รวม สีผมทำแล้วหน้าสว่าง ปังจากปีก่อนจนปีนี้!

ไม่ว่าจะปีไหน ๆ ก็ต้องอยากสวยขึ้นใช่ไหมละคะ ดังนั้น นอกจากจะตามเทรนด์เมคอัพแล้วก็อย่าลืมตามเทรนด์สีผมด้วย จะได้สวยครบสูตร เพราะ ‘ผม’ จัดว่าเป็นอีกส่วนหนึ่งของร่างกายที่จะชี้ชะตาว่าลุคเราตอนนี้จะปังหรือพังกันแน่!

 

การจะทำสีผมทั้งทีต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดีก่อนนะคะ ทำผิดชีวิตเปลี่ยน! จากหน้าตาธรรมดาก็อาจทำให้เรา ‘หมอง’ ก็ได้ ดังนั้นการเลือกทำสีผมต้องเช็คก่อนว่าสีผิวของเราเหมาะกับสีโทนไหนบ้าง ถ้าเลือกถูกก็จะช่วยทำให้หน้าของเราสว่างขึ้น มาเช็คกันก่อนดีกว่าค่ะว่าสีผิวอย่างเราควรทำสีผมประมาณไหน

 

1.ผิวขาวเหลือง

เป็นสีผิวส่วนใหญ่ของสาวไทย บางครั้งหน้าเราอาจจะดูซีด ไม่สดใส แต่ถ้าอยากให้หน้าสว่างขึ้นให้เลือกทำสีผมโทนน้ำตาลประกายแดง หรือสีอมแดง เพื่อเพิ่มชีวิตชีวาให้กับผิว

2.ผิวขาวอมชมพู

เรียกว่าเป็นสีผิวของสาวมีบุญเลยก็ว่าได้ค่ะ ไม่ว่าจะทำสีไหนก็รอด แต่ถ้าอยากให้มีชีวิตชีวามากกว่าเดิมให้ลองเลือกย้อมสีบลอนด์ หรือน้ำตาลทอง จะช่วยทำให้ใบหน้าเด่นขึ้น

3.ผิวสีน้ำผึ้ง

สีผิวในฝันของสาว ๆ หลายคน สีผิวที่ยังไง๊.. ยังไงก็ดูเซ็กซี่ สำหรับใครที่มีผิวสีนี้และอยากให้หน้าดูสว่างขึ้น ให้เลือกย้อมผมสีโทนอ่อน ๆ หรือสีประกายทองเข้ามาช่วย ก็สามารถช่วยลดความหมองคล้ำของใบหน้าขึ้น

4.ผิวคล้ำ

สีสุด Hot ในสายตาหนุ่ม ๆ ต่างชาติ แต่ถึงเราจะผิวเข้มก็ไม่ได้อยากให้หน้าหมองใช่ไหมละคะ งั้นต้องย้อมผมสีโทนน้ำตาลให้เข้ากับสีผิว เพื่อไม่ให้ขัดจนเกินไปและช่วยให้หน้าสว่างขึ้น!

 

สีผมเฉดไหนโทนไหนที่ทำแล้วหน้าจะขาว สว่างไบรท์ข้ามมาปีนี้บ้าง วันนี้ ไบรท์ออนไลน์ ได้รวมมาให้ที่นี่แล้ว ตามไปดูกันดีกว่าว่าจะมีสีไหนบ้าง

 

1.Caramel / น้ำตาลประกายทอง

เริ่มที่สีแรกสี Normal แต่ทำเมื่อไรหน้าก็สว่างไบรท์รอดจากความหมองคล้ำแน่นอน กับสี Caramel ” หรือ สีน้ำตาลประกายทองนั่นเอง สำหรับใครที่ผมสั้นทำออกมาก็จะเกาหลีไปเลย ส่วนสาว ๆ ผมยาวถ้าอยากเพิ่มความหวานให้ลองดัดลอนเบา ๆ ดูนะคะ รับรองว่าเกิดและปังแน่นอนจ้า

