การจะเลือกสัตว์เลี้ยงสักตัวเป็นเรื่องใหญ่ค่ะ ไม่ใช่แค่รู้สึกว่าน่ารัก หรืออยากเป็นเจ้าของ แต่สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาคือความต้องการสัตว์เหล่านั้นสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคุณหรือเปล่า คุณมีเวลาและความพร้อมที่จะเลี้ยงเขามั้ย? แถมสัตว์เลี้ยงก็เหมือนกับเรานั่นแหละ คือพวกเขามีนิสัยและการใช้ชีวิตที่แตกต่าง เราจึงขอแนะนำให้เลือกสัตว์เลี้ยงที่มีบุคลิกเข้ากับ ‘ราศี’ ของคุณค่ะ มาดูดีกว่าว่าราศีของคุณควรเลี้ยงสัตว์อะไร?

ราศีเมษ (21 มีนาคม – 19 เมษายน)
สัตว์ที่ควรเลี้ยง: ลูกสุนัข

ชาวราศีเมษนั้นกล้าหาญและมี Passion มากที่สุดในบรรดาราศีทั้งหมดค่ะ คุณเป็นแพะที่เต็มไปด้วยความแอคทีฟและพลังแห่งการเคลื่อนไหวตลอดเวลา แถมมักชอบเข้าสังคมและรักการมีช่วงเวลาดีๆ ที่รายล้อมไปด้วยเสียงหัวเราะ ดังนั้น ลูกสุนัขตัวเล็กๆ ที่มีพลังงานเต็มเปี่ยมเช่นเดียวกับตัวคุณคือสัตว์เลี้ยงที่สมบูรณ์แบบสำหรับชาวราศีเมษค่ะ

ราศีพฤษภ (20 เมษายน – 20 พฤษภาคม)
สัตว์ที่ควรเลี้ยง: หนูแฮมสเตอร์

ราศีพฤษภเป็นคนมีเหตุผล สุขุม แต่บางครั้งก็แอบมีความขี้เกียจนิดหน่อยด้วย ราศีนี้จึงต้องการสัตว์เลี้ยงที่สามารถคลอเคลียและอิงแอบกันอย่างสนุกสนาน แต่เขาต้องไม่รีดเอาพลังงานทั้งหมดในตัวของคุณไปนะ ดังนั้น สัตว์เลี้ยงที่ดูแลง่ายแถมยังน่ารักน่ากอดอย่างหนูแฮมสเตอร์จึงลงตัวที่สุดค่ะ

ราศีเมถุน (21 พฤษภาคม – 20 มิถุนายน)
สัตว์ที่ควรเลี้ยง: นกแก้ว

ชาวเมถุนเป็นคนรักสัตว์ มีความเสมอต้นเสมอปลายในการพูดคุยและมีส่วนร่วมตลอดเวลา ดังนั้น คนเมถุนเลยต้องการสัตว์เลี้ยงที่สามารถทำเช่นเดียวกันได้ นกแก้วจึงเป็นการจับคู่ที่ลงตัว เพราะไม่เพียงพวกเขาจะฉลาดและน่าสนใจสำหรับคุณเท่านั้น แต่คุณจะมีเพื่อนคุยเจื้อยแจ้วได้ไม่หยุดเลยล่ะ!

ราศีกรกฎ (21 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม)
สัตว์ที่ควรเลี้ยง: เม่น

กรกฎเป็นราศีค่อนข้างเจ้าอารมณ์และเปี่ยมด้วยอารมณ์ความรู้สึกที่แปรปรวนเล็กๆ ค่ะ นั่นหมายความว่าสัตว์เลี้ยงที่มีพลังงานสูงมากๆ อาจไม่เหมาะกับชาวราศีนี้ แต่อย่างไรก็ตามกรกฎเป็นคนที่สามารถเลี้ยงดูสัตว์ได้อย่างดีเยี่ยม ดังนั้น สัตว์เลี้ยงแสนบอบบางที่ต้องการความรักและความเอาใจใส่อย่าง ‘เม่น’ คือสิ่งที่ใช่เลย!

ราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม)
สัตว์ที่ควรเลี้ยง: แมวเบงกอล

ในฐานะราชสีห์คุณชอบที่จะเป็นศูนย์กลางของความสนใจและล้อมรอบตัวเองด้วยสิ่งที่แปลกใหม่งดงาม ชาวราศีสิงห์ไม่ต้องการให้สัตว์เลี้ยงของตัวเองแตกต่างไปจากนี้หรอกค่ะ ดังนั้น คุณต้องการเป็นเจ้าของสัตว์ที่จะโดดเด่นและสะกดสายตา ‘แมวเบงกอล’ หรือแมวลายเสือ ซึ่งเป็นสัตว์ที่แปลกใหม่และสวยงามเท่านั้นจึงจะเฉิดฉายเพียงพอสำหรับคุณ

ราศีกันย์ (23 สิงหาคม – 23 กันยายน)
สัตว์ที่ควรเลี้ยง: ปลา

ราศีกันย์เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักษัตรว่ารักสะอาดสุดๆ คุณชอบสิ่งที่เป็นระเบียบและชอบการจัดระเบียบ ซึ่งแน่นอนว่าคุณอาจไม่มีความอดทนกับสัตว์เลี้ยงบางชนิด เช่น สุนัขหรือแมวที่ถ้ามีโมเมนต์ซุกซนขึ้นมาเมื่อไรพวกเขาจะทิ้งความยุ่งเหยิงไว้เต็มบ้านคุณไปหมด ดังนั้น ชาวราศีกันย์จึงควรเลือกสัตว์เลี้ยงที่ดูแลไม่ยากและไม่ต้องมาก อย่าง ‘ปลา’ เพราะนอกจากปลาจะสามารถเป็นเพื่อนที่ดีและน่าสนใจแล้วพวกเขายังไม่ทำให้บ้านคุณสกปรกด้วยค่ะ

ราศีตุลย์ (23 กันยายน – 22 ตุลาคม)
สัตว์ที่ควรเลี้ยง: กระต่าย

ชาวตุลย์ชื่นชอบการถูกล้อมรอบไปด้วยสิ่งสวยงาม นั่นหมายความว่าคุณต้องการสัตว์เลี้ยงที่ดึงดูดความสนใจได้เช่นกัน แต่คุณก็ยังให้ความสำคัญอย่างมากกับความสัมพันธ์ระหว่างกัน และต้องการสัตว์เลี้ยงที่จะเล่นสนุกแบบแนบชิดด้วยได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม ‘กระต่าย’ น่ารักๆ จึงสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับชาวราศีตุลย์

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน)
สัตว์ที่ควรเลี้ยง: งู

หากจะมีราศีใดเป็นคู่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับสัตว์เลื้อยคลานอย่างงู แน่นอนว่าต้องเป็น ‘พิจิก’ อย่างไม่ต้องสงสัยค่ะ เพราะชาวพิจิกมีความลึกลับ เปี่ยมด้วยอารมณ์ และแอบมีด้านมืดซ่อนอยู่บ้าง ซึ่งลักษณะโดยทั่วไปถือว่าเหมือนกับงู นั่นทำให้คุณจะประทับใจกับธรรมชาติที่ลึกลับและความงามที่น่าขนลุกของพวกเขาไม่แพ้กันเลย แล้วคุณจะหลงรักสัตว์เลี้ยงที่โดดเด่นกว่าใครตัวนี้

ราศีธนู (22 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม)
สัตว์ที่ควรเลี้ยง: แมว (โตเต็มวัย)

คุณเป็นนักเดินทางมากที่สุดในบรรดาราศีทั้งหมด และไม่มีความคิดที่จะหยุดยั้งการเดินทางหรือออกไปผจญภัยด้วย สัตว์เลี้ยงที่จะอยู่กับคุณได้จึงต้องดูแลง่าย ไม่ได้ต้องการความสนใจเต็มที่ตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่าสัตว์เลี้ยงแบบนี้หายาก แต่ ‘แมว’ โตเต็มวัยอาจจะใช่คำตอบสำหรับคุณก็ได้ แต่ต้องเป็นสายพันธุ์ที่ไม่ต้องให้ความสนใจมากนะคะ เพราะจะดูแลได้ง่ายกว่า (แบบว่าพวกนางดูแลตัวเองได้น่ะ) และยังเป็นเพื่อนที่ดีด้วย แต่ทางที่ดี…ถ้าคุณไม่พร้อมก็ล้มเลิกความคิดที่จะมีสัตว์เลี้ยงไปก่อนดีกว่า

ราศีมังกร (22 ธันวาคม – 19 มกราคม)
สัตว์ที่ควรเลี้ยง: หนูตะเภา

คนบ้างานอย่างชาวราศีมังกร ควรคู่กับสัตว์เลี้ยงอย่าง ‘หนูตะเภา’ ค่ะ เพราะในขณะที่คุณอาจจะยุ่งกับงานอยู่ค่อนข้างบ่อย แต่ก็ยังสามารถมอบความรักให้กับสัตว์เลี้ยงที่พวกเขาสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม อย่าปล่อยปละละเลยนะคะ เพราะหนูตะเภาก็ยังต้องการความรักและการดูแลเอาใจใส่เท่าที่คุณจะให้ได้อยู่ดีนั่นแหละ

