ชุดดำน้ำหน่วยซีล เจาะอุโมงค์ถ้ำหลวงจุดแรกไม่พบ 13 คน เดินหน้าค้นหาต่อจุดที่ 2 (คลิป)

จากกรณีมีเด็กนักฟุตบอล และผู้ฝึกสอนหาย เข้าไปเที่ยวในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งหลายงานงานระดมกำลังในการค้นหาอย่างสุดความสามารถ

ล่าสุดเวลา 8.30 น. ของวันนี้ (25 มิ.ย.) ทีมดำน้ำหน่วยซีล ทะลุอุโมงค์อีกฝั่งที่ของอุโมงน้ำ(วงกลมแดงกลาง) ยังไม่พบผู้ใด จึงได้ถอนกำลังออกมาก่อน และเตียมวางแผนอีกรอบ มีความหวังในวงกลมที่ 2 ด้านในสุดของถ้ำ

น.อ.อนันต์ ได้นำกำลังพลไปถึงบริเวณถ้ำหลวง โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสรุปสถานการณ์ให้หน่วยซีลได้รับทราบ ก่อนปฏิบัติการ ซึ่งในการปฎิบัติการ หน่วยซีลแบ่งกำลังพล 18 นายออกเป็นชุดๆ ละประมาณ 4 นาย พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือ ถังออกซิเจน และอื่นๆ ทยอยเข้าไปภายในถ้ำ ท่ามกลางการให้กำลังใจจากหน่วยงานต่างๆ พ่อแม่ผู้ปกครองและญาติของเด็กๆ ที่ปักหลักรอกันอยู่ที่หน้าปากถ้ำ ขณะที่หน่วยสนับสนุนจากจังหวัดยังคงวางกำลังพร้อมสนับสนุนเช่นเดิม

น.อ.อนันต์ กล่าวว่า จากการรับทราบข้อมูลจากผู้ที่เคยเข้าไปสำรวจและคนท้องถิ่นทราบว่า ภายในจุดโพลงที่คาดว่าเด็กๆ จะติดอยู่เป็นแอ่งน้ำที่มีช่องทางเข้าไม่กว้างมากนักและมีสิ่งกีดขวางมาก ดังนั้น แนวทางปฏิบัติจึงได้ส่งส่วนล่วงหน้าเข้าไปสำรวจก่อนแล้ว จากนั้นได้จัดชุดปฏิบัติการชุดละ 4 นาย ทยอยเข้าไปเพื่อไม่ให้แต่ละชุดทำงานตรากตรำจนเกินไป

น.อ.อนันต์ กล่าวต่อว่า จากการสอบถามคนท้องถิ่นทราบว่า ถ้ำหลวงไม่ใช่ถ้ำทางตัน แต่มีช่องทางไปได้หลายทาง จึงต้องหาช่องทางที่จะเล็ดลอดไปถึงปลายทางให้ได้ ซึ่งก็เชื่อว่าไม่เกินขีดความารถของกำลังพลแน่นอน อย่างไรก็ตาม อุปสรรคที่พบคือน้ำขุ่นและดำทำให้มองสิ่งใดไม่เห็น จึงมีลักษณะเหมือนหลับตาแล้วหาสิ่งของ แต่เจ้าหน้าที่ก็จะปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งขันต่อไป

สำหรับคนในท้องถิ่น และนักสำรวจ ระบุว่า ในถ้ำหลวงเป็นเนินหินที่สามารถใช้อาศัยอยู่ได้หากน้ำขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม นักประดาน้ำท้องถิ่นไม่สามารถดำผ่านกระแสน้ำที่เชี่ยว ขุ่น และมีโขดหินขวางกั้นเป็นจำนวนมากไปได้ ทำให้ชุดช่วยเหลือที่จังหวัดจัดไว้ 8 ชุด ยังไม่สามารถผ่านไปยังผนังโพลงถ้ำอีกฝั่งหนึ่งได้ จึงยังไม่พบตัวกลุ่มเด็กๆ แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้มีการติดกระแสไฟฟ้าและจัดระบบการสื่อสารให้สามารถติดต่อกันไปได้ตลอดแนว รวมทั้งเตรียมอาหารและน้ำดื่มให้ชุดค้นหาเพื่อนำติดตัวไปช่วยเหลือกรณีพบเจอและจัดหน่วยแพทย์พยาบาลเอาไว้รองรับอีกด้วย

ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊กชื่อ “เอกพล จันทะวงษ์” ซึ่งเป็นโค้ชของทีมฟุตบอลเยาวชนดังกล่าว โพสต์คลิปนักฟุตบอลเยาวชนที่คาดว่าน่าจะเป็นทีม “หมูป่าอะคาเดมี แม่สาย” เมื่อเวลา 10.42 น. ของวันที่ 23 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา ก่อนโค้ชและนักเตะเยาวชนทั้งหมดจะเข้าไปในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อีกทั้งคลิปดังกล่าว ยังพบเฟซบุ๊กที่คาดว่าจะเป็นเด็ก ๆ นักฟุตบอลทีมดังกล่าวอีกด้วย

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า