มดบุกบ้านแสนกวนใจ…กำจัดออกไปอย่างไรดี

เคยเป็นไหมตั้งของกินไว้เฉย ๆ อยู่ ๆ ก็มีมดขึ้นเต็มเลย ครั้นจะปัดออกก็กลัวมดกระจายยั้วเยี้ยมากกว่าเดิม แต่จะให้ปล่อยไว้ก็แสนจะไม่สบายตา แถมยังรู้สึกไม่ดีอีกด้วย เอาล่ะปัญหานี้จะหมดไป เพราะ ไบรท์ออนไลน์ หาวิธีกำจัดมดมาฝากทุกคนกันแล้วค่ะ

เริ่มต้นจากการกำจัดมดภายในบ้านกันก่อนละกันเนอะ…

ปกติถ้าคุณเห็นมด พฤติกรรมส่วนใหญ่ที่จะทำก็คือการหยิบไว้กวาดมากวาดเหล่ามดตัวน้อย ๆ ออกจากตรงจุดที่คุณเห็นใช่ไหมล่ะ แต่เราของแนะนำวิธีใหม่ ลองสังเกตตรงจุดที่มดขึ้นซิว่ามันกำลังขึ้นอะไรอยู่ อาจจะเป็นหยดของหวานต่าง ๆ รึเปล่า จากนั้นหาผ้ามาเช็ดเจ้าจุดพวกนี้ทิ้งดู รับรองว่าเดี๋ยวเหล่าเจ้ามดก็จะอพยพหายไปอย่างแน่นอน

จากนั้นลองเอาน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำเปล่าดู โดยใช้น้ำส้มสายชู 1 ส่วนต่อน้ำเปล่า 3 ส่วน จากนั้นก็เริ่มฉีดลงไปตรงที่ที่คุณมักจะเห็นมดนั่นแหละ วิธีนี้เป็นวิธีการกำจัดเส้นทางการเดินทางของเหล่าพวกมดที่มักจะทิ้งฟีโรโมนเอาไว้ให้ตัวอื่น ๆ ได้เดินตามนั่นเอง

ส่วนวิธีกำจัดอีกอย่างก็คือ ลองผสมน้ำมันสะระแหน่หรือลาเวนเดอร์กับน้ำดู (กลิ่นของ 2 สิ่งนี้เป็นกลิ่นที่มดไม่ชอบ) แล้วฉีดลงบนที่ต่าง ๆ ที่คุณมักจะเห็นมด แต่ถ้าคุณตัดสินใจว่าจะใช้สารเคมีในการกำจัดมดแล้วล่ะก็ ข้อแรกที่อยากแนะนำก็คือ อ่านคำแนะนำต่าง ๆ อย่างระมัดระวัง เพราะสารเคมีนั้นเป็นอันตรายต่อเด็กเล็กรวมไปถึงสัตว์เลี้ยง หลังจากอ่านคำแนะนำแล้วขอให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีกรดบอริกเป็นส่วนผสมอยู่ด้วย เท่านี้คุณก็จะสามารถกำจัดมดให้ออกไปจากบ้านได้อย่างสบายใจ

ข้อแนะนำสำคัญอีกอย่างที่หลายคนอาจไม่เคยรู้เลยก็คือ พยายามอย่าฆ่ามดตัวใดตัวหนึ่งในกลึ่มที่เห็น เพราะเชื่อเถอะว่า เจ้ามดที่เหลือจะพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้ของที่มันต้องการกลับรังไป

มาถึงวิธีกำจัดมดนอกบ้านกันบ้าง…

ปกติแล้วมดมักจะชอบซ่อนตัวอยู่ในไม้ที่ชำรุหรือเปียก ดังนั้นคุณควรตรวจดูบริเวณตอต้นไม้ กองไม้ ต้นไม่ที่เสียหาย รวมถึงกองเฟอร์นิเจอร์เก่า ๆ ดูบ้าง หาพบว่ามีรังมดอยู่ก็ให้ใช้น้ำร้อนเดือด ๆ เทลงไปบนรัง หรือจะใช้ยาฆ่าแมลงจัดการกับรังที่พบก็ได้เช่นกัน

นอกจากนั้นยังต้องพยายามสังเกตเหล่ากิ่งไม้ หรือพุ่มไม้ที่อยู่ใกล้ ๆ กับบ้านของคุณอีกด้วย เพราะตรงจุดพวกนี้ก็สามารถทำให้มดเข้าไปในบ้านคุณได้เช่นกัน

สำหรับวิธีการป้องกันที่ดีที่สุดที่สามารถทำได้ก็คื พยายามอุดรอยรั่ว รอยแตกต่าง ๆ บริเวณประตูและหน้าต่างบ้านของคุณให้เรียบร้อย รวมถึงพยายามเก้บเหล่าของกินที่มีรสหวานทุกชนิดไว้ในบรรจุภัณฑ์ที่ปิดมิดชิด

หากมีกับข้าวหรือของกินที่กินเหลืออยู่ ให้คุณพยายามทำความสะอาดบริเวณที่กินให้เรียบร้อย รวมถึงพวกชามอาหารของสัตว์เลี้ยงก็ต้องทำความสะอาดด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นการนำขยะออกไปทิ้งนอกบ้านอย่างสม่ำเสมอ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีป้องกันหมดที่ดี

สุดท้ายแล้วถ้าคุณพยายามทำทุกวิธีทางแต่เจ้ามดก็ยังมากวนใจคุณอยู่ล่ะก็ ถึงเวลาต้องโทรตามผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้พวกเขามากำจัดมดที่บ้านตามจุดต่าง ๆ ให้คุณแล้วล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : CountryLiving 

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า