“กกต.” แนะปชช.ตรวจสอบสิทธิก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง เผยเตรียมแยกบัตรลงคะแนนวันนี้ ก่อนนับพร้อมกันหลังปิดหีบ 24 มี.ค.

17 มี.ค.62-พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงถึงความคืบหน้าการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ว่า ตั้งแต่เปิดหีบ เวลา 08.00น. จนถึงกระทั่ง เวลา 15.00 น. มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และในเขตปริมณฑล ขณะเดียวกันสำนักงาน กกต.ได้รับทราบปัญหาจาการรายงานเข้ามาและจากการโพตส์ข้อความทางโซเชียล อาทิ การแจกบัตรผิดเขต ซึ่ง กกต.คงไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ทันที เพราะจะเป็นอุปสรรคในการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่จะตรวจสอบในภายหลัง โดยให้ผู้ที่ไดรับบัตรผิดแจ้งต่อ กกต.จังหวัด เพื่อทำการตรวจสอบ ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่จะไปใช้สิทธิได้ตรวจสอบว่า ได้รับบัตรเลือกตั้งตามเขตของตนเองหรือไม่

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีการร้องเรียนว่า เขต 2 จ.กาฬสินธุ์ บัตรเลือกตั้งไม่มีหมายเลขของผู้สมัครบางพรรคนั้น ยืนยันว่ามีชื่อพรรคและเบอร์ผู้สมัครในบัตร ซึ่งผู้ได้รับผลกระทบสามารถแจ้ง กกต.กลาง และ กกต.จังหวัดได้ รวมถึงปัญหาจราจรติดขัด ซึ่งเกิดจากผู้ไปใช้สิทธินำรถส่วนตัวไป และต้องการที่จะจอดใกล้บริเวณหน่วยลงคะแนน และรอคิวใช้สิทธินาน โดยยืนยันว่าหากไปแสดงตนก่อนเวลา 17.00 น. กกต.ก็จะให้ใช้สิทธิจนครบทุกคน ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของ กกต.

เมื่อถามว่า มีผู้ที่อายุยังไม่ครบ 18 ปี ได้รับหนังสือแจ้งว่าเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จะไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้หรือไม่ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวว่า บุคคลดังกล่าวจะต้องแจ้งต่อสำนักงานทะเบียนท้องถิ่น เพื่อขอถอนชื่อออกจากทะเบียนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เนื่องจากอายุยังไม่ถึงเกณฑ์เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ทั้งนี้ ภานหลังปิดการลงคะแนนในวันนี้ หีบบัตรลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าก็จะถูกขนส่งมายังบริษัทไปรษณีย์ไทย และจะมีการคัดแยกในวันพรุ่งนี้ (18 มี.ค.62) โดยขั้นตอนของการคัดแยกจะมีการบันทึกภาพและถ่ายทอดเป็นกล้องวงจรปิดให้สามารถติดตามการคัดแยกได้ตลอดเวลาจนกว่าจะเสร็จสิ้น และส่งบัตรไปยังเขตของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพื่อรอนับพร้อมกันหลังปิดหีบเลือกตั้ง ในวันที่ 24 มี.ค.นี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุการณ์ ‘เครนถล่ม’ ส่อบายปลาย หลังแรงงานต่างด้าว เรียกชดเชย 5 ล้าน/ศพ

ยังไม่ยอมแพ้! ปม เครนถล่ม แรงงานต่างด้าวโรงหลอมเหล็กกว่า 500 ชีวิต ไม่ยอมให้นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ หลังเงินชดเชยไม่ลงตัว

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า