ตร.ยัน”เปรมชัย” เข้ารับทราบ 3 ข้อกล่าวหาเดิม “ศรีวราห์”บินตรวจสำนวนที่สภ.ทองผาภูมิ ด้วยตัวเอง สั่งค้านประกัน 

กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. ในวันนี้มีรายงานว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย จะเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฐานครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย, ร่วมกันครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, และข้อหาพยายามติดสินบน ที่มีการแจ้งความร้องทุกข์ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นการเข้าพบก่อนกำหนด จากเดิมพนักงานสอบสวนนัดรับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้ (14 มีนาคม)

ด้าน พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (รอง ผบก.ปปป.) ยืนยันว่า นายเปรมชัย ได้ติดต่อมาขอเข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้จริง แต่เนื่องจาก พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปตรวจสำนวนที่ สภ. ทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี จึงนัดในวันพรุ่งนี้ตามกำหนดเดิม ขณะเดียวกันในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่ ปปป.จะเดินทางเข้าร่วมสอบปากคำนายเปรมชัย ในฐานความผิด พยายามติดสินบนเจ้าพนักงานด้วย

ด้านพันตำรวจเอกมงคล พรานสูงเนิน ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการ กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุว่า พนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดีนี้ยังไม่ได้รับการประสานว่า นายเปรมชัย จะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้

“ศรีวราห์” บินตรวจสำนวนคดีเปรมชัยล่าสัตว์ป่า ที่สภ.ทองผาภูมิ พร้อมส่งอัยการ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พร้อมคณะทำงานเดินทางออกจากกองบินตำรวจ 701 ถนนรามอินทรา ไปยัง สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจสำนวนและเตรียมส่งให้อัยการจังหวัดทองผาภูมิพิจารณา ในคดีของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวอล็อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม4 ราย ร่วมกันล่าสุตว์ป่าฯ ในบ่ายวันนี้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนวนมีความสมบูรณ์ เรียบร้อย 99 เปอร์เซ็น ครบถ้วนทั้งพยานหลักฐาน สามารถสั่งฟ้องนายเปรมชัย พร้อมพวก ต่อพนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิได้ทั้ง9 ข้อหา ที่เกี่ยวข้องกับการล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ส่วนการตรวจซากสัตว์ ชิ้นเนื้อ และวัตถุพยานอื่นๆทางกรมอุทยานฯได้ส่งรายงานเบื้องต้นมาแล้ว ทั้งเรื่องของดีเอ็นเอบนเขียง มีด ได้นำไปรวมกับสำนวนเรียบร้อยแล้ว

ส่วนกรณีที่มีรายงานว่า นายเปรมชัย จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาก่อนกำหนด ที่ บก.ปทส. รองผบ.ตร. กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวน แต่ถ้าประสงค์จะเดินทางมาก่อนก็สามารถกระทำได้

ส่วนเรื่องของการยื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ได้สั่งการให้คัดค้านการประกันตัว และส่งฝากขังต่อศาลอาญาต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า