บ้านนาวินเทจ! พบร้านอาหารย้อนยุค’ห่อใบตอง-กาบหมาก’ที่ตรัง

พบกับร้านอาหารทำเก๋สไตล์วินเทจแบบไทย ๆ ขายแบบย้อนยุคด้วยการห่อใบตองกาบหมากและกระบอกไม้ไผ่เรียกลูกค้าเข้าร้านเพียบกลางเมืองตรัง

25 พ.ค.60 ที่ร้านอาหารวันวาน ตั้งอยู่เลขที่ 9/1 หมู่ที่ 7 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ซึ่งเจ้าของร้านคือ นายพิศาล เกิดควน อายุ 32 ปี จบนิติศาสตร์บัณฑิตจาก ม.รามคำแหง ด้วยความเป็นลูกทุ่งและสำนึกรักษ์บ้านเกิด จึงทิ้งงานทนายความหันมาเปิดร้านอาหารย้อนยุคแบบไทย ๆ ด้วยการใช้วัสดุที่มีอยู่ในท้องถิ่น เช่น กาบหมาก ใบตอง กระบอกไม้ไผ่ และอื่น ๆ มาเป็นภาชนะในการใส่ข้าวแกง เครื่องดื่มสมุนไพรและผักต่าง ๆ เพื่อนำมาเสิร์ฟให้กับลูกค้าด้วยราคามิตรภาพ ซึ่งนอกจากจะสร้างรายได้ให้กับครอบครัวแล้ว ยังเป็นการสร้างรายได้ให้คนในชุมชนที่ปลูกต้นไผ่ ต้นกล้วย ต้นหมาก และพืชผักสมุนไพรพื้นบ้านได้อีกทางหนึ่งด้วย

โดยทุกวันเสาร์และอาทิตย์จะเปิดตลาดนัดสีเขียว เพื่อให้เกษตรกรนำผลผลิตที่ปลอดภัยจากการใช้สารเคมี สดใหม่จากสวนมาขายตรงให้กับผู้บริโภคด้วย ส่วนเมนูอาหารในแต่ละวันมีตั้งแต่ 7-9 อย่าง เช่น ตับผัดตะไคร้ แกงส้มกบ ปลาทอดขมิ้น น้ำเคยปลา แกงคั่วปลาดุกนา โดยราคาเริ่มต้นที่ 40-70 บาท เปิดขายเวลา 09.00 น.-14.00 น. หยุดวันจันทร์ 1 วัน เน้นรสชาติจัดจ้าน มีกลิ่นหอมของเครื่องเทศและสมุนไพรไทย เมื่อลูกค้ามานั่งกินที่ร้านก็จะนึกถึงวันเก่า ๆ สมัยเป็นเด็กที่เคยนั่งกินข้าวห่อใบตองตามท้องไร่ท้องนาหรือนำข้าวห่อใบตองจากบ้านไปกินที่โรงเรียน ใช้ช้อนเขียว กระบอกไม้ไผ่ และรสชาติอาหารที่จัดจ้านฝีมือคุณย่าคุณยาย รวมทั้งพูดถึงภาพเหตุการณ์ที่เป็นวิถีชีวิตชาวบ้านชนบท ทำให้คนรุ่นหลังรู้ว่าเมื่อก่อนที่ดินตรงไหนเป็นอย่างไรก่อนจะพัฒนามาจนถึงปัจจุบัน ส่วนพนักงานเสริฟก็ต้องแต่งกายด้วยเสื้อผ้าเรียบง่ายที่งามอย่างไทยด้วย

ซึ่งไอเดียที่แปลกแหวกแนวนี้เปิดมาประมาณ 1 ปีกว่าแล้ว สร้างรายได้กว่า 120,000 บาทต่อเดือน ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่าน อ.เมืองตรัง ไปยัง อ.นาโยง เพื่อเข้าสู่ จ.พัทลุง และ จ.สงขลา ซึ่งอาหารแต่ละอย่างทำมาจากบ้าน เนื่องจากสถานที่ของร้านคับแคบ จึงไม่สะดวกในการปรุงอาหาร แต่ก็ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

นายพิศาล เกิดควน เจ้าของร้านวัย 32 ปี บอกว่า เมื่อเรียนจบออกมาแล้วก็ถูกเพื่อนบ้านดูถูกว่าไม่มีงานทำ แต่โชคดีที่ที่บ้านเปิดร้านอาหารและทำกับข้าวอร่อย ตนจึงนำมาดัดแปลงโดยใช้วัสดุที่มีอยู่ในท้องถิ่นเพื่อกระจายรายได้ให้กับชุมชน เน้นราคาไม่แพง ซึ่งลูกค้าจะมานั่งและพูดคุยกันถึงเรื่องราวในอดีตตั้งแต่วัยเด็ก สร้างความประทับใจและสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้เป็นอย่างดี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า