กลุ่มคนร้ายเข้าปล้นเงินเยนกว่า200เยน ตีเป็นเงินไทยเกือบ60ล้านบาท ก่อนขับรถหนี เหตุเกิดที่กลางคอนโดย่านรัชดา ด้าน รรท.ผบช.น. เชื่อ คนใน รู้เห็น เร่งสกัดจับรถกระบะ ที่คนร้ายปล้นไป พร้อมประสานสถาบันการเงินตรวจสอบการแลกเงินเยนที่เข้าข่ายมีพิรุธ

เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุปล้นชิงเงินสดสกุลเยนประเทศญี่ปุ่น กว่า196 ล้านเยน คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 60 ล้านบาท ที่ลานจอดรถชั้น 5 คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านรัชดา ผู้เสียหายคือ นายภัทริศหรือโต้โต้ แต้รัตนชัย นักธุรกิจซื้อขายทองคำแท่ง และจิวเวอร์รี่  ส่งขายยังประเทศญี่ปุ่น ก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายได้ให้ นายณรงค์ชัยหรือจั๊ว สวัสดิผล นำเงินสดสกุลญี่ปุ่น 196 ล้านเยน ใส่กระเป๋าเดินทางและส่วนที่เหลือบางส่วนได้นำใส่กระเป๋าสะพายหลัง เดินทางจากประเทศญี่ปุ่น มายังสนามบินสุวรรณภูมิ

ต่อมา นายจิรภัสส์หรือเนย พิทักษ์กิจวัฒนา และ นายเกียรติพงษ์หรืออุ้ย พึ่งยิ้ม ได้รับมอบหมายจาก นายโต้ ผู้เสียหาย ให้เดินทางมารับเงินจำนวนดังกล่าว เพื่อนำไปเก็บไว้ที่ คอนโดรัชดา พาวิลเลี่ยน  ส่วนนายจ้๊ว ได้แยกตัวออกไปกับแฟนสาว หลังจากมอบเงินให้นายเนย และนายอุ้ยแล้วเมื่อมาถึงคอนโดฯ หลังจอดรถเสร็จที่ลานจอดชั้น 5 ขณะที่นายเนย และนายอุ้ยกำลังจะเข้าตัวอาคาร ได้มีกลุ่มชาย ประมาณ 5-6 คน สวมหมวกไหมพรมสีดำ มาดักปล้นและรุมทำร้าย นายเนย และนายอุ้ย

https://youtu.be/tflW-CYzIRI

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวส รักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังการประชุมติดตามคดี ว่า คดีนี้ ตำรวจได้รับการแจ้งเหตุ เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่ามีกลุ่มคนร้าย มาดักรอ ผู้เสียหายที่ลานจอดรถชั้น 5 ของคอนโดมิเนียม ก่อนจะทำร้าย ผู้เสียหาย ได้รับบาดเจ็บ เย็บไป 20 เข็ม และนำรถกระบะของผู้เสียหาย ไปด้วย จากการสอบสวน ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของเงิน ให้การว่า ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้ง ทางธุรกิจกับใคร เพราะส่วนตัวทำธุรกิจ ด้านนี้ มาประมาณ 5 ปี และมีการขนเงิน เข้ามาแบบนี้ โดยการขอดีแคลร์ อย่างถูกต้อง

พล.ต.ท.ชาญเทพ บอกอีกว่า ในเรื่องของการขนเงินมีเพียงไม่กี่คนที่รู้ว่า จะนำเงินมาเก็บไว้ที่คอนโดมิเนียม ที่เกิดเหตุ ก็เป็นคนในกลุ่มของผู้เสียหายเอง ซึ่งขณะนี้  ได้ทำการสอบปากคำ ผู้เสียหายทั้งหมด แล้ว ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และเชื่อว่าคดีนี้ ไม่ยุ่งยากซับซ้อน และให้น้ำหนักในเรื่องของการปล้นทรัพย์ เป็นประเด็นหลัก พร้อมกันนี้ ได้สั่งการทุกพื้นที่ ในสถานีตำรวจนครบาล ที่มีสถาบันการเงินอยู่ ในพื้นที่ ให้ตรวจสอบเรื่องของการแลกเงินเยน เพื่อหาเบาะแสคนร้ายและประสานเรื่องการขนเงินข้ามชายแดนด้วย ซึ่งขณะนี้ ได้สั่งให้สกัดจับ รถกระบะที่คนร้าย ปล้นไปจากผู้เสียหาย และอยู่ระหว่างการตรวจสอบวงจรปิด ในที่เกิดเหตุรวมทั้งเส้นทางหลบหนีของคนร้ายด้วย

สำหรับการนำเงินสกุลนอกเข้ามาในราชอาณาจักร สำหรับบุคคลธรรมดา หรือนักท่องเที่ยว สามารถนำเงินตราต่างประเทศที่เป็นธนบัตรหรือเหรียญกษาปณ์ออกไปนอกหรือเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่จำกัด แต่หากมีมูลค่ารวมกันเกินกว่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเทียบเท่า ต้องสำแดงรายการเงินตราต่างประเทศนั้นต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ศุลกากร ณ ขณะผ่านด่านศุลกากร หากไม่สำแดงหรือสำแดงรายการไม่ถูกต้องมีความผิดทางอาญา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า