวลาให้เราเลย คงเคยรู้สึกว่าความสัมพันธ์นี้น่าเบื่อสุด ๆ ไม่ใช่แค่สองสิ่งที่ยกตัวอย่างมานะคะ แต่อาการแบบนี้ถ้าไปเกิดขึ้นกับสิ่งอื่นก็พร้อมที่จะทำให้ความรักของเราพังลงได้ คนที่เป็นอาการเหล่านี้จะไม่ค่อยรู้สึกว่าพฤติกรรมของตัวเองมีปัญหา หรือหนักเข้าอาจจะคิดว่าแล้วไงอ่ะ ไม่พอใจก็หาใหม่สิ คิดในใจได้เลยค่ะว่าเขาไม่ได้แคร์อะไรเราเลย ดังนั้นถ้าเจอคนประเภทนี้ถอยออกมาให้ไว ดีกว่าอยู่ต่อและบั่นทอนความรู้สึกเรา!

 

ชอบข่ม และพูดจาร้าย ๆ ใส่

คนรักที่ขี้นินทา คนรักที่ชอบพูดถึงคนอื่นแบบเสียหาย ถ้าสังเกตดี ๆ ระยะแรกที่คบ กับ หลังหมดโปรโมชัน เขาจะเริ่มเปิดเผยถึงพฤติกรรมที่ปกปิดไว้ให้เห็นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นนินทาเพื่อนเรา, นินทาเพื่อนของเขาให้ฟัง, พูดข่มให้เรารู้สึกด้อยค่า หนักเข้าอาจจะเปรียบเทียบเรากับแฟนเก่าให้ฟัง ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจกับพฤติกรรมนี้ แต่ทางที่ดีไม่ควรใจอ่อนค่ะ เพราะคนแบบนี้ไม่น่ารักเอาซะเลย เมื่อใดที่รู้สึกว่ายิ่งฟังยิ่งแย่ ลองเตือนเขาถึงเรื่องคำพูดดูสักนิด ถ้าหากไม่ดีขึ้น Say Good Bye ได้เลยจ้า

 

มีปัญหาในชีวิตเยอะเกินไป

ไม่ว่าใครก็ต้องอยากมีคนคอยปลอบใจ มีไหล่อุ่น ๆ ให้ซบ และฟังเราบ่นเวลาไม่ได้รับความยุติธรรมจากคนอื่น อันนี้ยังพอเข้าใจได้ตามอารมณ์ แต่มันจะมีคนอยู่ประเภทหนึ่ง ที่มีเรื่องให้บ่นทุกวี่ทุกวัน บ่นได้ตลอดเวลา จนบางครั้งคนฟังอย่างเราก็แอบรำคาญในใจเงียบ ๆ ถ้าคนที่พูดถึงคือแฟนของเรา แปลว่าคนนั้นมีทัศนคติที่ไม่ค่อยโอเคเท่าไร ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าคนทั่วไปจะต้องมีหลายอารมณ์สิ ไม่ใช่บ่นอยู่อย่างเดียว ฟังแล้วไม่บันเทิงหู ต่อให้เราจะเป็นคนเก่งที่พร้อมรับมือแค่ไหนก็เอาไม่อยู่ ถ้าคุยกันแล้วเปลี่ยนไม่ได้ แนะนำว่าเปลี่ยนแฟนจะดีกว่าค่ะ

 

ไร้อารมณ์โรแมนติก

ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายก็อาจมีนิสัยขี้อายได้ คิดว่าการหวั่นไหว ความโรแมนติกเป็นเรื่องน่าอาย แต่ด้วยความเป็นคนรักกัน เราก็อยากได้อะไรหวาน ๆ จากคนรักบ้าง อาจจะใช้มุกเสี่ยวหยอดให้พอรู้สึกกรุบกริบ แต่ถ้าคนรักของเราไม่มีอารมณ์แบบนั้นเลยนี่สิ น่าเศร้าใจ.. ถ้าโดนกระทำแบบนี้ใส่เราบ่อยเกินไป อาจทำให้เรารู้สึกว่าเขาชอบที่จะเป็นผู้รับมากกว่าที่จะทำอะไรให้เรา แต่ถ้าแฟนของคุณเป็นคนหนักแน่น พึ่งพาได้ แค่ไม่ค่อยแสดงออกแบบนั้นยังโอเค ถ้าขัดตลอดไม่เติมความฟิน แบบนี้ไม่ไหวน้า

 

