กกต.ฮึ่ม ! สั่งห้ามติดป้ายหาเสียงขวางทางเท้า

พุ่งเกือบ 3 เท่า ! กกต.สรุปยอดผู้สมัคร 2 วัน ทะลุแล้ว 6 พันคน เตือนติดป้ายหาเสียงขวางทางเท้า ห้ามใช้ถ้อยคำยุสังคมแตกแยก

5 ก.พ.62-ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า สำหรับภาพรวมการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ โดยในวันนี้มีผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเพิ่ม 546 คนทั่วประเทศ โดยมีพรรคการเมืองส่งรวมแล้วทั้งสิ้น 60 พรรค รวม 2 วัน มีผู้สมัคร 6,474 คน มากกว่าการเลือกตั้งปี 2554 เกือบ 3 เท่า ส่วนการรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ มีพรรคการเมืองมาสมัคร อาทิ พรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติ แฃพรรคพลังธรรมใหม่ และพรรคเสรีรวมไทย 

“ขณะนี้มีพรรคการเมือง ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนในการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง 61 พรรคการเมือง แบ่งเป็นพรรคการเมืองเก่า 27 พรรค และพรรคการเมืองใหม่ 34 พรรค ส่วนเงินค่าสมัคร ส.ส.ทั้งหมด กฎหมายกำหนดให้นำเข้ากองทุนพัฒนาพรรคการเมือง เพื่อให้พรรคการเมืองนำไปทำกิจกรรมทางการเมืองต่อไป แต่หากผู้สมัครรายใด หรือพรรคการเมืองพรรคใด ขาดคุณสมบัติลงเลือกตั้ง ก็จะไม่สามารถขอคืนเงินได้”พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าว

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้พรรคการเมืองที่ติดป้ายหาเสียง ขอให้อย่ากีดขวางทางเท้า หรือบดบังทัศนียภาพการจราจร ส่วนการเผาป้ายหาเสียงของผู้สมัครนั้นต้องรอการตรวจสอบ ถึงแม้จะไม่ผิดกฎหมายพรรคการเมือง ก็ผิดกฎหมายอาญา ซึ่งผู้สมัครสามารถไปแจ้งความได้ทันที ฐานทำให้เสียทรัพย์ ขณะเดียวกันขอความร่วมมือผู้สมัครส.ส.อย่าใช้ถ้อยคำที่ทำให้เกิดความแตกแยกในสังคม เพื่อให้ประชาธิปไตยไทยก้าวหน้า ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ตอบรับเป็นบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ทางพรรคสามารถนำภาพพลเอกประยุทธ์ไปหาเสียงได้ ต่อเมื่อยื่นบัญชีนายกรัฐมนตรีต่อ กกต. และได้รับการรับรองแล้ว ส่วนการพิมพ์บัตรเลือกตั้งนั้น ได้ตรวจสอบศักยภาพ และคุณสมบัติของโรงพิมพ์แล้ว เมื่อ กกต.รับรองผลการรับสมัครเลือกตั้งในวันที่ 15 ก.พ.ก็สามารถจัดพิมพ์ได้ทันที

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า