กกต.เตือนผู้สมัครเร่งปลดป้ายหาเสียง

กกต.กทม. ฮึ่ม ! เตือนผู้สมัครส.ส.ปลดป้ายหาเสียงใน 5 วัน เหตุยังไม่เคาะสถานที่ติดตั้ง

24 ม.ค.62-ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) น.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ กทม. เปิดเผยว่า การกำหนดพื้นที่สำหรับการติดป้ายหาเสียงเลือกตั้งนั้น ขณะนี้แม้ว่าพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งส.ส. จะมีผลบังคับใช้ แต่ผู้สมัครส.ส.และพรรคการเมืองยังไม่สามารถติดป้ายหาเสียงได้ เนื่องจากกกต.ยังไม่ได้กำหนดสถานที่สำหรับติดป้าย โดยในช่วงเช้าวันนี้กกต.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบป้ายหาเสียง ยังพบป้ายของหลายพรรคการเมืองติดอยู่ตามพื้นที่สาธารณะ จึงประสานให้สำนักงานเขตให้ปลดป้ายออก ซึ่งถือว่ามีความผิดแล้ว แต่ กกต.อยากจะผ่อนปรน และขอความร่วมมือให้ปลดป้ายลง โดยผู้สมัครรายใดที่ติดป้ายหาเสียงขอให้ปลดออกภายใน 5 วันจากนี้

“ถ้าไม่ดำเนินการทางสำนักงานเขตจะเก็บป้ายและดำเนินคดีตามพ.ร.บ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง แต่ กกต.กทม.กำลังเร่งหารือกับสำนักงานปลัดกทม. เพื่อกำหนดสถานที่ติดป้ายหาเสียง โดยคาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจน และขอให้ไปศึกษาข้อกฎหมายให้ดี เพราะกำหนดไว้ละเอียดไม่ว่าจะเป็นขนาดของป้ายตามจุดต่างๆ แม้แต่ป้ายหาเสียงที่อนุญาตให้ติดหน้าที่ทำการพรรคหรือสาขาพรรคก็ต้องมีจำนวน และขนาดของป้ายตามที่กฎหมายกำหนด”น.ส.วิชชุดา กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรัยการติดป้ายประกาศหาเสียงเลือกตั้งนั้น สามารถจัดทำป้ายขนาดเอ 3  หรือกว้างไม่เกิน 30 เซนติเมตร สูงไม่เกิน 42 เซนติเมตร โดยต้องเป็นป้ายแนวตั้ง จำนวนไม่เกิน 10 เท่าของหน่วยเลือกตั้ง หรือประมาณ 270 ป้ายต่อเขตเลือกตั้ง ขณะที่ป้ายขนาด 130 X 245 เซนติเมตร ต้องติดได้ไม่เกิน 2 เท่าของหน่วยเลือกตั้ง หรือ 540 ป้ายต่อเขตเลือกตั้ง ซึ่งป้ายทั้ง 2 แบบจะติดได้ในสถานที่ที่ผอ.กกต.เขต กำหนดเท่านั้น และแผ่นป้ายหาเสียง ขนาด 400 X 750 เซนติเมตร ติดได้ที่หน้าที่ทำการพรรคหรือสาขาพรรค เขตเลือกตั้งละ 1 ป้าย หากมีการทำผิดอาจถูกคู่แข่งไปแจ้งความ เนื่องจากมีโทษทางอาญา จำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า