 

 

2.Apricot / น้ำตาลอมส้ม

สาวๆ ที่อยากได้ลุคสดใสขึ้นมาอีกหน่อย ให้ลองเลือกทำสีน้ำตาลอมส้ม หรือ “ Apricot ” ดู เพราะสีนี้เป็นสีที่มองแล้วไม่แซ่บจี๊ดจนเกินไป แต่ก็ยังพอมีสีสันให้พอได้ชื่นใจอยู่ สาว ๆ ผิวสองสีอย่างเราทำสีนี้ก็ยังรอดอยู่นาจา แถมยังช่วยให้หน้าดูสว่างขึ้นด้วย

 

 

3.Brown / สีน้ำตาล

แต่ถ้าใครอยากได้ลุค natural girl แบบสวยธรรมชาติไม่ต้องปรุงแต่งเยอะ ให้เลือกสีพื้นอย่าง สีน้ำตาลธรรมชาติ หรือ Brown ” ไปเลยจ้า ความพิเศษของสีนี้คือเหมาะกับสาว ๆ แทบทุกสภาพผิว แถมใครที่ขาวอยู่แล้วยิ่งทำยิ่งช่วยให้หน้าขาวขึ้น แต่ถ้าใครผิวคล้ำทำแล้วจะได้ลุคธรรมชาติแถมช่วยให้หน้าสว่างขึ้น

 

 

4.Ash brown / สีน้ำตาลบลอนด์

สียอดฮิตจากปี 2018 ก็คือสีตระกูลนี้นี่แหละจ้า โดยเฉพาะสี “ Ash brown ” หรือ สีน้ำตาลบลอนด์ หรือใครจะสะดวกเรียกว่า น้ำตาลอมเทา ก็ตามใจเลยย ถ้าคุณไม่ใช่สาวผิวคล้ำย้อมสีนี้ยังไงก็รอด ใครที่อยากให้ตัวเองมีลุคผู้หญิง ๆ ดูไฮโซคุณหนูหน่อย ๆ ต้องจัดสีนี้ไปเลยค่า

 

 

5.Garnet / สีน้ำตาลประกายแดง

เป็นอีกโทนสีที่เหมาะกับสาวไทยอย่างเราก็คือ “ Garnet ” หรือ สีน้ำตาลประกายแดง ไม่ว่าเราจะเป็นสายเท่ สายแซ่บ หรือสายไหน เพียงแค่ย้อมสีนี้จะยิ่งเพิ่มความมีเสน่ห์น่าค้นหาอย่างมาก สีนี้เหมาะกับสาว ๆ ที่อยากให้ใบหน้าสว่างแต่ไม่ชอบโทนสีทอง ยิ่งเวลาเจอแดดนี่สวยลืมไปเลย

 

 

6.Ash / สีเทา

สียอดฮิตที่ร้านทำผมทุกร้านต้องเคยทำมาแล้ว จะเป็นสีไหนไปไม่ได้นอกจากสี “ Ash ” หรือ สีเทา เชื่อว่าหลายคนคงอยากลองทำสีนี้ดูกันสักครั้ง ไม่ว่าจะเป็นสีเทาควันบุหรี่ เทาหม่น เฉดไหนโทนไหนก็ให้ลุคสาวอินเตอร์อินเนอร์จัดเต็มกันไปเลย และแน่นอนว่าในปี 2019 สีนี้ก็ยังไม่ตาย ยังคงมีคนทำอยู่เรื่อย ๆ

 

 

7.Blond / สีบลอนด์

อีกสีที่ทำให้สาวผิวขาวดูสวยจนลมจับก็คงไม่พ้นโทนสี “ Blond ” หรือสีบลอนด์ ถึงแม้ว่าพื้นฐานสีนี้จะเป็นของสาวสาย ฝ. แต่สาวเอเชียอย่างเราทำออกมาก็น่ารักไปอีกแบบอีกสไตล์ ใครที่มั่นใจในสีผิวและชอบแต่งตัว ก็ลองหันมาทำสีนี้ดูสักครั้ง เพราะเชื่อว่าลุคของเธอจะเปลี่ยนไปทันที!