ราศีกุมภ์ (20 มกราคม – 19 กุมภาพันธ์)
สัตว์ที่ควรเลี้ยง: นก

ความแปลกแหวกแนวและรักอิสระของชาวราศีกุมภ์ ต้องการสัตว์เลี้ยงที่เป็นเหมือนกับคุณค่ะ แน่นอนชาวกุมภ์ชื่นชอบสัตว์เลี้ยงที่ฉลาดมากกว่าน่ากอด คุณจึงต้องการสัตว์ประเภทที่แทบไม่ต้องการความช่วยเหลือเลย ‘นก’ สายพันธุ์ต่างๆ จึงเป็นตัวเลือกที่แมทช์ที่สุด เพราะพวกเขาฉลาด น่าสนใจ และดูพิเศษมากๆ สำหรับคุณ

ราศีมีน (20 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม)
สัตว์ที่ควรเลี้ยง: สุนัข

ในขณะที่ชาวราศีเมษเหมาะกับลูกสุนัข ชาวราศีมีนที่เปี่ยมด้วยอารมณ์รักและพร้อมจะถูกรักกลับเหมาะกับสุนัขที่โตแล้ว เพราะคุณต้องการสัตว์เลี้ยงที่สามารถกอดและรักได้ตลอดเวลา รวมถึงเป็นเพื่อนที่เข้าใจอารมณ์ของคุณที่สุดด้วย

ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงชนิดไหน เมื่อตัดสินใจรับพวกเขามาอยู่ในชีวิตแล้ว ขอให้ดูแล มอบควารักและเอาใจใส่พวกเขาให้ดีที่สุดนะคะ… เพราะว่าจะเป็นสัตว์ประเภทใดพวกเขาก็เป็น ‘สิ่งมีชีวิตที่มีหัวใจ’ นะ


ที่มา: www.bustle.com


อ่านบทความไลฟ์สไตล์อื่นๆ คลิก

ติดตามข่าวอื่นที่คุณสนใจ คลิก 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผู้ใหญ่ต้องรู้! โรคหัด ไม่ใช่แค่โรคของเด็กอีกต่อไป

โรคหัด กำลังระบาดอีกครั้ง แต่รู้หรือไม่? โรคหัด สามารถเป็นได้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ วันนี้ไบร์ททีวีขอเสนอ วิธีป้องกันโรคหัด เพื่อรู้เท่าทันโรคนี้!

7 ราศี สุดปัง! อยากลงทุนอะไรทำได้เลย โอกาสทองมาถึงแล้ว!

ดวงมีนาคม 2567 : 7 ราศี ดวงดีมาเยือน หยิบจับอะไรเป็นเงินทอง วางแผนลงทุนทำอะไรอยู่ ลุยได้เลย! โดย อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์

เอม วิทวัส รับเคืองกติกาพวงหลีด Miss Fabulous ทำ น้ำเพชร พลาดมง

เอม วิทวัส ยอมรับกับสื่อเคืองกติกาให้พวงหลีดของ Miss Fabulous Thailand มองเป็นเรื่องอัปมงคล เตรียมนัด น้ำเพชร ไปรดน้ำมนต์

อุ๊ย! เพจดังทิ้งบอมบ์ วงการลูกทุ่งฉาวไม่พัก งานนี้อ่านคอมเมนต์แล้วรู้เลย

อุ๊ยเอาแล้ว ขาเผือกไม่ต้องนอน! เมื่อเพจดังออกมาทิ้งบอมบ์ วงการนักร้องลูกทุ่งฉาวไม่พัก อ่านคอมเมนต์แล้วรู้เลย

เมียไม่รู้เรื่อง! ผัวลั่นไกยิงตัวเองดับริมระเบียง คาดเครียดปัญหาสุขภาพ

หนุ่มใหญ่วัย 60 ปี ปลิดชีพตัวเองในห้องพักคอนโดหรูย่านทองหล่อ คาดเครียดหนัก ป่วยเรื้อรัง-เป็นอัมพาต ด้านภรรยาไม่รู้เรื่อง ตื่นมาเจอภาพสลด

ระทึก! ดินยุบตัว ถล่มทับร่างนักขุดทอง ดับสลด

ดับสลด! ดินถล่มปิดหลุม ลึก 10 เมตร กลบร่างนักขุดทอง วัย 48 ปี เสียชีวิต กู้ภัยใช้เวลาหาร่างนานกว่า 3 ชม.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า