วันนี้เราได้รวบรวม 4 อย่าง ที่เคยประสบความสำเร็จอย่างมากในการเปิดตัวครั้งแรก แล้วถูกนำมารีเมคใหม่ โดยการอัพเกรดให้ดีกว่าเดิม จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันค่ะ

 

  1. Motorola RAZR

ก่อนหน้านี้ทางเว็บไซต์ Wall Street Journal ได้รายงานว่าทางบริษัท Lenovo บริษัทแม่ของ Motorola ได้ร่วมมือกับบริษัท Verizon กำลังวางแผนที่จะปรับปรุงโทรศัพท์มือถือ Motorola RAZR ที่เคยได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงปี 2005 ให้ทันสมัยกว่าเดิม และจะกลับมาในรูปแบบของสมาร์ทโฟนฝาพับ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าทาง Motorola ได้ออกแบบและจดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนฝาพับไว้แล้ว และคาดว่าจะวางขายในราคาเริ่มต้นที่ 1,500 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 47,590 บาท แต่ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวอย่างแน่นอน

  1. Nokia 3310 3G (2017)

เมื่อปี 2017 ค่ายมือถือชื่อดัง อย่าง Nokia ได้ทำการเปิดตัว Nokia 3310 3G (2017) โทรศัพท์มือถือในตำนาน ในเวอร์ชันที่อัพเกรดให้ล้ำสมัยมากขึ้น ในงาน Thailand Mobile Expo 2017 Show Case ในราคา 1,790 บาท โดยผลิตออกมาทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีแดง สีเหลือง สีดำ และสีเทา โดยสิ่งที่ได้รับการอัพเกรดก็จะมีหลาย ๆ สิ่งด้วยกัน ตั้งแต่ดีไซน์ที่มีความเพียวบาง น้ำหนักที่เบาลง รวมถึงคุณสมบัติเด่น ก็คือ หน้าจอแสดงผลแบบสี ขนาด 2.4 นิ้ว พร้อมกล้องถ่ายภาพ ความคมชัด 2 ล้านพิกเซล ความจำภายนอกแบบ MicroSD Card และที่ขาดไม่ได้สำหรับ Nokia 3310 ในตำนาน ก็คือ เกมงู สุดคลาสสิก ในเวอร์ชันที่ได้รับการพัฒนาแล้ว มาให้ได้เล่นกันอีกด้วย

3. Nintendo Switch

เมื่อปีก่อน เว็บไซต์ Wall Street Journal ได้รายงานว่า บริษัท Nintendo มีแผนที่จะออก Switch รุ่นใหม่ ในช่วงปลายปี 2019 นี้ ซึ่งสิ่งที่คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ก็คือสิ่งที่เป็นปัญหาอยู่ในรุ่นก่อน ๆ เช่น เรื่องความร้อนและการใช้พลังงาน เรื่องแบตเตอรี่ที่เล่นต่อเนื่องได้แค่เพียง 3-4 ชั่วโมง ส่วนทางด้านรูปลักษณ์ภายนอกนั้น คาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่อาจจะมีขนาดของหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ด้วยการลดระยะของขอบจอ และอาจจะเลือกเปลี่ยนไปใช้หน้าจอแบบใหม่ที่ใช้ในสมาร์ทโฟนแทน ซึ่งจะทำให้ประหยัดแบตเตอรี่มากกว่าเดิม และเชื่อว่าเมื่อเปิดขายรุ่นใหม่แล้ว รุ่นปัจจุบันก็ยังคงจะผลิตเพื่อออกจำหน่ายเหมือนเดิมต่อไป แต่อาจจะมีการปรับราคาให้ถูกลง

4. PlayStation 1

 Sony ได้เปิดตัวเกมย้อนยุค อย่าง PlayStation Classic หรือที่บางคนรู้จักกันในชื่อ PS1 เกมชื่อดังในยุค 90 ได้กลับมาในขนาดที่ถูกย่อส่วนลง และเกมคลาสสิกในยุคนั้น กว่า 20 เกม ที่พรีโหลดมาให้ตั้งแต่โรงงาน ซึ่ง PS1 ตัวนี้มาพร้อมกับจอยแบบมีสาย 2 จอย นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับจอภาพโดยใช้สาย HDMI ต่อขึ้นทีวีได้ทันที และได้วางขายอย่างป็นทางการทั่วโลกไปแล้วเมื่อ วันที่ 3 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา

 

และนี่ก็คือ 4 อย่างที่ถูกนำมารีเมคใหม่ บางอย่างก็ได้วางขายไปแล้ว หรือบางอย่างก็ยังไม่เปิดวางขาย คงต้องมาลุ้นกันว่าจะได้รับผลตอบรับดีเหมือนที่เปิดตัวครั้งแรกหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างรอคอยที่จะย้อนยุคไปกับสิ่งของคลาสสิกเหล่านี้อย่างแน่นอน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า