ถึงแม้ว่าตอนนี้เราจะกำลังเจอกับสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 อยู่ แต่ก็ไม่เป็นไรนะคะ เพราะอัพเดทล่าสุดเมื่อตอน 11 โมง สถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่ต่าง ๆ ลดลงมาแล้ว อากาศเริ่มดีขึ้นเป็นบางจุด ถึงจะยังมีฝุ่นหรือไม่มีแล้วก็ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้ ไบร์ทออนไลน์ มี Playlist มาแนะนำ เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับฝุ่นทั้งหมด แหมก็อยากจะอินเทรนด์กับเขาสักหน่อย ไปดูกันว่าจะมีเพลงอะไรบ้าง

 

 

ทางของฝุ่น – อะตอม ชนกัณต์

เริ่มกันที่หนึ่งในเพลงฮิตติดหูของหนุ่มอะตอมกับเพลง “ทางของฝุ่น” เพลงนี้เหมาะกับคนที่ต้องเจอทั้งฝุ่นในชีวิตจริง และต้องหลอกตัวเองว่าร้องไห้เพราะฝุ่นเข้าตา ใครมีอาการแบบนี้รีบฟังให้ไวเลยค่ะ ด้วยเนื้อเพลงที่ต้องการจะบอกกับอดีตคนรักว่าที่ฉันร้องไห้อ่ะแค่ฝุ่นเข้าตา เธอไม่ต้องกลับมานะ! ยิ่งถึงท่อนฮุคที่ร้องว่า “ที่เธอเห็นแค่ฝุ่นมันเข้าตา ฉันไม่ได้ร้องไห้” ยิ่งอินเข้าไปใหญ่

 

คนที่ไม่ใช่ – O PAVEE

“แม้จะพยายามมากสักแค่ไหน ฉันคงแค่ฝุ่น ไม่มีแม้ค่าใด เมื่อคนที่ไม่ใช่ก็ได้เท่านี้” เจ็บจี๊ดเพราะรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่ากว่าฝุ่นอีก แหมก็พยายามสนใจเขามากเท่าไหร่ แต่คนที่เราชอบก็ไม่เห็นจะสนใจกันเลย อย่าเพิ่งท้อใจไปนะคะ ถึงแม้ว่าคนที่เราชอบอยู่ตอนนี้จะเห็นเราไม่สำคัญ แต่สักวันเราต้องสำคัญกับใครคนหนึ่งแน่นอน

 

คงไม่ทัน – สงกรานต์

แม้ว่าจะผ่านเรื่องราวดีดีด้วยกันมาแค่ไหน แต่ถ้าเขาจะจากไป สุดท้ายเรื่องราวดีดีทุกอย่างก็กลายเป็นฝุ่นอยู่ดี เนื้อเพลงบาดใจให้เจ็บลึกจากหนุ่มสงกรานต์ นั่นเองค่ะ เพลงอะไรไม่รู้ขนาดไม่ได้อกหักฟังแล้วยังอิน อาจจะเพราะเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของเจ้าตัว ยิ่งฟังยิ่งเหมือนรับรู้ถึงความเจ็บปวดที่หนุ่มสงกรานต์ต้องการจะส่งมาผ่านเสียงเพลง ยิ่งท่อนที่ร้องเสียงสูงยิ่งสัมผัสได้ ยิ่งฟังกับเพื่อนตอนไปปาร์ตี้นะ… เหมือนอกหักยังไงงั้น

 

ไม่เห็นฝุ่น – หนุ่ม กะลา

ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้วกันบ้าง กับผลงานเพลงอมตะของผู้ชายเสียงนุ่มอย่าง หนุ่ม กะลา ที่เนื้อเพลงนั้นต้องการสามารถบอกเล่าความรู้สึกของคนแอบรักได้ดี เพราะยิ่งถ้าเราแอบรักเขามานาน ยิ่งอยากจะดูแลในเวลาที่เขาอ่อนแอ ถึงแม้จะมีความสุขแต่ก็ต้องมีอารมณ์น้อยใจบ้างแหละ ถึงแม้เขาจะรำคาญเราก็อยากทำให้ เหมือนอย่างในเนื้อเพลงที่ร้องว่า “แต่เธอไม่มองเศษฝุ่นเช่นฉัน อยู่ใกล้ ๆ ยิ่งรำคาญหนักหนา”

