เจ้าหน้าที่คัดกรองอาวุธปืนเข้าข่ายลักษณะเดียวกับที่ใช้ยิงปธ.ม้ง รวม 96 กระบอก เตรียมทดสอบยิง ก่อนเก็บปลอกกระสุนไปตรวจสอบ

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิงนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อายุ 54 ปีกำนัน ต.ปอ. อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย ขณะขับรถยนต์กระบะกลับบ้าน โดยหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือผู้ครอบครองอาวุธปืนลูกซองในพื้นที่กว่า 300 กระบอก ล่าสุดได้ทำการคัดกรองปืนที่เข้าข่ายลักษณะเดียวกับที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 99 กระบอก โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการคัดกรองอาวุธปืนที่เข้าข่ายลักษณะเดียวกันกับปืนที่ใช้ยิงครอบครัวของนายทวีศักดิ์ เหลือเพียงจำนวน 99กระบอก โดยทั้งหมดเป็นปืนที่ผู้ครอบครองอยู่ในพื้นที่ตำบลปอ ท้องที่ที่เกิดเหตุ แต่จากการตรวจสอบพบว่าปืนชำรุด 3 กระบอก จึงนำปืนที่ใช้การได้จำนวน 96 กระบอกไปยังสนามยิงปืนบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานยิงทดสอบ ก่อนที่จะเก็บตัวอย่างปลอกกระสุนไปตรวจสอบ ว่าเป็นปลอกกระสุนกระบอกใดตรงกับปลอกกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุหรือไม่

โดยการตรวจสอบอาวุธปืนครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากตรวจพบว่า กลุ่มผู้ลงมือได้ใช้อาวุธปืน 3 กระบอกยิงถล่มรถของนายทวีศักดิ์ โดย 1 ใน 3 ของปืนที่ก่อเหตุเป็นปืนลูกซอง ชุดสืบสวนจึงเริ่มต้นแกะรอยจากปลอกกระสุน เพื่อหาปืนที่ก่อเหตุ ซึ่งคาดหวังว่าจะกลายเป็นหลักฐานไปสู่การจับกุมผู้ลงมือ ผู้สั่งการได้ ซึ่งคาดว่าอาจใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 1 สัปดาห์จึงจะทราบผล

ขณะที่บรรยากาศงานศพของนางไหมเยีย ภรรยานายทวีศักดิ์ ซึ่งถูกยิงจนเสียชีวิต ทางญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ยกุศล ที่บ้านเลขที่ 232 บ้านห้วยหาน ต.ปอ อ.เวียงแก่น อ.เวียงแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนางไหมเยียเอง พบว่ามีญาติพี่น้องของผู้ตายและญาติของนายทวีศักดิ์ มาร่วมงานศพจำนวนหลายร้อยคน โดยวันนี้เป็นการบำเพ็ญกุศลวันสุดท้ายก่อนที่จะนำไปฝังตามประเพณีของชนเผ่าม้ง ที่บริเวณสวนยางพาราส่วนตัวของครอบครัวที่บ้านรักแผ่นดิน ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย อยู่ห่างจากบ้านเกิดประมาณ 15 กิโลเมตร ทางญาติจึงได้ร่วมกันทำพิธีส่งกระดาษกระดาษเงินกระดาษทองไปให้ผู้ตายใช้ในการเดิน

จากนั้นให้ญาติพี่น้องเข้าไปเปิดฝาโลงดูหน้าศพ กล่าวขอให้ไปสู่คติภพที่ดี ไม่ต้องห่วงลูกหลาน ให้ไปเกิดในภพภูมิที่ดี ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า โดยมีกลุ่มเครือข่ายชางม้ง 17 จังหวัดภาคเหนือและทางนายคำรณ ศรีโพธิ์ นอภ.เวียงแก่น นำตัวแทนข้าราชการ กำนันผู้ใหญบ้าน ผู้นำท้องถิ่นเข้าเคารพศพเพื่อร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดและให้กำลังแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต

ส่วนนายทวีศักดิ์ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานศพ เนื่องยังรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่ โดยดวงตายายังไม่หายดี ส่วนดวงตาข้างหนึ่งยังมองไม่เห็น อย่างไรก็ตามทางกำนันได้มีการแจ้งให้กับทางอำเภอได้รับทราบว่าอีกประมาณ 3-4 วันจะกลับมารายงานตัวเพื่อปฎิบัติหน้าที่กำนันตามปกติ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า