เชื่อไหมคะว่าเรื่อง ‘ราศี’ กับ ‘การท่องเที่ยว’ เกี่ยวข้องกัน เพราะสัญลักษณ์จักรราศีของคุณเป็นสิ่งที่จะบ่งบอกความต้องการทางจิตใจและความพึงพอใจของคุณได้นั่นเอง ดังนั้น ลองนำข้อมูลต่อไปนี้ประกอบการตัดสินใจวางแผนท่องเที่ยวอันน่าประทับใจสำหรับคุณสิคะ มาดูกันค่ะว่าราศีของคุณเหมาะกับสถานที่ท่องเที่ยวแบบไหน

ราศีมีน

ชาวราศีมีนเหมาะกับการท่องเที่ยวที่จะได้รีเฟรชร่างกายและจิตใจค่ะ และเนื่องจากเป็นราศีแห่งปลาสถานที่ท่องเที่ยวของชาวมีนจึงควรเกี่ยวพันกับสายน้ำ ทิวทัศน์อันงดงามของธรรมชาติเขตร้อน ทะเลสาบ และหน้าผาในยุคกลาง ที่จะสร้างความรู้สึกเหมือนฝัน จริงๆ ราศีนี้มีลักษณะของคนที่เปิดใจกว้าง มีความอยากรู้อยากเห็นและสนุกสนานไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ดังนั้น หากคุณเป็นชาวมีนที่อยากทำกิจกรรมสักอย่างในวันหยุด การพายเรือคายัค เที่ยวทะเล และดำน้ำถือเป็นตัวเลือกยอดไปเลยค่ะ

ราศีเมษ

สไตล์การท่องเที่ยวของชาวราศีเมษคือเน้นการผจญภัยค่ะ ราศีนี้มักชื่นชอบการเดินทางแบบ Road Trip ตั้งแคมป์ และเดินป่า ถือเป็นราศีที่เสพติดอะดรีนาลีนอย่างแท้จริงเลยทีเดียวแหละ เพราะหลงใหลได้ปลื้มกับกิจกรรมที่ท้าทายและมีความใจกล้าเหลือเกิน ทำให้ชาวเมษรู้สึกเป็นอิสระจากความตื่นเต้นของกิจกรรมต่างๆ ที่ได้ทำ เพราะนี่คือพลังใจให้ชาวราศีนี้กลับไปใช้ชีวิตประจำวันของตัวเองได้อย่างสดชื่นนั่นเอง

ราศีพฤษภ

การท่องเที่ยวแบบหรูหราคือสิ่งที่ชาวพฤษภถวิลหาค่ะ ราศีนี้จะชื่นชอบเทศกาลดนตรี ธรรมชาติที่สวยงาม สปา โรงแรมเก๋ ๆ ที่มีอาหารให้เลือกมากมาย ซึ่งไม่ว่าจุดหมายการเดินทางจะเป็นอะไร ชาวพฤษภจะต้องได้รับการปฏิบัติประหนึ่งเจ้านาย เป็นราศีที่ผ่อนคลายและรู้สึกสบายที่สุดเมื่ออยู่ในสถานที่ที่คุ้นเคย ประสบการณ์ความพึงพอใจที่กระตุ้นรู้สึกว่าชีวิตช่างสมบูรณ์แบบ ดังนั้น แนวชายฝั่งอันตระการตา อาหารและเครื่องดื่มแปลกใหม่ของ อมาลฟีโคสต์ (Amalfi Coast) ในอิตาลี น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าทึ่งสำหรับราศีนี้ค่ะ

ราศีเมถุน

ชาวเมถุนชอบการเดินทางจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง ดังนั้น แทบจะพูดได้เลยว่าไม่มีจุดหมายปลายทางจริงๆ สำหรับพวกเขา เมถุนเป็นราศีนักสำรวจและต้องการวันหยุดพักผ่อนที่สามารถสัมผัสกับสิ่งต่าง ๆ มากมายในแต่ละวันเพื่อเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ด้วยตัวเลือกมากมายสำหรับประสบการณ์ การสำรวจ และโอกาส เราจึงขอแนะนำให้ชาวราศีนี้ไปสัมผัสกับความเร่งรีบและคึกคักของมหานครนิวยอร์กค่ะ

