ย้อนเส้นทาง Room39 กว่าจะมีวันนี้ได้ต้องผ่านอะไรมาบ้าง …

บนเส้นทางของนักดนตรี ไม่มีอะไรได้มาง่าย ๆ ถ้าไม่มีความพยายาม กว่าจะขึ้นมาเป็นคนดัง มีชื่อเสียงจนถึงทุกวันนี้ นักร้องนักดนตรีทุกคนต่างก็ต้องสู้และพยายามด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนที่จะทำให้ตัวเองมีชื่อเสียงขึ้นมา

 

หลังจากที่เมื่อวานได้มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับเรื่องการแยกวงของทั้ง 3 คน จากวง Room 39 นั้น วันนี้ ไบรท์ออนไลน์ จะชวนทุกคนมาย้อนดูกันว่าจุดเริ่มต้นของพวกเขามาจากไหน บางคนอาจจะเพิ่งรู้จักเมื่อไม่นานมานี้ ต้องบอกก่อนว่าจุดเริ่มต้นของพวกเขาน่าติดตามมาก เพื่อไม่ให้เสียเวลาเราไปอ่านพร้อม ๆ กันดีกว่าค่ะ!

 

ปิดฉาก! ROOM39 ต้นสังกัดแถลงการณ์”ทอม”เตรียมออกจากเลิฟอีส

เอ๊ะยังไง? “มน” อันฟอลโล่ “ทอม” หรือมิตรภาพต้องจบลงไปพร้อมกับวง?

 

หนทางการเป็นนักร้องในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ในโลกที่มีการเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยี สามารถทำให้สิ่งที่เราไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นก็เป็นจริงได้ ยกตัวอย่างเช่น วงดนตรีหรือนักร้องที่มีคนติดตามตั้งแต่ยังไม่มีเพลงเป็นของตัวเอง ติดตามเพราะการ Cover และอัปโหลดขึ้นเว็บไซต์ เรียกได้ว่าเป็นการทำให้เพลงที่เราคุ้นเคยในอดีตได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ในบ้านเรามีหลายคนที่แจ้งเกิดการเป็นนักร้องผ่าน YouTube แต่น้อยคนนักที่จะประสบความสำเร็จ แต่ไม่ใช่กับ 3 คนนี้

 

วงดนตรีที่เรียกตัวเองว่า Room 39 เกิดจากความนึกสนุกของผู้ชาย 2 คนอย่าง ทอม อิศรา และ แว่นใหญ่ โอฬาร ที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา พวกเขาอยากจะร้องเพลงให้คนอื่นฟัง จึงเริ่มต้นการทำคลิปครั้งแรกในอพาร์ทเม้นท์ธรรมดาห้องหนึ่งที่มีหมายเลข 39 (เลยใช้คำว่า Room 39 มาเป็นชื่อวง) การทำเพลงเล่น ๆ โดยใช้กล้องธรรมดา 2 ตัวถ่ายพร้อมกัน และอัดเสียง ตัดต่อลงไป จนกระทั่งมีคนไทยเข้าไปพบคลิปเพลงของวงนี้และแชร์ต่อ ๆ กันมา

 

 

พวกเขานำผลงานไปโพสต์ในเว็บไซต์ จนเกิดเป็นกระแส ผู้คนชอบเพลงพวกเขามาก โดยเฉพาะสาวๆ พวกเธอชอบตั้งแต่เพลงแรกๆ Billionaire ตามมาด้วยความเพราะต่อเนื่อง Just the way you are, Lucky, เพลงเข้ากันไม่ได้ และ Nothing on You จากที่ได้ลองถามสาวที่ชื่นชอบผลงานพวกเขา เธอบอกถึงความชื่นชอบว่า บางวันฟังเพลงเดิมวนไปวนมาอยู่อย่างนั้นทั้งวัน สิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือการที่พวกเขาร้องจนบางคนลืมไปเลยว่าเจ้าของเพลงเป็นใคร เกิดการเปิดฟังซ้ำ ส่งต่อ กลายเป็นปรากฎการณ์วงดนตรีที่ถูกแชร์นผ่านอินเทอร์เน็ตมากที่สุดในช่วงเวลานั้น หลังจากนั้นก็ถูกจับตามองว่า เพลงต่อไปที่พวกเขาจะหยิบขึ้นมาร้องคือเพลงอะไร