 

 

8.Blonde / สีบลอนด์ทอง

สำหรับสีผมที่ทำแล้วหน้าสว่างสีสุดท้ายก็คงไม่พ้นสีบลอนด์ทอง หรือ “ Blonde ” งานบาร์บี้ต้องมาละจ้า แต่ต้องบอกก่อนว่าผิวจะต้องขาวจริง ๆ นะถึงจะทำสีนี้รอด ถึงแม้จะดูเป็นสีที่ทำแล้วจะปังยากสักหน่อย แต่ถ้าใครที่มีความมั่นใจในสไตล์ของตัวเอง ผมสีนี้จะทำให้เธอสวยเฉิดฉายอย่างแน่นอนค่ะ!

 

ปีใหม่มาแล้วทั้งทีลองเปลี่ยนแปลงอะไรดี ๆ ให้ชีวิตตัวเองสักหน่อย นอกจากการเปลี่ยนภายในแล้วภายนอกก็ควรจะดูดีด้วย ผมสวย หน้าสวย แน่นอนว่าความมั่นใจจะต้องเพิ่มขึ้นแน่นอน ใครที่มีแนวโน้มอยากจัดสีไหนลองเลือกไปทำสวยให้ตัวเองดูนะคะ

 


เรื่องอื่นที่น่าสนใจ

6 อันดับ แอปพลิชันแต่งรูป ให้กลายเป็นสาวเกาหลี

สวยรับตรุษจีน! รวมคอลเลคชันเครื่องสำอางฉลองเทศกาลรับทรัพย์

INNISFREE คอลเลชันใหม่ Flower Graceful Limited Edition

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดคลิป! นาทีผู้โดยสาร รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เดินลงบนราง หลังเกิดเหตุขัดข้อง

นาทีระทึก รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกิดเหตุขัดข้อง อะไหล่หลุดตกเกลื่อนถนน จนผู้โดยสารต้องลงเดินบนรางเพื่อไปที่สถานที

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 4 วันเกิด การงาน – การเงิน รุ่งเรือง สำเร็จผล

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงเมษายน 2567 : 4 วันเกิด เป็นคนขยัน การเงินจะไม่ติดขัด มีเกณฑ์มีเงินก้อน มีโชคลาภเข้ามา

ปังเกิน! aespa เตรียมปล่อยเพลง ‘Get Goin’ สำหรับซีรีย์ ‘Fraggle Rock’ ของ Apple TV+

aespa ฮอตสุด ๆ จนหยุดไม่อยู่ เตรียมปล่อยเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง ‘Fraggle Rock: Back to the Rock 2’ ของทาง Apple TV+

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ โพสต์ครั้งแรก หลังถูกโยงข่าวลือ นางเอกหย่าสามี ?!

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เคลื่อนไหวโพสต์อินสตาแกรมครั้งแรก หลังถูกโยงข่าวลือ นางเอกเบอร์ใหญ่ย่องเซ็นใบหย่ากับสามี

ว๊ายตายแล้ว! ผญบ.ฟินแลนด์ ปาช็อตคู่ เบสท์ รักษ์วนีย์ งานนี้ FC จับจิ้นสนั่น

อุ๊ย! ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ปาโมเมนต์น่ารักคู่ เบสท์ รักษ์วนีย์ ขณะถ่ายทำรายการ รถรับผู้ งานนี้แฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น

จักรภพ เปิดใจ! หลังได้รับการประกันตัว ยอมรับคุยกับทักษิณ 1 ครั้ง

จักรภพ เปิดใจ หลังได้รับการประกันตัว 2 คดี พร้อมกลับมารับใช้ชาติ หากรัฐบาลทาบทาม ยอมรับคุยกับทักษิณครั้งนึงแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า