4 เมนูเครื่องดื่มสตาร์บัคส์ที่คนรักการออกกำลังกายควรสั่ง

วันนี้ไบรท์ออนไลน์มีเมนูสำหรับคนที่รักในการออกกำลังกายจาก Starbucks มาแนะนำค่ะ โดย 4 เมนูที่เราเลือกมาแนะนำทุก ๆ คนในวันนี้ล้วนแต่เป็นเมนูที่จะช่วยฟื้นตัวหลังจากการออกกำลังกายทั้งสิ้นค่ะ

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีนะคะว่ากลิ่นที่หอมฟุ้งของกาแฟในยามเช้านั้นช่างเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เราลุกออกจากเตียงไปวิ่งตั้งแต่เช้าตรู่ได้ดีซะเหลือเกิน และนอกจากกลิ่นที่หอมยั่วยวนแล้วนั้นการดื่มกาแฟก็ยังมีประโยชน์มากมายอีกด้วยค่ะ

Dana Angelo White นักโภชนาการจากสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า นักดื่มหลายคนคิดว่าเมนู ‘ลาเต้ฟักทอง’ เป็นแค่ แฟรบปูชิโน่ ทั่วไปที่เต็มไปด้วยน้ำตาล ไขมัน และแคลอรีที่ไม่จำเป็น แต่จริงๆ แล้วเมนูนี้เป็นเมนูที่นักวิ่งควรดื่ม เพราะให้ความสดชื่น มีสารต้านอนุมูลอิสระ และยังมีปริมาณน้ำตาลที่ต่ำอีกด้วย

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องงดน้ำตาลไปเลย เพราะโดยปกติแล้วนักกีฬาไม่จำเป็นที่จะต้องเข้มงวดเหมือนคนทั่วไปที่จะต้องคุมปริมาณน้ำตาลในร่างกาย โดย สมาคมโรคหัวใจแห่งอเมริกา หรือ American Heart Association ได้ให้คำแนะนำว่า ผู้ชายควรบริโภคน้ำตาลไม่เกินวันละ 36 กรัม และผู้หญิงควรบริโภคน้ำตาลไม่เกินวันละ 25 กรัม นั่นเป็นเพราะว่าร่างกายของคุณจะเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตจำนวนมากขณะที่คุณออกกำลังกาย ร่างกายของคุณจึงต้องการน้ำตาลเพื่อมาทดแทนคาร์โบไฮเดรตที่สูญเสียไป

สิ่งหนึ่งที่คุณควรทราบก็คือ คุณควรหลีกเลี่ยงการบริโภคน้ำตาลเทียม เพราะอาจจะทำให้คุณเป็นโรคกระเพาะอาหาร ท้องอืด ตะคริว และท้องเสียได้ นักกีฬาส่วนมากจำเป็นต้องบริโภคคาร์โบไฮเดรต และงดดื่มแอลกอฮอล์ อีกสิ่งหนึ่งก็คือการใส่วิปปิ้งครีมมากเกินไป อาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารได้

สุดท้ายคุณควรต้องใส่ใจกับปริมาณของคาเฟอีน เพราะเป็นสารที่สามารถกระตุ้นการเคลื่อนไหวของลำไส้ได้ ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่ดีก่อนวิ่ง แต่อันตรายในระหว่างการวิ่ง

และจากแนวทางเหล่านี้ นี่คือ 4 เมนูจาก Starbucks ที่เหมาะสำหรับคนที่รักการออกกำลังกายค่ะ

1. Featured Dark Roast Drip Coffee

Starbucks มีกาแฟหลายสายพันธุ์ แต่ความแตกต่างของรสชาติไม่ใช่ความต่างเดียวของกาแฟแต่ละชนิด ยกตัวอย่างเช่น กาแฟแบบ Blonde Roast หากมีส่วนผสมของกาแฟชนิดนี้ประมาณ 360 มิลลิกรัม ต่อการเสิร์ฟ 16 ออนซ์ ก็อาจทำให้เกิดผลข้างเคียง เช่น ปวดหัว กระวนกระวายใจและใจสั่นได้

ทางที่ดีควรใช้กาแฟแบบ Dark Roast ปริมาณ 260 มิลลิกรัม และเติมนม หรือน้ำตาลปริมาณเล็กน้อย (หากคุณต้องการ) และจิบก่อนออกกำลังกายประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อเพิ่มปริมาณคาเฟอีน ส่วน Dark Roast ปริมาณ 16 ออนซ์ (ไม่รวมนมหรือสารให้ความหวาน) ประกอบด้วย 5 แคลอรี่, โปรตีน 1 กรัม, คาร์โบไฮเดรต 0 กรัม, ไฟเบอร์ 0 กรัม, น้ำตาล 0 กรัม, ไขมัน 0 กรัม, ไขมันอิ่มตัว 0 กรัม, โซเดียม 10 มิลลิกรัม และ คาเฟอีน 260 มิลลิกรัม