หลงตัวเองเกินไป

ถ้าใครมีแฟนหลงตัวเองไม่พอ แถมยังอีโก้สูง ต้องทำใจให้ดีนะคะ เพราะน้อยคนนักที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้น่ารักกับเราได้ หากใครหวังจะให้แฟนเราเปลี่ยนตัวเองได้ตามซีรีส์ที่ดู ต้องเผื่อใจไว้หน่อยนะคะ เพราะที่เป็นอยู่คือชีวิตจริงไม่ใช่ละคร! เพราะเปอร์เซ็นต์ที่คนประเภทนี้จะรับฟังความคิดของคนรอบข้างนั้น เราอาจจะไม่รู้ว่ามีเท่าไร เขาพร้อมที่จะปรับปรุงตัวหรือเปล่า ถ้าทำได้ก็ดี เหมือนได้แฟนใหม่ในร่างคนเดิม แต่ถ้าเขายังยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางของทุกสรรพสิ่ง ความน่าคบของเค้าจะติดลบในสายตาเราเหมือนเดิม แล้วทำยังไงก็ไม่ดีขึ้นเลย

 

อ่านถึงตรงนี้แล้วคงท้อใจกันไปบ้างถ้าแฟนเรามีพฤติกรรมที่เข้าข่าย 6 ประเภทนี้ แต่อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจนะคะว่าจะต้องกลับไปเลิกทันที ลองปิดโทรศัพท์แล้วไปคุยกันด้วยเหตุผลก่อน เพราะทั้งหมดนี้เป็นแค่เพียงการรวบรวมลักษณะนิสัยขึ้นมาเท่านั้น การตัดสินใจที่จะเลิกนั้นต้องขึ้นกับแต่ละคู่ ถ้าแฟนเราไม่หนักเท่านี้อย่าเพิ่งรีบทิ้งให้ตัวเองโสดเลยนะคะ เป็นคนโสดมันเหงาใจจะตาย..

 


เรื่องอื่นที่น่าสนใจ

รวม ‘หนังเทศน่าดู‘ จ่อคิวเข้าโรงปี 2019

ความสวยจากรอยสัก ที่แลกมาพร้อม 8 ความเสี่ยง

“ควรไปต่อหรือพอแค่นี้” เช็คให้ดีว่า เพื่อนรักหรือเพื่อนร้าย

“เด็กไทยไม่แพ้ชาติใด” มารู้จักไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย

5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเรียนจบ “รับปริญญา” เพื่ออนาคตของตัวเราเอง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

6 ราศี ค้าขายร่ำรวย โชคลาภมั่งมี พร้อมแจกคาถามหาลาภ

มูออนไลน์ by ดวงD เผย ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 6 ราศี ค้าขายร่ำรวย ลาภผลมากมาย กำไรก้อนโต พร้อมแจกคาถาหลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง

ช็อกวงการ! อแมนด้า ประกาศปิดฉากรัก 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ

ปิดฉากรักอีกคู่! อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ประกาศยุติความสัมพันธ์ 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ งานนี้ทำเอาแฟนๆ ช็อกกันเป็นแถบ

ทนายตั้ม แขวะแรง! หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท 5 ล้านบาท

ทนายตั้ม เคลื่อนไหว! หลังบิ๊กต่อ ส่งอัจฉริยะ-ทีมทนาย ฟ้องหมิ่นประมาท เรียกเงิน 5 ล้านบาท พร้อมแขวะแรง! ถ้าข่าวไม่ดัง คงไม่มีใครรับทำคดี

“แจ๊คกี้-จักริน” เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT ฉลองอายุครบ 23 ปี พร้อมนั่งเก้าอี้ CEO

หนุ่มหล่อมากความสามารถ แถมรอยยิ้มหวานๆ ของ “แจ๊คกี้-จักริน” ได้เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT พร้อมขึ้นแท่นประธานบริษัท

บิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ทนายตั้ม 5 ล้าน หลังถูกพาดพิง ขบวนการส่วย

ทนายบิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ‘ทนายตั้ม’ 5 ล้าน หลังแฉขบวนการส่วย พาดพิง ‘บิ๊กต่อ’ ได้หลักฐานมาโดยมิชอบและละเมิดสิทธิ์ นัดไต่สวนมูลฟ้อง 10 มิ.ย.นี้

วงในเมาท์! อินฟลูฯ นางงาม แผงฤทธิ์เก่งกล้าฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

เอาแล้ว ขาเผือกไม่ต้องนอน! เมื่อเพจดังออกมาแฉ วงในเมาท์ อินฟลูเอนเซอร์นางงาม แผงฤทธิ์ฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า