สวยมากเลย! พบจุดชมวิว’ลานหินผาเป้า’ยอดเขาภูพานน้อย หวังเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่

ฮือฮา อ.นาแก พบจุดชมวิวแห่งใหม่ “ลานหินผาเป้า” สวยงามสุดบนยอดเขาภูพานน้อย ด้านอุทยานฯ เตรียมเปิดเป็นแหล่งเที่ยวเชิงอนุรักษ์ แคมป์ปิ้ง ชมทะเลหมอกเทียบชั้นภูกระดึง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังใน จ.เลย

นายสมโภชน์ เที่ยงจิตต์ อายุ 52 ปี หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าอุทยานแห่งชาติภูผายล อ.นาแก จ.นครพนม พร้อมด้วย นายกฤษดา สาครวงศ์ หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ ตามแนวพระราชดำริ ป่าห้วยศรีคุณ อ.นาแก ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง สำรวจเส้นทางเปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ อันซีนผาเป้าภูผาแดง บนเขาภูพานน้อยเขตอุทยานแห่งชาติภูพายล ต.หนองบ่อ อ.นาแก จ.นครพนม ซึ่งเป็นหน้าผาลานหิน และเป็นจุดชมวิวที่มีความสวยงาม สามารถมองเห็นทิวทัศน์ความสวยงามธรรมชาติ ที่หาดูได้ยาก และในช่วงฤดูหนาวจะสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม ถือเป็นอันซีน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของ จ.นครพนม ซึ่งทางผู้นำชุมชนหมู่บ้าน ได้หารือกับทางอุทยานแห่งชาติภูพานน้อย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เร่งพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ รองรับประชาชน นักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมในอนาคต

จากการสำรวจได้พบจุดชมวิวลานหินแห่งใหม่ บนยอดเขาภูพานน้อย ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ผาเป้าภูผาแดง ซึ่งเป็นหน้าผามีลานหิน บริเวณกว้าง ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์เทือกเขาภูพานน้อย หลายลูกสวยงาม ยาวไปถึง มุกดาหาร และ สกลนคร และยังสามารถมองเห็นอ่างเก็บน้ำ รวมถึงทะเลสาบหนองหานในพื้นที่ จ.สกลนคร ได้ ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่ามีระดับความสูงมากถึง 500 เมตร จากระดับน้ำทะเล เหมาะแก่การจัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เปิดให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้จัดแคมป์ปิ้ง ชมวิวทิวทัศน์ เนื่องจากเป็นจุดสูงสุดที่สามารถมองเห็นทิวเขา ป่าไม้ธรรมชาติที่สวยงาม ซึ่งในช่วงฤดูหนาว ยังมีทะเลหมอกที่สวยงาม คาดว่าในอนาคตจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญไม่แพ้ภูกระดึง

นายวีระพงษ์ วงค์ศรียา กำนันตำบลหนองบ่อ อ.นาแก จ.นครพนม กล่าวว่า สำหรับเขาภูพานน้อย อ.นาแก เป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์สำคัญ เนื่องจากเคยเป็นฐานทัพของกลุ่มพรรคคอมมิวนิสต์ หรือผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยในยุคพื้นที่สีแดงที่เคยมีการสู้รบ ทำให้มีร่อยรอยประวัติศาสตร์สถานที่สำคัญอีกหลายจุดที่กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ใช้เป็นที่พักอาศัยไปจนถึงที่เก็บอาวุธ โรงพยาบาล จุดรวมพล จึงเหมาะแก่การพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว บวกกับมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ โดยเฉพาะจุดชมวิวผาเป้าภูผาแดงบนยอดเขาภูพานน้อย ได้มีการสำรวจพบมานาน ถือว่าเป็นลานหินหน้าผาที่สวยงาม เหมาะแก่การพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว สามารถมองเห็นทิวทัศน์ความสวยงามธรรมชาติที่หาดูได้ยาก และในช่วงฤดูหนาวจะสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม ถือเป็นอันซีนแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.นครพนม ซึ่งทางผู้นำชุมชนหารือกับทางอุทยานแห่งชาติภูพานน้อย และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เร่งพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ รองรับประชาชน นักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมในอนาคต อยู่ระหว่างการพัฒนาเส้นทางเดินรถ และเดินเท้าให้เกิดความสะดวก สามารถเดินรถเข้าถึงจุดชมวิวได้ ในอนาคตเชื่อว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ที่มีประชาชน นักท่องเที่ยว สนใจไม่แพ้ภูกระดึง

สำหรับการเดินทางมายังพื้นที่เขาภูพานน้อย เดินทางจากถนนสายหลักหมายเลข 223 สกลนคร – อ.นาแก – อ.ธาตุพนม เลี้ยงเข้าบริเวณบ้านหนองบ่อ ต.หนองบ่อ อ.นาแก เข้ามาถึงหน่วยสถานีควบคุมไฟป่าอุทยานแห่งชาติภูผายล ประมาณ 7 กิโลเมตร จากนั้นมีระยะทางขึ้นไปถึงจุดชมวิว ประมาณ 3 กิโลเมตร รวมระยะทางจากตัว อ.นาแก ประมาณ 24 กิโลเมตร ส่วนเส้นทางยังอยู่ระหว่างการสำรวจพัฒนา สามารถเดินเท้าเข้าไปถึงได้สะดวก แต่รถยนต์ยังต้องใช้ระบบออฟโรดสามารถขับเข้าไปถึงจุดชมวิวได้เลย ซึ่งทางอุทยานฯ ร่วมกับชาวบ้าน กำลังเร่งวางแผนพัฒนา ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และจะมีการพัฒนาเส้นทางขึ้นไปจุดชมวิวให้รถยนต์ทั่วไปสามารถขึ้นได้โดยสะดวก เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ นอกจากนี้ ระหว่างเส้นทางยังมีวัดสถานที่สำคัญหลายแห่งที่สามารถแวะเยี่ยมชม โดยผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามหรือขอเจ้าหน้าที่นำทางเข้าเยี่ยมชมได้ตลอดได้ที่ อบต.หนองบ่อ อ.นาแก จ.นครพนม หมายเลขโทรศัพท์ 0-4219-9710 หรือสถานีควบคุมไฟป่าอุทยานแห่งชาติภูผายล อ.นาแก จ.นครพนม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุการณ์ ‘เครนถล่ม’ ส่อบายปลาย หลังแรงงานต่างด้าว เรียกชดเชย 5 ล้าน/ศพ

ยังไม่ยอมแพ้! ปม เครนถล่ม แรงงานต่างด้าวโรงหลอมเหล็กกว่า 500 ชีวิต ไม่ยอมให้นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ หลังเงินชดเชยไม่ลงตัว

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า