 

การเริ่มต้นของ 2 หนุ่มที่ได้ สมาชิกเสียงหวานอย่าง มน ชุติมน มาเพิ่มอีกหนึ่งคน ทำให้กลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัว ด้วยน้ำเสียงไพเราะของนักร้องทั้ง 2 และลีลาความพลิ้วของมือกีตาร์ ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จและสามารถเอาชนะใจทุกคนได้ และความฝันสูงสุดก็เข้าตากรรมการ เมื่อมีอีเมลล์จากเจ้าพ่อเพลงรักอย่าง บอย โกสิยพงษ์ เจ้าของค่าย LOVEis ชักชวนให้ทั้ง 3 คนมาทำงานเพลงร่วมกัน เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากพอที่จะให้พวกเขาตัดสินใจทิ้งงานร้องเพลงที่ร้านอาหารและกลับไทยถาวร

 

หลังจากที่ได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัดแบบเต็มตัวแล้ว ซิงเกิลแรกที่ออกมาก็คือเพลง “หน่วง” ครั้งแรกที่เห็นชื่อเพลงอาจจะแปลกไปสักนิด แต่เนื้อหาเพลงกลับถูกใจคนฟัง จนทำให้เพลงนี้โด่งดังโดยใช้เวลาไม่นาน ทั้งยอดผู้เข้าชมใน YouTube พุ่งขึ้นสู่หลักล้านในเวลาอันรวดเร็ว

 

นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับศิลปินวงนี้ จากวง Cover ไร้ชื่อเสียงกลายเป็นศิลปินเต็มตัว มีงานติดต่อเข้ามาไม่เว้นแต่ละวัน กลายเป็นกลุ่มคนที่มีชื่อเสียงในวงกว้างอย่างรวดเร็ว จากที่เคยรู้จักแค่เฉพาะกลุ่ม มาจนตอนนี้เรียกได้ว่า Room 39 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เพราะไม่ว่าจะปล่อยเพลงมากี่ครั้งก็ยังได้รับความนิยมอยู่เสมอ

 

จนกระทั่งการปรากฎตัวของหนุ่มทอมในฐานะ หน้ากากทุเรียน ในรายการ The Mask Single หน้ากากนักร้อง ด้วยพลังเสียงเพราะชวนฟัง ความน่ารักกตะมุตะมิของหน้ากากทุเรียน ทำให้เขาได้รับตำแหน่งแชมป์ของซีซันที่ 1 ไปครอง

 

จากการที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วก็ยิ่งตอกย้ำความดังเข้าไปอีก เพราะหลังจากเปิดหน้ากากออกมา งานจ้างทั้งหลายแหล่งก็โผล่ขึ้นมายังกับดอกเห็ด บางงานก็ไปทั้งวง บางงานก็มีแค่หนุ่มทอมเพียงแค่คนเดียว พอดังขึ้นแฟนคลับก็ยิ่งมากขึ้น ทำให้เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้น แต่ความโด่งดังนี้กลับเป็นดาบสองคมที่ทำให้เกิดปมดราม่าขึ้น เมื่อเพื่อนร่วมวงอย่างสาวมน เกิดอาการน้ำตาร่วงกลางวงสัมภาษณ์แห่งหนึ่ง สาเหตุเพราะไม่ได้ถ่ายรูปในเฟรมเดียวกัน บ้างก็ว่าเป็นความน้อยเนื้อต่ำใจเพื่อน บ้างก็ว่าอิจฉาที่เพื่อนดัง แต่ก็ได้มีการชี้แจงถึงสาเหตุที่เคยเกิดขึ้นไปแล้ว

 

