“กัปตันปิยะ”ยันพร้อมนำเครื่องบินขึ้นสเปรย์น้ำดับฝุ่น 8 ลำพรุ่งนี้

“กัปตันปิยะ” ยันพร้อมนำเครื่องบินโรงเรียนการบินขึ้นพ่นสเปรย์น้ำวันพรุ่งนี้ในพื้นที่พระราม 2 บางขุนเทียน ช่วงเช้าใช้ 2 ลำ ส่วนบ่ายบินเกาะหมู่ 8 ลำ ตามแนวถนน ส่วนปฏิบัติการปราบฝุ่นวันนี้ เอกชนเจ้าของอาคารสูงให้ความร่วมมือใช้พื้นที่และจัดมาตรการช่วยลดฝุ่น

นาวาอากาศโทปิยะ ตรีกาลนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด หรือ โรงเรียนการบินกรุงเทพ (BAC) แจ้งถึงแผนการบินเพื่อฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อบรรเทาวิกฤตฝุ่นละอองในเขตกรุงเทพมหานครว่า ในวันพรุ่งนี้ (2 ก.พ. 2562) ว่า จะทำการบิน 2 รอบ เพื่อนำผลที่ได้มาเปรียบเทียบหาวิธีการที่ดีที่สุด โดยในช่วงเช้าจะเริ่มบิน เวลาประมาณ 09.00 น. โดยเริ่มใช้เครื่องบิน 3 ลำ ขึ้นบินครั้งละ 1 ลำ บรรจุน้ำประมาณ 150 ลิตร บินวนเพื่อฉีดพ่นสเปรย์ละอองน้ำ บริเวณถนนพระราม 2 เขตบางขุนเทียน จากนั้นลำที่ 2 จะบินวนเพื่อฉีดพ่นละอองซ้ำในบริเวณเดิม แล้วตามด้วยลำที่ 3 อีกครั้ง และจะบันทึกค่าปริมาณฝุ่นละอองไว้ สำหรับช่วงบ่ายจะใช้วิธีบินเกาะหมู่ จำนวน 8 ลำและฉีดพ่นน้ำพร้อมกัน ตามแนวถนนพระราม 2 เป็นระยะทาง  20 กิโลเมตร วนไป-กลับและพ่นละอองจนกว่าน้ำจะหมด จากนั้นประเมินค่าปริมาณฝุ่นละอองหลังปฏิบัติการ เพื่อนำมาวิเคราะห์เปรียบเทียบและปรับปรุงในการบินครั้งต่อไป

นาวาอากาศโทปิยะ ตรีกาลนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด หรือ โรงเรียนการบินกรุงเทพ (BAC)

นายปิยะ กล่าวว่า ทีมงานฯ และเครื่องบินที่ใช้ในการพ่นละอองน้ำทั้ง 8 ลำ มีความพร้อม และโดยติดตั้งอุปกรณ์ฉีดพ่นน้ำเรียบร้อยแล้ว  ในวันพรุ่งนี้จะออกบินจากสนามบินโรงเรียนการบินกรุงเทพ คลอง 15 จ.นครนายก มาฉีดพ่นละอองน้ำที่บางขุนเทียน และบินกลับไปจอดที่เดิม ส่วนการเลือกพื้นที่ปฏิบัติการบริเวณบางขุนเทียน ถนนพระราม 2 นั้น เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีปริมาณฝุ่นละอองสูงและไม่ได้อยู่ในเขตเมือง ซึ่งการขออนุญาตขึ้นบินมีความเป็นไปได้และทำได้ง่ายกว่า

ทั้งนี้ สำหรับการฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดปริมาณฝุ่นของ กทม.ในวันนี้ กทม. ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ/เจ้าของอาคารสูงฉีดพ่นละอองน้ำ ลดฝุ่นละอองหลายพื้นที่ อาทิ เขตตลิ่งชัน อาคารคอนโดมิเนียม ลุมพินีเพลส บรมราชชนนี-ปิ่นเกล้า ให้ความร่วมมือฉีดพ่นน้ำบนอาคารสูงเพื่อลดฝุ่นละออง  โดยทางโครงการจะฉีดวันละ 3 รอบ เวลา 8.00 น.,13.00 น. และ 18.00 น. เขตปทุมวัน ได้รับการอนุญาตให้ฉีดพ่นละอองน้ำจากชั้นดาดฟ้า รร.ปทุมวันปริ๊นเซส เขตบางพลัด ได้ประสานโครงการก่อสร้าง อาคารชุดเดอลาพิส ซอยจรัญฯ 81 และโครงการก่อสร้างของบริษัท พิริยะพงศ์ จำกัด(มหาชน) ซอยจรัญฯ 66 ดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำที่สูงในอากาศ และล้างฝุ่นในบริเวณสถานที่ก่อสร้างและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อลดฝุ่นละอองในบริเวณดังกล่าว เขตมีนบุรี ได้รับความร่วมมือจาก คอนโดโครงการ JW Station สูง 20 ชั้น บริเวณซอยรามอินทรา 86 ถนนรามอินทรา ติดตั้งสปริงเกอร์รอบอาคารบนชั้นบนสุดของโครงการ และเปิดพ่นละอองน้ำอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก ผู้ประกอบการคอนกรีตผสมเสร็จบริเวณถนนรามคำแหง, โครงการก่อสร้างปรับปรุงงถนนสามวา, โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มและสายสีชมพู และโครงการก่อสร้างมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ดำเนินการฉีดสเปรย์ละอองน้ำ จัดทำที่ล้างล้อรถ และทำความสะอาดสถานที่ทำการอย่างต่อเนื่อง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า