ปากดี – MAIYARAP

เปลี่ยนจากเพลงช้าเนื้องหาซึ้ง ไปฟังเพลงแร็ปแต่ทำนองติดหูกันบ้างดีกว่า เนื้อเพลงพูดถึงความเจ็บที่ไม่สามารถบอกใครได้ ต้องแสดงออกว่าแฮปปี้ทั้งที่ร้องไห้ แต่ก็ต้องบอกคนอื่นว่าแค่ฝุ่นเข้า ฮืออ ยิ่งฟังยิ่งอินเนื้อเพลงฟังไม่ยาก ถึงแม้จะมีคำว่าฝุ่นแค่ครั้งเดียวก็ไม่เป็นไรหรอกเนอะ

 

ฝุ่น – Big Ass

“คำว่ารักมันกลายเป็นฝุ่นไปแล้ว อะไรที่หวังก็พังไปตั้งนานแล้ว” โอ้โห แค่อินโทรเพลงขึ้นมาก็นึกเนื้อร้องออกแล้วค่ะ เหมาะสำหรับคนอกหักที่กำลังจะปลงได้แต่ก็ยังจำได้อยู่ งงใช่ไหมคะ? ก็เนื้อเพลงกล่าวถึงความรักที่เป็นทุกอย่าง ไม่ว่าจะคิดถึงอดีต, ยังไม่ลืม, รักฝังใจ ขนาดยังไม่จบเพลงก็ทำเอาน้ำตาคลอได้ ใครที่กำลังอกหักแล้วจะเปิดฟังตอนนี้ อย่าลืมพกทิชชู่หรือผ้าเช็ดหน้าไว้ข้างกายนะคะ เดี๋ยวได้ใช้แน่นอน

 

มองแต่ไม่เห็น ฟังแต่ไม่ได้ยิน – SARAN ANNING

การรักคนที่มองไม่เห็นคุณค่านี่มันน่าเจ็บปวสดจังเลย หลายคนคงคิดแบบนี้ใช่ไหมคะ แถมยิ่งมาฟังเพลงนี้อีกยิ่งเจ็บลึกเข้าไปอีก เพราะเนื้อเพลงบอกว่าพูดแค่ไหนใกล้แค่ไหนก็ไม่ต่างกัน เขามองแต่ไม่เห็น ฟังแต่ไม่ได้ยิน ยิ่งมองต่อไปก็เจอแต่ทางตัน แต่ไม่เป็นไรนะคะ ย้ำอีกทีว่ายังไงเราก็จะเจอคนที่รักเราเท่า ๆ กัน

 

ถึงแม้ทั้ง 7 เพลงที่แนะนำวันนี้จะมีแต่เพลงแนวอกหักทั้งหมด แต่อยากให้ทุกคนคิดไว้เสมอนะคะ “ความรักอาจไม่ใช่ทุกสิ่งก็จริง แต่การรักคนที่ทำให้เรารู้สึกเจ็บปวดมากกว่ารัก นั่นไม่ใช่ความรักที่พอดีหรอกค่ะ ความรักที่ดีต้องเป็นความรักที่พอดีทั้งคนให้และคนรับ”

ปล.ถึงเพลงจะเศร้าแต่ขอให้ทุกคนยิ้มไว้นะคะ 🙂

 


เรื่องอื่นที่น่าสนใจ

กระแสน้ำตาพร้อม MV สุดฮือฮาจากขนมจีน

ซิงเกิ้ลใหม่ของ D GERRARD กับเรื่องราวความรักที่ไม่สมหวัง

BANGKOK CYPHER ผลงานใหม่ของ Mindset Mob

เจ็บน้อยที่สุด…เพลงใหม่วง ZEAL ยอดวิว 10 กว่าล้าน!!!

หายไป 4 ปี กลับมาพร้อมเพลงใหม่ ฆ่าฉันดีกว่า จาก กอล์ฟ พิชญะ

9×9 ส่ง “Night Light” พร้อมทวงบัลลังก์บอยกรุ๊ปกลับไทย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า