ไม่ว่าใครก็คงอยากประสบความสำเร็จในเรื่องของหน้าที่การงานด้วยกันทั้งนั้น แต่เราจะมีวิธีอย่างไรเพื่อให้ก้าวไปถึงจุดนั้นได้ ซึ่งแต่ละคนก็ย่อมมีวิธีการที่แตกต่างกันออกไป วันนี้ไบรท์ออนไลน์จะมาเผยเคล็ดลับและทักษะที่คุณควรรู้ ก่อนอายุ 40 เพื่อให้คุณไปถึงเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

  1. รีบหาจุดแข็งของตัวเองให้เจอ

คุณควรรีบมองหาจุดเด่นของตัวเองให้เจอก่อนอายุ 40 ยิ่งหาได้เร็วเท่าไรยิ่งดีเท่านั้น เพราะแต่ละคนย่อมมีความถนัดที่แตกต่างกันออกมา บางคนอาจจะถนัดด้านการพูด ส่วนบางคนถนัดเรื่องการจัดการคน ดังนั้นการที่เรารู้ตรงนี้ก่อนจะยิ่งทำให้เราได้เปรียบกว่าคนอื่น

  1. อย่ามองข้ามจุดด้อยของตัวเอง

นอกจากจะมองเห็นข้อดีหรือจุดแข็งของตัวเองแล้วอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องเรียนรู้คือ จุดด้อยหรือข้อเสียของตัวเอง เพราะสิ่งนี้จะช่วยให้คุณรู้จักตัวเองมากขึ้น และนำสิ่งเหล่านี้ไปพัฒนาตัวเองต่อไปในอนาคต

  1. ยอมรับข้อผิดพลาด

ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าไม่มีใครจะสมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่าง ดังนั้นการยอมรับผิดในเวลาที่เราทำพลาด ถือเป็นคุณสมบัติที่ดีอย่างหนึ่ง มันจะทำให้คุณมีแนวโน้มที่จะเรียนรู้และปรับปรุงตัวเอง เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้นอีก

  1. ยอมรับคำวิจารณ์

ในการทำงานทุกอย่างย่อมมีทั้งคำชมและคำวิจารณ์ ถึงแม้ว่าคุณจะทำงานได้ดีขนาดไหนก็ยังไม่พ้นคำเหล่านี้อย่างแน่นอน เราอยากให้คุณภูมิใจและยอมรับทุกเสียงติชมที่เข้ามา เพื่อจะทำให้คุณทำหน้าที่ต่อไปได้อย่างดีที่สุด

  1. รู้จักมอบหมายงานให้คนที่เหมาะสม

การแบกรับทุกอย่างมาไว้กับตัวไม่ใช่เรื่องที่ดีเสมอไป หากคุณอยากเป็นคนเก่งต้องเรียนรู้ที่จะมอบหมายงานให้คนอื่นลองทำดูบ้าง เพื่อลดความเครียดความเบื่อหน่ายในงานที่ทำ และมีเวลาที่จะศึกษาความรู้อื่น ๆ เพิ่มเติม

ก่อนอายุ 40

  1. ใจเย็นและมีสติ

เชื่อว่าทุกบริษัทจะต้องมีคนที่เรารู้สึกไม่ชอบไม่ถูกชะตาอย่างแน่นอน และอีกหนึ่งสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ดังนั้นเราต้องฝึกตัวเองให้รู้จักเป็นคนอดทนและมีสติกับทุกเรื่อง เพื่อจะได้ไม่เกิดความขัดแย้งขึ้นในอนาคต

  1. เรียนรู้ที่จะสร้างผลงาน

คุณควรสร้างผลงานให้โดดเด่น หรือชิ้นที่เรียกว่าเป็นมาสเตอร์พีซ เพื่อแสดงถึงความสำเร็จทางหน้าที่การงาน และที่สำคัญอย่าลืมอัพโหลดผลงานเหล่านั้นลงในสื่อเก็บไว้เป็นผลงานของคุณด้วย

  1. กำจัด “ความไม่มั่นใจ”

ถ้าคุณทำงานมาถึงอายุ 40 ปีแล้ว สิ่งหนึ่งที่ต้องขจัดให้ออกไปจากชีวิตคงหนีไม่พ้น เรื่องของความไม่มั่นใจ เพราะสิ่งเหล่านี้จะคอยเป็นตัวการฉุดรั้งไม่ให้คุณก้าวไปข้างหน้าได้

  1. รู้จักที่จะหัดปฏิเสธ

คนเก่งไม่ใช่คนที่จะรับทุกสิ่งทุกอย่างมาไว้กับตัว หรือทำงานทุกอย่างด้วยตัวคนเดียว แต่คนเก่งจะต้องเรียนรู้ทักษะของการปฏิเสธ สิ่งไหนที่หลีกเลี่ยงได้ก็ควรหลีกเลี่ยง และสิ่งไหนที่รู้สึกว่ามันเกินหน้าที่ของตัวเองคุณก็ต้องรู้จักพูดคำว่า “ไม่” บ้าง

  1. ฝึกการพูดในที่สาธารณะ

ถึงแม้ว่างานของคุณจะไม่เกี่ยวข้องกับการพูดสักเท่าไร แต่ก็มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องฝึกฝนทักษะทางด้านนี้ ไม่ว่าจะเป็นการพูดต่อหน้าคนในทีม การพูดกับหัวหน้า หรือรวมไปถึงการพูดต่อหน้าคนทั้งบริษัท เพราะเมื่อคุณตำแหน่งสูงขึ้น สิ่งเหล่านี้จะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคุณ

 

มาเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองและฝึกฝนทักษะต่าง ๆ ตั้งแต่ตอนนี้ เพื่ออนาคตที่ดีของตัวคุณเองกันนะคะ

ข้อมูล : theladders

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า