ครูหนุ่มพิการ-ป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดยิงตัวตายคาบ้านพัก

ครูหนุ่มเครียด ป่วยโรคซึมเศร้า และพิการท่อนล่าง ไลฟ์สดเฟซบุ๊ก ก่อนคว้าปืนฆ่าตัวตายคาบ้านพัก ด้านลูก-เมียสุดช็อก

18 มี.ค. 2562 เมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.อ.ประนอม มะลาหอม สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191ว่า รับแจ้งเหตุครูยิงตัวตายในบ้านพักแห่งหนึ่ง ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ประสานแพทย์เวร รพ.บ้านไผ่ ร่วมชันสูตรศพ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ที่ห้องโถงภายในบ้าน พบศพผู้ตายซึ่งเป็นเจ้าของบ้านทราบชื่อ นายศราวุธ เอกปริญญา อายุ 41 ปี ครูชำนาญการ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น สภาพศพถูกยิงที่ขมับขวาทะลุแก้มซ้ายเลือดไหลนองเต็มพื้นบ้าน

ขณะที่เพื่อนสนิทของผู้ตาย กล่าวว่า สนิทกับผู้ตายและครอบครัวมานาน ผู้ตายเป็นคนอัธยาศัยดี แต่เป็นคนขี้ใจน้อย เอาแต่ใจตัวเอง และชอบเล่นปืน ช่วงเกือบ 7 โมงเช้า พี่สาวของภรรยาผู้ตายโทรศัพท์บอกว่า ได้รับโทรศัพท์จากโอ๋ ภรรยาของผู้ตายว่า โฟร์คยิงตัวตายในบ้าน ผมได้รับโทรศัพท์จึงรีบมาดูที่บ้าน ก็พบว่าเป็นเรื่องจริง และเชื่อว่าเป็นการยิงตัวตายจริง เพราะคนตายเป็นคนขี้ใจน้อย ชอบให้ภรรยาเอาใจ

“โดยผู้ตายเป็นคนตั้งใจทำงาน และดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี ผู้ตายและภรรยาต่างก็รับราชการครูทั้งคู่ แต่อยู่คนละอำเภอ ภรรยาสอนอยู่โรงเรียนแหงหนึ่งในอำเภอมัญจาคีรี ส่วนผู้ตายสอนอยู่ที่อำเภอบ้านไผ่ มีบุตรด้วยกันสองคน ครอบครัวอบอุ่น รักกันดี แต่เมื่อปลายปี 2559 ผู้ตายประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนกลายเป็นผู้พิการท่อนล่าง จากนั้นผู้ตายก็เปลี่ยนไป แต่ยังคงไปทำงานสอนหนังสือที่โรงเรียนตามปกติ โดยทุกเช้าภรรยาจะทำหน้าที่ขับรถยนต์ไปส่งผู้ตายที่โรงเรียน ส่งลูกไปเรียนหนังสือ จากนั้นภรรยาก็ไปทำงานตามปกติ วันใดที่ภรรยาเลิกเรียนช้าหรือที่โรงเรียนมีกิจกรรม หรือมีประชุมสัมมนา ก็จะมีลูกชายสองคนคอยดูแล และผู้ตายมักจะเกิดอาการเครียดและยิงปืนในบ้านบ่อยครั้ง บางครั้งก็ตบตีลูกชายคนโต การเกิดเหตุครั้งนี้จึงคิดว่า ผู้ตายเครียดจากสภาพร่างกายที่พิการของตัวเองจึงยิงตัวตาย”

ทางด้าน พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบสวนคนใกล้ชิดทราบว่า ผู้ตายป่วยซึมเศร้า และมีอาการเครียดสะสมมานาน สาเหตุจากการที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์แล้วกลายเป็นผู้พิการ เคยทำงานได้ เคยช่วยเหลือตัวเองได้ แต่หลังประสบอุบัติเหตุต้องมานั่งรถเข็น จึงเกิดอาการเครียด ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ฆ่าตัวตายนั้น เป็นปืนที่ผู้ตายซื้อมาและมีทะเบียนถูกต้องมานานแล้ว บางวันก็ยิงปืนในบ้านตัวเอง และก่อนจะฆ่าตัวตายก็ได้ยิงปืนติดต่อกันหลายนัด ลูกและภรรยาพักผ่อนอยู่คนละห้องไม่กล้าออกไปดู กระทั่งเสียงปืนสงบจึงพากันเดินไปดูก็พบว่าครูเสียชีวิตแล้ว

นอกจากนี้เพื่อนผู้ตายที่เดินทางไปยังบ้านเกิดเหตุต่างก็พูดว่า ผู้ตายมีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่เฟซบุ๊กดังกล่าว ปรากฏว่าคลิปดังกล่าวถูกลบไปแล้ว จึงพบเพียงข้อความที่ผู้ตายโพสทิ้งไว้ก่อนเกิดเหตุดังกล่าว ช่วงเวลา 02.00 น. หรือประมาณ 9 ชม.ที่ผ่านมา

โดยข้อความต่างๆนั้นผู้ตายได้เล่าถึงความเป็นในในชีวิตตัวเอง แต่มีข้อความสุดท้ายที่บอกว่า จากความในใจทั้งหมดที่เขียน จากสติที่ครบบริบูรณ์ไม่ได้เป็นโรคจิต คนเป็นโรคจิต คงจะเล่าอะไรไม่ได้อย่างนี้ และสิ่งหนึ่งถ้าผมตายไป ผมตั้งใจฆ่าตัวเอง โดยการเอาปืน GLock19ของตัวเอง ยิงตัวเองตาย จากด้านขวาของหัว ปล.ตั้งใจจะตายวันเกิด ถ้าบ้าคงจะไม่เลือกวันเวลาแบบนี้ หรือวันที่ทนไม่ไหว ถ้าเห็นข้อความนี้คือตายไปแล้ว ซึ่งในข้อความที่โพสต์ลงเฟซบุ๊กนั้น เป็นที่สังเกตว่า เป็นการพิมพ์ข้อความที่มีลายเซ็นผู้ตายกำกับไว้ทุกแผ่น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุและชันสูตรศพในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้วมอบศพให้กู้ภัยพุทธญาณสมาคมบ้านไผ่ นำศพไปที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ให้แพทย์ทำการผ่าศพพิสูจน์ตามขั้นตอนก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า