2Matcha Green Tea Latte ผสมนมสด หรือนมถั่วเหลือง 2%

เป็นเมนูที่มีคาเฟอีนน้อย จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ควรดื่มหลังจากออกกำลังกาย เนื่องจากอัตราส่วนของคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนอยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ หากคุณกังวลว่าเมนูนี้จะมีปริมาณน้ำตาลสูงล่ะก็ ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะแก้วนี้มีปริมาณน้ำตาลเพียงแค่ 32 กรัมเท่านั้น ซึ่ง 24-25 กรัม ใน 32 กรัม นั้นก็เป็นน้ำตาลที่มาจากธรรมชาติ

นอกจากนี้คุณยังควรทราบถึงการเลือกนม เพราะถึงแม้ว่านมอัลมอนด์และกะทิ จะเป็นนมที่คนนิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสม เนื่องจากมีแคลอรีต่ำ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีปริมาณโปรตีนน้อยเช่นกัน แนะนำให้เลือกใช้นมถั่วเหลืองแทนค่ะ

ปริมาณ 16 ออนซ์ (กับนมร้อยละ 2) ประกอบด้วย 240 แคลอรี่, โปรตีน 12 กรัม, คาร์โบไฮเดรต 34 กรัม, ไฟเบอร์ 1 กรัม, น้ำตาล 32 กรัม, ไขมัน 7 กรัม, ไขมันอิ่มตัว 4.5 กรัม, โซเดียมอิ่มตัว 160 มิลลิกรัม และ คาเฟอีน 80 มิลลิกรัม

3. Teavana Shaken Strawberry Green Tea Infusion

เป็นเมนูที่มีสารต้านอนุมูลอิสระจากชาเขียวมิ้นท์ ดอกไม้ และตะไคร้ สารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยป้องกันคุณจากผลกระทบจากอนุมูลอิสระที่เป็นต้นเหตุของโรคหัวใจ โรคมะเร็ง และโรคอื่นๆ อีกมากมาย

เครื่องดื่มชนิดนี้จะให้ผลดีหากคุณจิบภายใน 30 นาที หลังจากการออกกำลังกาย ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่น และควรทานคาร์โบไฮเดรตไปด้วยเพื่อป้องกันกันลดลงของน้ำตาลในเลือด

ปริมาณ 16 ออนซ์ ประกอบด้วย 45 แคลอรี่, โปรตีน 0 กรัม, คาร์โบไฮเดรต 11 กรัม, ไฟเบอร์ 0 กรัม, น้ำตาล 11 กรัม, ไขมัน 0 กรัม, ไขมันอิ่มตัว 0 กรัม, โซเดียม 10 มิลลิกรัม และคาเฟอีน 30 มิลลิกรัม

4. Double Shot Coffee Smoothie (Dark Chocolate)

เป็นเครื่องดื่มที่บรรจุในผลิตภัณฑ์แบบขวด มีส่วนผสมของโกโก้ กล้วยออร์แกนิก และนมอัลมอนด์ที่ให้โปรตีน 8 กรัม และคาร์โบไฮเดรต 29 กรัมต่อขวด จากข้อมูลทางโภชนาการ บอกว่า นมช็อกโกแลตนั้นเหมาะสำหรับการดื่มหลังการวิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการวิ่งในตอนเช้า

ปริมาณ 10 ออนซ์ ประกอบด้วย 170 แคลอรี, โปรตีน 8 กรัม, คาร์โบไฮเดรต 29 กรัม, ไฟเบอร์ 3 กรัม, น้ำตาล 24 กรัม, ไขมัน 3 กรัม, ไขมันอิ่มตัว 0 กรัม, โซเดียม 200 มิลลิกรัม และ คาเฟอีน 105 มิลลิกรัม

และทั้งหมดนี้ก็คือ 4 เมนูที่เราหยิบยกมาให้ทุกคนได้ทราบ แต่เราก็ไม่ได้บอกว่าทุกเมนูของ Starbucks จะเหมาะสำหรับคนที่รักการออกกำลังกายนะคะ ไม่ว่ายังไงก็ควรบริโภคในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อไม่ให้เป็นผลเสียต่อสุขภาพค่ะ

ขอบคุณภาพจาก : Starbucks

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า