ราศีกรกฎ

กรกฎเป็นราศีที่มีนิสัย ‘ติดบ้าน’ ค่ะ แน่นอนชาวกรกฎสนุกกับความสะดวกสบายของบ้าน ต่อเมื่อรู้สึกปลอดภัยจึงจะออกจากเปลือกมาเริงร่ากับแสงอาทิตย์ วันหยุดพักผ่อนที่สร้างความรู้สึกสงบและสบายใจของเป็นสิ่งสำคัญของราศีนี้ นอกจากนี้ชาวกรกฎยังชื่นชอบการเรียนรู้เกี่ยวกับประเพณี ประวัติศาสตร์ และรากของสถานที่ต่างๆ ด้วย ดังนั้น ขอแนะนำให้ราศีนี้ไปลองนั่งเรือ ดำน้ำ เพื่อสำรวจระบบนิเวศอันน่าทึ่ง

ราศีสิงห์

คุณชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบไฮคลาส ซึ่งต้องมีกิจกรรมให้ทำมากมาย รวมถึงอาหารชั้นเลิศด้วย ชาวลีโอไม่ได้ต้องการรู้สึกพึงพอใจแต่ต้องการได้รับความประทับใจต่างหาก สถานที่ที่ราศีนี้จะเอาตัวเองเข้าไปสัมผัสจะต้องทำให้รู้สึกถึงความเซ็กซี่ ตื่นเต้น และมีชีวิตชีวา แต่ก็มีคุณค่าที่แสดงออกถึงศิลปะวัฒนธรรมด้วย ‘บาหลี’ จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวลักซ์ชัวรี่ที่จะสร้างความตื่นเต้นและแรงบันดาลใจให้ชาวสิงห์จ้า

ราศีกันย์

เป็นราศีที่คิดเรื่องงานอย่างต่อเนื่องและคิดมาก แม้จะอยู่ในสถานที่ที่สวยงามที่สุดในโลก แต่ชาวกันย์ก็คล้ายตาบอดมองไม่เห็นมุมมองความงาม เพราะพวกเขาทิ้งสมองไว้ที่ออฟฟิศ อันเป็นเหตุผลว่าทำไมราศีนี้หาวันหยุดพักผ่อนได้ยากยิ่ง แต่เมื่อได้โอกาสการท่องเที่ยวที่เน้นประสบการณ์ มีกำหนดการเดินทางชัดเจนเพื่อจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด รวมถึงเดินเที่ยวชมสถาปัตยกรรมดูจะเป็นที่ถูกอกถูกใจชาวราศีนี้เป็นพิเศษ เราจึงขอแนะนำให้ชาวกันย์ลองไต่เขา Machu Picchu และอินคาเทรล (Inca Trail) เส้นทางโบราณสายประวัติศาสตร์ค่ะ

ราศีตุล

เป็นราศีที่มีแนวโน้มรู้สึกโดดเดี่ยวในสภาพแวดล้อมใหม่ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ชาวตุลจะต้องท่องเที่ยวในที่ที่ส่งเสริมความรู้สึกเชื่อมโยงทางสังคม ดังนั้น แนะนำให้ไปสัมผัสเมืองใหญ่ ๆ เพื่อมีช่วงเวลาที่สนุกสนาน เช่น ในเมืองแห่งความรักอย่างปารีส ที่อบอวลไปด้วยความสุข ยามเย็นที่หรูหรา เต็มไปด้วยศิลปะ ดนตรี วัฒนธรรมและความโรแมนติก

