“ญาติพฤษภา’35” ฉะ “คสช.” ทุจริตฉ้อฉล ลั่นพร้อมสกัดสืบทอดอำนาจ

“ญาติฯพฤษภา35-ภาคปชช.” ปลุกแนวร่วมกระชากหน้ากาก “คสช.” เอื้อประโยชน์กลุ่มทุนใหญ่ ย้ำเดินหน้าขวางสืบทอดอำนาจ 

วันที่ 21 ธ.ค. เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2  สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ถ.สามเสน คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 และคณะตรวจสอบภาคประชาชน จัดแถลงข่าว “การทุจริตฉ้อฉลและประพฤติมิชอบของรัฐบาลในโครงการขนาดใหญ่ก่อนการเลือกตั้ง” โดยมีนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นางรสนา โตสิตระกูล คณะตรวจสอบภาคประชาชน และนาย ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และนายพิภพ ธงไชย อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และอดีตประธานคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย(ครป.) ร่วมแถลง

นายอดุลย์ กล่าวว่า รัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ทำโครงการบิ๊กโปรเจ็กต์ที่มีลักษณะไม่ชอบมาพากล ส่อไปในทางไม่สุจริต นำไปสู่การประพฤติมิชอบ  ที่สำคัญมีการเอื้อประโยชน์ต่อนายทุน หรือกลุ่มทุนใหญ่ในประเทศเป็นอย่างมาก อาทิ ไการประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก การประมูลแหล่งพลังงานบงกช –เอราวัณ เป็นต้น ซึ่งคณะกรรมการญาติวีรชนฯ รวมถึงคณะกรรมการตรวจสอบภาคประชาชน ได้คัดค้านมาโดยตลอด แต่ไม่มีการฟังเหตุผลใดๆ เพราะประชาชนและประเทศชาติเสียประโยชน์ ดังนั้นจะไม่ยอมให้การทุจริตผ่านไปได้ โดยเฉพาะการสืบทอดอำนาจ

“มีเจ้าสัวระดับแถวหน้าของประเทศออกมาเปิดเผยผ่านสื่อก่อนหน้านี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้โทรหาเจ้าสัวคนนี้ เพื่อขอให้รับบิ๊กโปรเจ็กต์ของอีอีซีไปดำเนินการ ผมอยากถามพล.อ.ประยุทธ์ว่าได้มีการโทรไปหาแล้วพูดแบบนั้นจริงหรือไม่ จึงขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาพูดผ่านสื่อในเรื่องนี้ให้ชัดเจน เพราะที่ผ่านมาไม่ว่า จะรัฐบาลปกติ หรือรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร ล้วนมีการทุจริตทั้งนั้น”นายอดุลย์ กล่าว

ด้านนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า คสช.ไม่ได้ตั้งใจที่จะเข้ามาแก้ไขทุจริตอย่างแท้จริง กลับยิ่งเชิญนายทุน นักธุรกิจเข้ามาร่วมมีส่วนสำคัญในรัฐบาล คำสั่งคสช.ที่ออกมามักเอื้อให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ โดยไม่เคารพกฎหมายในประเทศ ทั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ มักพูดว่าให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมาย แต่ตัวเองก็ทำเอง องค์กรอิสระมีสภาพอ่อนเปลี้ย ไม่มีผลงานมากพอในการตรวจสอบ ดังนั้นคณะกรรมการตรวจสอบภาคประชาชนจึงต้องนำความจริงมาเปิดเผยให้ประชาชนตาสว่าง โดยจะกระชากหน้ากาก คสช.ให้ได้ ว่าเข้ามาเพื่อพัฒนาประเทศจริงหรือไม่ หรือเข้ามาเพื่อผลประโยชน์

ขณะที่น.ส.รสนา กล่าวว่า การประมูลแหล่งพลังงานบงกช – เอราวัณ เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มหนึ่ง นำไปสู่การผูกขาดครบวงจรของกลุ่มทุนนี้ เพราะครอบครองทุกอย่างที่เชื่อมโยงกับด้านพลังงาน ดังนั้นจะเดินสายไปพบกับบรรดาพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อหารือถึงจุดยืนด้านพลังงาน ซึ่งหลายๆพรรคได้ตอบรับแล้ว โดยจะเริ่มที่พรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. จากนั้น จะไปพรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคอนาคตใหม่ พรรคสามัญชน ต่อไป

นายพิภพ กล่าวว่า ในเรื่องพลังงาน ยังไม่เห็นพรรคการเมืองใดหยิบยกขึ้นมาเป็นนโยบาย ดังนั้นคงไม่มีหวัง เพราะพรรคการเมืองเมื่อเป็นรัฐบาล มักร่วมมือกับนายทุนภาคเอกชนอยู่แล้ว ที่ผ่านมามีการรวมตัวเดินขบวนเรียกร้อง เพราะรัฐบาลไม่ฟังเสียงประชาชน ทำไมคนไทยไม่รู้สึกว่าน้ำมันแพง หรือค่าครองชีพสูงอันมาจากสาเหตุจากปัญหาด้านพลังงาน หากเรายังไม่รู้สึกในเรื่องนี้มากพอ กลุ่มนายทุนก็จะขี่คอประชาชนไปตลอด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า