ตร.ประชุมชุดคลี่คลายคดียิงปธ.ม้ง ยังมุ่งประเด็นสังหารเกี่ยวข้องเรื่องยาเสพติด ขณะที่สืบทราบคนร้าย 3 คนหลบหนีไปฝั่งลาว

โดยในวันนี้ พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปประชุมชุดคลี่คลายคดีด้วยตัวเอง โดยการหารือในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังคงมุ่งปมยิงถล่มว่าเกี่ยวข้องกับคดีมูลค่ากว่าพันล้านบาทโดยตรวจยึดของกลางยาบ้าได้จำนวน 9.4 ล้านเม็ด และยาไอซ์และเคตามีน 788 กิโลกรัม ในพื้นที่ อ.เวียงแก่น จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน เมื่อวันที่ 2 เม.ย.และคดีจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาไอซ์ 260 กิโลกรัม จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน พื้นที่ อ.เชียงคำ จ.พะเยา เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา รวมทั้งได้จัดกำลังออกไปปฏิบัติการตรวจค้นพื้นที่หมู่บ้านห้วยหาน หมู่ 9 ต.ปอ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่นายทวีศักดิ์อาศัยอยู่จำนวน 4 เป้าหมาย และเรียกคืนผู้ครอบครองปืนในพื้นที่จำนวน 300 กระบอกไปตรวจสอบด้วย

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงมุ่งปมคดีนี้ไปยังเรื่องยาเสพติดดังกล่าวเป็นสำคัญโดยมีข้อมูลเชื่อมโยงไปถึงโดยเฉพาะคดีล่าสุดที่มีการจับกุมได้ สำหรับกลุ่มคนที่น่าจะเกี่ยวข้องนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามาแล้วโดยมีข้อมูลเพื่อการระบุกลุ่มได้บางส่วนที่แคบลงมาแล้วแต่เจ้าหน้าที่ยังเปิดเผยมากไม่ได้ กรณีมีตำรวจ ปส.เข้าร่วมเพื่อมีข้อมูลเพื่อประโยชน์ต่อคดีนี้ซึ่งในการหารือครั้งนี้ก็จะหารือกันถึงเรื่องปืนที่ตรวจยึดว่าเกี่ยวข้องหรือไม่ รวมถึงจะพยายามให้สามารถคลี่คลายคดีให้เร็วที่สุด

สำหรับการเรียกตรวจอาวุธปืนลูกซองของทางราชการจำนวน 315 กระบอก เมื่อวานนี้พบว่าจนถึงวันนี้ยังมีปืนที่ยังไม่นำมามอบ 50 กระบอก แต่คาดว่าวันนี้จะมีการนำมามอบจนครบ ซึ่งในการตรวจสอบนั้นจะเจ้าหน้าที่จะนำปืนไปยิงวันละ 50 กระบอก แล้วตรวจปลอกกระสุน โดยคาดว่าภายใน 1 สัปดาห์น่าจะทราบผล

ด้าน พลตำรวจโทพูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 กล่าวว่ายังคงมุ่งเป้าไปยังเรื่องของคดียาเสพติดที่ผ่านมาเป็นสำคัญเหมือนเดิม โดยสืบทราบก่อนเกิดเหตุยิงถล่มครั้งนี้มีผู้ที่อาฆาตถึงขั้นจะเอาชีวิตนายทวีศักดิ์โดยเจ้าตัวก็รู้ตัวมาก่อนหน้านี้แล้ว และเมื่อลงมือจนแล้วเสร็จแล้วก็ได้หลบหนีไปโดยสืบทราบว่ามีหลายคนทั้งกลุ่มคนวางแผน สั่งการ ลงมือ โดยคนร้ายจำนวน 3 คน ได้หลบหนีไปอยู่ในฝั่ง สปป.ลาว แล้ว แต่เชื่อว่าบางส่วนยังอยู่ฝั่งไทย ทั้งนี้เชื่อมโยงกับทั้ง 2 คดีที่จับยาได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหลักฐานและสอบพยานต่างๆ เพิ่มเติม

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลต่างๆ และนำมาเปรียบเทียบกับชุดคลี่คลายคดีของ ภ.5 ในครั้งนี้พบว่าตรงกันทำให้ทราบถึงกลุ่มต่างๆ แล้ว จึงเหลือเพียงการตรวจหาข้อมูลหลักฐานและพยานต่างๆ มาประกอบสำนวนคดีให้มีความรัดกุมก่อนมีการดำเนินการต่อไป

ส่วนบรรยากาศของการบำเพ็ญกุศลศพ นางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยาของนายทวีศักดิ์ ก็เป็นไปท่ามกลางความเศร้าโศกของญาติ โดยศพของนางไหมเยีย ถูกนำมาประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อของชาวม้ง ภายในบ้านพักเลขที่ 232 บ้านห้วยหาน ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย เป็นเวลาน้อย 3-4 วัน ก่อนที่ญาติจะนำไปฝังไว้บริเวณเดียวกันกับที่ฝังศพลูกสาว ด้านหลังโรงเรียนบ้านรักแผ่นดิน หมู่ที่15 ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง ที่เบื้องต้นกำหนดไว้ประมาณวันที่ 4 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ส่วนตัวกำนันทวีศักดิ์และลูกชาย ที่ได้รับบาดเจ็บ ยังคงทำการรักษาโดยอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า