สมาชิกของวงเคยกล่าวไว้ว่า “แม้จะมีปัญหาแค่ไหนก็ยังรักกัน ห่วงความรู้สึกซึ่งกันและกัน ไม่มีปัญหาวงแตกแน่นอน” แต่เมื่อถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ได้มีประกาศจากแฟนเพจ LOVEis ว่าหลังจากนี้หนุ่มทอมจะขอยุติการทำงานรูปแบบกลุ่ม จะเน้นไปทางงานเดี่ยวแทน แต่สาวมนและหนุ่มโอจะยังคงอยู่ที่ค่ายเหมือนเดิม ทำให้เกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์ว่าเกิดอะไรขึ้นกับความสัมพันธ์ของพวกเขา

 

ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีการให้สัมภาษณ์ที่แน่ชัดจากสมาชิกคนใดก็ตาม แต่เชื่อวาผลงานเพลงที่ผ่านมาของวง Room 39 จะยังอยู่ในใจของเราทุกคน ไม่ว่าหลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นทุกคนจะพร้อม Support ทั้ง 3 คนต่อไปใช่ไหมคะ? ไบรท์ออนไลน์ขอชวนทุกคนมาร่วมย้อนรอยเพลงฮิตของพวกเขากัน จะมีเพลงไหนบ้างไปเช็คพร้อมกันเลยค่ะ …

 

MV หน่วง

 

MV ฉันต้องคู่กับเธอ

 

MV ความจริง

 

MV อย่าให้ฉันคิด

 

MV เป็นทุกอย่าง

 

MV รักตัวเอง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

โหรดังเตือน! 4 ลัคนาราศี 18 – 20 เมษยน 2567 ระวังเกิดอุบัติเหตุรุนแรง!

โหรรัตนโกสินทร์ – The rattanakosin เตือน! 4 ลัคนาราศี วันที่ 18 – 20 เมษยน 2567 ระวังเกิดอุบัติเหตุรุนแรง!

ส่องสีหน้า หนุ่ม กรรชัย หลังเข้าซีนคู่ อแมนด้า บอกเลยเก็บทรงแทบไม่อยู่!

หนุ่ม กรรชัย เก็บทรงแทบไม่อยู่! หลังเข้าซีนบทบาทสมมติกับ อแมนด้า ในรายการ 3แซ่บ บอกเลยงานนี้ถูกแซวสนั่น

“คิมแซรอน” ถอนตัวจากละคร ‘Dongchimi’ เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ

นักแสดงสาว “คิมแซรอน” ถอดตัวจากละครเวที ‘Dongchimi’ เป็นทีเรียบร้อยแล้ว หลังมีผลตอบรับเชิงลบมากกว่าเชิงบวกมากกว่าหลายเท่า

สั่งปิด! โรงงานน้ำแข็ง หลังสารแอมโมเนียรั่ว พบยอดผู้ป่วยพุ่ง 160 ราย

จ.ชลบุรี สั่งปิดโรงงานน้ำแข็ง หลังพบสารแอมโมเนียรั่ว ล่าสุด! ค่าอากาศยังเกินมาตรฐาน เจ้าของโรงงานพร้อมดูแลผู้ได้รับผลกระทบ

สลด! กระบะหลับใน พุ่งชนพระขณะบิณฑบาต มรณภาพคาที่ เจ็บอีก 2

นาทีสลด! รถกระบะส่งของหลับใน พุ่งชนพระกำลังบิณฑบาตร ให้พรโยม มรณภาพ 1 โยม-เด็กวัดเจ็บ 2 คน คนขับอ้างไม่ได้นอนตั้งแต่เที่ยงคืน สุดท้ายวูบ

โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ เล่านาที ลิซ่า ส่งข้อความหา หลังทราบข่าวหย่า พีเค

โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ เล่าโมเมนต์ ลิซ่า BLACKPINK ส่งข้อความหาหลังทราบข่าวคราวหย่า พีเค ปิยะวัฒน์ ผ่านทางยูทูบ WOODY FM
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า