อย่างที่ทราบกันดีว่า สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ แห่งประเทศญี่ปุ่นนั้น เป็นที่เคารพรักของประชาชนชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เห็นได้จากเมื่อวันที่ 23 ธันวาคมปีที่ผ่านมา แม้อากาศจะเหน็บหนาวเพียงไหน แต่ประชาชนชาวญี่ปุ่นกว่าครึ่งแสน ก็ยังคงเดินทางไปยังพระราชวังหลวงในกรุงโตเกียว โดยยืนต่อแถวกันยาวนานหลายชั่วโมง (อ่านเพิ่มเติม : ชาวญี่ปุ่นครึ่งแสน! ฝ่าความหนาวเข้าถวายพระพร องค์จักรพรรดิ ‘อากิฮิโตะ’)

ซึ่งในการเสด็จออก ณ สีหบัญชรของพระราชวังอิมพีเรียลในครั้งนั้น ถือเป็นครั้งสุดท้ายที่พระองค์จะเสด็จออกพบประชาชนในลักษณะนี้ ก่อนที่จะทรงสละราชสมบัติในวันที่ 30 เมษายนที่จะถึงนี้ โดยสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ เป็นพระจักรพรรดิพระองค์แรก ที่ประกาศสละราชสมบัติในเวลาเกือบ 200 ปีในประเทศญี่ปุ่น โดยครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นในปี พ.ศ.2360

สำหรับผู้ที่จะมารับช่วงต่อจาก สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ ก็คือ  เจ้าชายนะรุฮิโตะ มกุฎราชกุมารแห่งประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง

ทุกครั้งที่มีจักรพรรดิองค์ใหม่ขึ้นครองราชย์ ก็จะถือว่าเป็นการเริ่มต้น “รัชสมัยใหม่” ซึ่งทางนาย Suga Yoshihide เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น ก็ได้ออกมาประกาศว่า “รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังอยู่ในช่วงเตรียมการเพื่อประกาศชื่อปีรัชสมัยใหม่ หรือ “เกงโก” ซึ่งชื่อปีรัชสมัยใหม่จะถูกประกาศในวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2562”

โดยชื่อปีรัชสมัยใหม่นั้นจะถูกเขียนขึ้นด้วยตัวอักษรคันจิ 2 ตัว และจะต้องมีความหมายที่ดี ยกตัวอย่างเช่น ในยุคของสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะก็จะเป็นปีรัชสมัย “เฮเซ” มีความหมายว่า “การบรรลุสันติภาพ” ซึ่งเริ่มขึ้นในวันที่ 8 มกราคม พ.ศ.2532 ซึ่งเป็นวันที่สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะได้ขึ้นครองบัลลังก์

ส่วนวันที่เจ้าชายนารุฮิโตะ จักรพรรดิพระองค์ใหม่แห่งประเทศญี่ปุ่นจะเสด็จขึ้นครองราชบัลลังก์เบญจมาศจะเกิดขึ้นในวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 นั่นเอง

ณ ตอนนี้ชาวญี่ปุ่นก็กำลังรอกันอยู่ว่าชื่อปีรัชสมัยใหม่จะมีชื่อว่าอะไร ทุกคนต่างรู้สึกว่าการขึ้นปีรัชสมัยไหมนั้นเป็นเหมือนการเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ และจะมีแต่สิ่งดี ๆ เกิดขึ้น

เอาเป็นว่าหากมีการประกาศชื่อรัชสมัยใหม่ของญี่ปุ่นเมื่อไร ไบรท์ออนไลน์ ไม่ลืมที่จะหยิบมานำเสนออย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : CHANNEL NEWSASIA

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผวา! หลังเด็กตกปลาเจอศพทารก พร้อมเผยเหตุการสุดหลอน

ตร.เร่งหาแม่ใจร้าย! หลังเด็กวัย 12 ปี ไปตกปลาแล้วพบศพทารกถูกถ่วงในสระน้ำ ด้านชาวบ้าน เผย เรื่องเล่าสุดหลอน

งานงอก! พิธีกรดัง เจอปัญหา ตม. ฟินแลนด์ งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย

พิธีกรชื่อดัง เล่าอุทาหรณ์ เจอปัญหาเกี่ยวกับ ตม. ประเทศฟินแลนด์ หลังเดินทางเที่ยวทริป งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย!

อุ๊ย! ทอล ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา หลังกระแสดรามาทิ้งแฟน!

อุ๊ยว๊าย! ทอล เกียรติศักดิ์ ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา พร้อมปาแคปันเด็ด หลังโดนกระแสดรามาทิ้งแฟน!

คอนเฟิร์ม “พัคอึนบิน” เตรียมรับบทนำสุดท้าทายในซีรีส์เรื่องใหม่ ‘Hyper Knife’

กลับมาแล้วจ้า! นักแสดง “พัคอึนบิน” รับซีรีส์เรื่อง ‘Hyper Knife’ บทบาทใหม่สุดท้าทายที่จะทำให้ทุกคนร่วมลุ้นระทึกไปพร้อมกันเร็ว ๆ นี้

หญิงชาวเมียนมา สารภาพ ไม่ได้เจตนา แทงผัวดับคาห้องพัก ก่อนหลบหนี

ตำรวจคุมตัว สาวชาวเมียนมา แทงสามีดับคาห้องพัก ทำแผนรับสารภาพ ลั่น! ไม่ได้เจตนา ทะเลาะกันหนัก แย่งมีดแล้วหลุดมือ ไปทิ่มหน้าอกผัว

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า