ราศีพิจิก

ชาวพิจิกชอบความเป็นส่วนตัวและเงียบสงบ สถานที่เหมาะสมต้องทำให้ราศีนี้สัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่สมบูรณ์ชัดเจนและได้ชาร์จพลัง ดังนั้น หุบเขาทางแคลิฟอร์เนียตอนใต้อันงดงาม ทะเลทราย และภูเขา จึงดูเหมือนเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบให้ชาวพิจิกเพลิดเพลินไปกับทุกภูมิประเทศและธรรมชาติที่สวยงามบนโลกแบบส่วนตัว

ราศีธนู

ราศีธนูเต็มไปด้วยความอยากรู้อยากเห็นค่ะ คุณรักการสำรวจดินแดนที่ไม่คุ้นเคย แหล่งที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์มากมาย อุทยานแห่งชาติ และการผจญภัยแบบที่ไม่ต้องมีแผนใดๆ เรียกว่าเป็นราศีของนักเดินทางอย่างไม่ต้องสงสัย แหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับราศีธนูจะต้องสามารถทำให้รู้สึกเป็นอิสระและง่ายสำหรับตัวเอง ดังนั้น นครวัด ซึ่งเป็นหนึ่งในอนุสรณ์สถานทางศาสนาที่ใหญ่ที่สุดในโลกจึงเหมาะจะให้ชาวธนูวาดถึงปรัชญา เวทย์มนต์ และการศึกษาวัฒนธรรมโบราณ

ราศีมังกร

เป็นราศีที่ดื่มด่ำกับวิวภูเขา พิพิธภัณฑ์ และอยากมีประสบการร์ครั้งสำคัญในชีวิต ยามว่างของชาวมังกรจำเป็นต้องมีคุณค่ามากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะราศีนี้จำเป็นต้องรู้สึกว่าได้ทำบางสิ่งบางอย่างแม้ในช่วงวันหยุดพักผ่อน การเดินทางที่ท้าทายและคุ้มค่าอย่างยิ่งเป็นสิ่งที่ราศีมังกรต้องการดังนั้น หมู่เกาะห่างไกลอย่าง เกาะอีสเตอร์ (Easter Island) อาจเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบที่ชาวมังกรสามารถมีเวลาอยู่คนเดียวได้ ช่างเหมาะสำหรับการดำดิ่งเรียนรู้พร้อมๆ กับหลีกหนีจากโลกสมัยใหม่ที่วุ่นวายเหลือเกิน

 

ราศีกุมภ์

นักเดินทางชาวราศีกุมภ์ชื่นชอบสถานที่ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ การผจญภัย และเมืองใหม่ต่างๆ เป็นราศีที่ต้องการทำทุกอย่างและพบทุกสิ่งที่น่าสนใจ ชาวกุมภ์จะชอบจิบกาแฟในร้านหนังสือในบอสตันอย่างมีความสุขราวกับว่าตัวเองกำลังไต่ภูเขาในญี่ปุ่น ราศีนี้ต้องการเพื่อร่วมเดินทางและสำรวจดินแดนใหม่ไปด้วยกัน

เอ้า! อ่านจบแล้ว ‘แผนเปลี่ยน’ กันบ้างหรือเปล่าคะ หรือว่ามีการ ‘เพิ่ม’ จุดหมายปลายทางเข้าไปเป็น ‘Plan B’ กันด้วย เอาเป็นว่าไปเที่ยวที่ไหนก็ตามขอให้แฮปปี้และเดินทางปลอดภัยกันทุกราศีนะคะ

 

ที่มา: www.pinkvilla.com


อ่านบทความไลฟ์สไตล์อื่นๆ คลิก 

ติดตามข่าวอื่นที่คุณสนใจ คลิก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุการณ์ ‘เครนถล่ม’ ส่อบายปลาย หลังแรงงานต่างด้าว เรียกชดเชย 5 ล้าน/ศพ

ยังไม่ยอมแพ้! ปม เครนถล่ม แรงงานต่างด้าวโรงหลอมเหล็กกว่า 500 ชีวิต ไม่ยอมให้นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ หลังเงินชดเชยไม่ลงตัว

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า